Thay vì thong thả chuẩn bị cho trận chung kết rồi mới lên đường bay sang London vào thứ năm, phái đoàn Barcelona đã phải lụp chụp bay sang Anh vào thứ ba để tránh rủi ro chuyến bay bị hoãn trong phút chót vì bụi núi lửa Grimsvotn. Trong khi đó, Man.United đang bị bao vây bởi cánh phóng viên lá cải sau khi tin đồn Ryan Giggs ngoại tình lan ra hôm thứ hai. Xem ra, quá trình chuẩn bị cho trận chung kết vào ngày 28-5 tới đây của cả hai không tránh khỏi những trục trặc.

  • Khổ vì núi lửa

Phái đoàn Barcelona bao gồm Chủ tịch Sandro Rosell, Giám đốc điều hành Andoni Zubizaretta, HLV Pep Guardiola cùng toàn bộ các cầu thủ đã có mặt tại London nửa đêm ngày thứ ba. Ngọn núi lửa Grimsvotn tại Iceland phun trào, đẩy những cụm mây bụi về phía Nam châu Âu. Các chuyến bay vào không phận Scotland đã bị hủy và trong vài ngày tới có thể ảnh hưởng đến nước Anh.

Sau khi hỏi ý kiến các chuyên gia, Pep Guardiola quyết định dời lịch trình bay lên sớm 2 ngày. Thay vì đáp chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm thứ năm, Pep quyết định bay chuyến đêm vào ngày thứ ba của hãng Air Europa để tránh trường hợp xấu nhất.

Rõ ràng Pep đã rút tỉa được kinh nghiệm từ những lần thương đau trước. Năm ngoái, bụi núi lửa Iceland cũng ảnh hưởng lớn đến toàn châu Âu và thầy trò Pep Guardiola đã phải đi đến Milan dự trận bán kết lượt đi bằng xe bus. Kết quả là sau 10 giờ ngồi xe, sức lực cầu thủ chưa kịp hồi phục, Barca đã chịu thua Inter 1-3 ở lượt đi và bị loại khỏi bán kết vì không thể lật ngược tình thế ở lượt về.

Do đến London sớm hơn dự kiến nên Barca sẽ phải ở một khách sạn khác với nơi đã đặt chỗ. Họ sẽ tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết trên sân tập của Arsenal. Dù chỗ ở mới với điều kiện tập do Arsenal cung cấp rất tốt nhưng thầy trò Pep cũng không tránh khỏi những lụp chụp. Trong suốt triều đại của mình, Pep bao giờ cũng cho cầu thủ đến sân khách vào đúng ngày diễn ra trận đấu hoặc sớm nhất là 1 ngày mà thôi.

  • Khổ do... quân mình

Nếu như chuyện trục trặc từ phía Barcelona là chuyện chẳng đặng đừng thì tại Man.United, rắc rối gây ra từ chính quân mình. Trận đấu vinh danh Gary Neville hôm thứ ba lẽ ra rất vui vẻ, rốt cục đấy lại là nơi các phóng viên chú mục vào Giggs (ảnh), người đang bị vấy bẩn bởi vụ ngoại tình với cô hoa hậu đồng hương Xứ Gan Imogen Thomas.

Mọi chuyện diễn ra từ cuối năm ngoái. Giggs “say nắng” với cô người mẫu ngực trần trong vài tháng. Nhưng sau đó, anh nhận ra mình đã dấn quá sâu vào trò chơi tình ái của Imogen và chủ động cắt đứt quan hệ.

Đâu dễ dàng như vậy, “nữ hoàng scandal” lên báo lá cải và kể rõ ngọn ngành chuyện ăn nằm với “một cầu thủ đã có gia đình”. Thậm chí cô còn bảo Giggs từng có ý định bỏ vợ vì mình. Giggs đã cố ngăn thông tin rò rỉ nhưng bất thành. Vụ việc nghiêm trọng đến mức các thành viên chính phủ đã phải vào cuộc và tạo ra cuộc tranh cãi lớn về tự do báo chí.

Rõ ràng chuyện “ong bướm” này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến Giggs và Man.United nói chung. Đây là một tin thật sự gây sốc vì trước giờ, Giggs luôn được xem là tấm gương của sự chuyên nghiệp và mẫu mực.

Trong cuộc họp báo gần đây, Sir Alex đã phải đối diện với câu hỏi về Giggs và ông đã cố tình lảng tránh. Sau đó Sir Alex quay qua vị trợ lý và bảo cấm tay phóng viên ấy vào phòng họp báo trước trận Champions League. Ông quên mất khi đó micro của hãng Sky Sports đang chĩa vào mình và phát ngôn ấy đã loan đi, tạo ra những phản ứng quyết liệt từ đơn vị chủ quản của người phóng viên là hãng AP.

Đấy chỉ là sự khởi đầu cho cái gọi là “quả bom truyền thông” sẽ nhắm vào Man.United những ngày tới đây. Hết Rooney giờ tới Giggs, Sir Alex chỉ còn biết than trời. 

 

                                                                                  Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục