Cuộc đua ngôi Vô địch đang ở giai đoạn khốc liệt, nhưng SL Nghệ An không thể duy trì mạch thắng và mở ra cơ hội thu hẹp khoảng cách cho SHB Đà Nẵng. Chiến thắng kịch tính trước K. Khánh Hòa đã giúp thầy trò McMenemy nhìn thấy hy vọng trụ hạng mong manh.

 

Kết quả vòng 16 V-League 2011

Sân Lạch Tray: V. Hải Phòng 1-0 SL Nghệ An

 

Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng 2-1 CS Đồng Tháp

 

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T 3-1 Hà Nội ACB

 

Sân Gò Đậu: B. Bình Dương 2-2 HA Gia Lai

 

Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa 3-1 Hòa Phát HN

 

Sân Long An: ĐT Long An 2-1 K. Khánh Hòa

 

Sân Thống Nhất : Navibank SG 3-0 Ninh Bình

 

Thi đấu trên sân Lạch Tray không bao giờ là việc dễ dàng, một thực tế mà hầu hết những đối thủ hùng mạnh ở sân chơi V-League đều thừa nhận. Tuy nhiên, trước giờ thi đấu SL Nghệ An vẫn được đánh giá có cơ hội giành điểm nhờ chuỗi phong độ ổn định và khả năng xuay chuyển tình thế của hàng loạt các ngôi sao nội - ngoại.

 

Đội bóng xứ Nghệ khởi đầu khá ấn tượng với nhiều đợt tấn công xuất hiện trong khoảng 10 phút đầu tiên, nhưng sự sắc bén lại chẳng hề tồn tại khi mà những phương án được lựa chọn lấp vào khoảng trống do Bryan Kavin để lại đều thi đấu mờ nhạt như Fagan, Ansah và cả Trọng Hoàng.
 
 SL Nghệ An bị chặn đứng bước tiến trên sân Lạch Tray - Ảnh: Gia Hưng
 

Trong lúc “tướng” trẻ Hữu Thắng bất lực tìm người ghi bàn thay thế cho chân sút người Jamaica, HLV Vương Tiến Dũng lại tỏ ra rất cao tay khi đưa Netto và Đức Dương vào sân đầu hiệp 2, sau khi trải qua 45 phút tấn công bế tắc. Sự thay đổi của V. Hải Phòng là nhân tố giúp đội chủ sân Lạch Tray có được bàn thắng “vàng” của Netto phút 60, điều kiện đủ giúp V. Hải Phòng tránh xa khu vực nguy hiểm sau hơn 10 vòng đấu góp mặt thường xuyên.

 

Nhận thất bại 0-1 trên “chảo lửa” Lạch Tray, đội bóng xứ Nghệ đã mở ra cơ rất thuận lợi cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp SHB Đà Nẵng áp sát ngôi vị quán quân. Nguy hại hơn, sự tự tin từng giúp SL Nghệ An phô diễn sức mạnh tuyệt đối những lượt đấu trước có thể suy giảm phần nhiều, sau màn trình diễn bế tắc ngay vòng đấu đầu tiên không có sự phục vụ của Kavin.

 

Chiều nay “cựu vương” SHB Đà Nẵng đã tự mở ra cho mình cơ hội bám đuổi trong cuộc hành trình đòi lại vinh quang, nhờ chiến thắng sít sao có được trước đội khách CS Đồng Tháp. Đội bóng sông Hàn đã đạt được điều kiện cần, nhưng cách giành chiến thắng mà các học trò của HLV Huỳnh Đức thể hiện lại chưa thực sự thuyết phục.

 

Phải thi đấu trên sân Chi Lăng trong hoàn cảnh thiếu vắng “tướng” Lộc, CS Đồng Tháp vẫn đủ sức dội gáo nước lạnh vào tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà bằng pha ghi bàn mở tỷ số của Samson. Ít phút sau, Nicolaz đã kịp tỏa sáng san bằng cách biệt cho SHB Đà Nẵng nhưng phải đợi tới những phút cuối đội chủ nhà mới chật vật giành được chiến thắng nhờ cú đá phạt của Dembele.
 
 SHB Đà Nẵng quay trở lại đường đua đúng lúc - Ảnh: Khánh Quang
 

Trong cuộc đua ở tôp đầu, chiều nay đội bóng xứ Thanh lại tiếp đà bay cao nhờ chiến thắng thuyết phục 3-1 giành được trên sân nhà trước Hòa Phát HN. Đình Tùng vẫn là nhân tố chủ đạo, là nguồn cảm hứng chính giúp Thanh Hóa giành trọn vẹn 3 điểm để tạm “vượt mặt” CS Đồng Tháp nắm giữ vị trí thứ 3 trên BXH.

 

Sau những trận đấu gây thất vọng, Hà Nội T&T cũng biết vùng lên chiến đấu và “bắn hạ” đội bóng làng giềng Hà Nội ACB. Thắng lợi vừa có không những giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng giải tỏa được “cơn khát” điểm số, mà còn mở ra cơ hội cạnh tranh vị trí trong tôp giành huy chương cho đội ĐKVĐ V-League.

 

HLV Đặng Trần Chỉnh đã ngồi “ghế nóng” ở B. Bình Dương được 3 vòng đấu, nhưng xem ra thành tích người “đóng thế” vẫn chưa đáp ứng đúng sự kỳ vọng của lãnh đạo, cùng người hâm mộ thất Thủ Dầu. Sau trận thua vỡ mặt ở Ninh Bình, đến lượt đấu chiều nay B. Bình Dương vẫn bế tắc trong việc giành chiến thắng dù được tiếp đón HA Gia Lai trên sân nhà.
 
 B. Bình Dương chưa thoát khỏi cơn khung hoảng - Ảnh: Sơn Dũng
 

Tiếp đón K. Khánh Hòa trong tình thế buộc phải thắng mới có hy vọng tồn tại, thầy trò HLV McMenemy cho thấy rõ khát vọng và tinh thần chiến đấu. Agostinho sớm đưa đội khách vượt lên dẫn trước, nhưng phong độ chói sáng của cặp tiền đạo Antonio - Lê Tostao đã giúp ĐT Long An hoàn thành cuộc lội “ngược dòng” ngoạn mục để duy trì cơ hội trụ hạng.

 

Vừa giải tỏa thành công “cơn hạn” chiến thắng ở vòng đấu trước, V. Ninh Bình lại tiếp tục gây thất vọng khi để thua toàn diện với tỷ số đậm 0-3, trong chuyến làm khách trên sân Navibank SG và bị đẩy lùi xuống phía đáy BXH.
 

Bảng xếp hạng sau vòng 16 giải V-League 2011

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

SL Nghệ An

35

16

11

2

3

27-10

2

SHB Đà Nẵng

31

16

9

4

3

33-18

3

Thanh Hóa

25

16

7

4

5

28-23

4

TĐCS Đồng Tháp

24

16

6

6

4

23-22

5

Hà Nội T&T

24

15

7

3

5

23-19

6

Navibank SG

23

16

6

5

5

24-21

7

HA Gia Lai

20

16

5

5

6

25-23

8

V. Hải Phòng

19

16

4

7

5

16-23

9

B. Bình Dương

19

16

4

7

5

28-29

10

HP Hà Nội

18

16

5

3

8

21-23

11

V. Ninh Bình

18

16

5

3

8

16-22

12

K. Khánh Hòa

18

15

5

3

7

14-19

13

Hà Nội ACB

16

16

5

1

10

23-33

14

ĐT Long An

14

16

3

5

8

13-27

 

                                                            Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục