Được tiếp Persipura Jayapura trên sân Vinh, một cơ hội rất thuận lợi để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng hiện thực hóa tham vọng giành vé vào thi đấu vòng tứ kết AFC Cup 2011. SL Nghệ An đang gặp tổn thất về mặt lực lượng, nhưng cánh cửa đi tiếp vẫn rộng mở.

 

SL Nghệ An quyết vượt qua nỗi đau

 

Chiến thắng với tỷ số tối thiểu khi tiếp đón ĐT Long An cuối tuần trước đã mang về cơ hội rất thuận lợi để đội bóng xứ Nghệ hiện thực hóa giấc mơ xưng “vương” V-League, sau tròn 10 năm ngóng đợi. Khoảng cách 7 điểmvới SHB Đà Nẵng đủ giúp thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng giải tỏa nhiều áp lực, nhưng cái giá SL Nghệ An phải trả cũng chẳng rẻ khi tiền đạo Bryan Kavin chính thức chia tay V-League, với vết thương gãy xương mác.

 

Số lượng bàn thắng chân sút người Jamaica ghi cho SL Nghệ An mùa này chưa phải thuộc top cao nhất, nhưng tầm ảnh hưởng của Byan Kavin lại rất rõ ràng. Vì vậy, việc HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra e dè khi nói về cơ hội cạnh tranh tấm vé dự vòng tứ kết AFC Cup chẳng phải quá bất ngờ.
 
 Diego Fagan được kỳ vọng sẽ tỏa sáng thay cho Kavin - Ảnh: Gia Hưng
 

Thực tế, đội bóng xứ Nghệ đã dễ dàng giành vé góp mặt ở vòng knock-out sân chơi châu lục chỉ bằng đội hình B như: Hoàng Thịnh, Như Thuật, Quang Tình, Công Mạnh…Dù Bryan Kavin vắng mặt, SL Nghệ An vẫn còn nguyên cơ hội giành chiến thắng trước đại diện đến từ Indonesia, chỉ cần thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng thực sự quyết tâm.

 

Không có được “sát thủ” Kavin, sức mạnh tấn công của SL Nghệ An sẽ chẳng ảnh hưởng nhiều khi Diego Fagan đang đạt phong độ rất cao, còn Trọng Hoàng cũng sẵn sàng chia sẻ trọng trách ghi bàn. Chấn thương của Bryan Kavin cũng có thể mở ra cơ hội thuận để cho ngôi sao một thời Văn Quyến chứng tỏ giá trị của mình với người hâm mộ, sau thời gian dài chữa trị chấn thương.

 

Phát biểu trước giờ thi đấu, “tướng” trẻ Hữu Thắng tỏ ra rất tự tin về sự chuẩn bị của SL Nghệ An: “Bryan Kavin là một cầu thủ đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống thi đấu của SL Nghệ An, việc Kavin dính chấn thương nặng buộc BHL phải đưa ra những điều chỉnh về mặt nhân sự.

 

Không có Kavin, Diego Fagan sẽ lĩnh nhận trọng trách ghi bàn trên hàng tấn công. Trận đấu gặp Persipura Jayapura chắc chắn rất khó khăn nhưng tôi luôn tin rằng các cầu thủ của mình đủ sức tận dụng những cơ hội thuận lợi đang có để giành được một kết quả khả quan…”.

 

Persipura Jayapura thận trọng

 

Đại diện của Indonesia giành vé vào vòng kock - out với tư cách đội nhì bảng H, nhưng sức mạnh của Persipura Jayapura được đánh giá là khá đồng đều nhờ sở hữu một bộ khung gồm nhiều tuyển thủ Indonesia, cùng hàng loạt ngoại binh chất lượng. Mặc dù phải thi đấu trên “chảo lửa” Vinh, HLV Jacksen Tiago vẫn rất lạc quan:

 

“Theo những thông tin mà chúng tôi nắm được, SL Nghệ An vừa trải qua vòng đấu bảng với thành tích rất ấn tượng. SL Nghệ An có nhiều cầu thủ chất lượng biết cách tạo ra bất ngờ, sức mạnh của đội chủ nhà nằm chủ ở hàng tiền vệ nên chúng tôi không được phép chủ quan nếu muốn giành được kết quả có lợi.

 

Phải thi đấu trên sân khách là một khó khăn lớn, nhưng Persipura Jayapura không hề ngại SL Nghệ An, chúng tôi phải tận dụng mọi thời cơ để đánh bại SL Nghệ An…”.

 

Persipura Jayapura đã lộ rõ tham vọng cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng Tứ kết AFC Cup. Nhưng cơ hội dành cho đại diện đến từ Indonesia tạo ra bất ngờ trên “chảo lửa” Vinh sẽ chẳng có nhiều, nếu thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chiến đấu bằng tất cả khả năng của mình.

 

 

 

                                                                                  Theo DanTri

 

 

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục