MU đã đăng quang một cách thuyết phục ở Premiership với chức vô địch thứ 19

MU đã đăng quang một cách thuyết phục ở Premiership với chức vô địch thứ 19

Khi tấm màn nhung của Premier League hạ xuống, cũng là lúc người ta dành những lời tôn vinh cho “vị vua” mới mà cũ, Manchester United. Vượt qua tất cả, “Quỷ đỏ” đã đăng quang một cách xứng đáng trong một mùa giải đầy biến động ở xứ sương mù.

Đoàn quân của Sir Alex đã bắt đầu mùa giải mới trong ánh mắt nghi hoặc của người hâm mộ lẫn giới chuyên gia. Cũng phải thôi bởi sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo cùng Carlos Tevez, những bản hợp đồng mà Fergie đưa về Old Trafford suốt 2 mùa bóng qua chỉ được xếp vào dạng tiềm năng.

 

Thế nhưng, bằng tài thao lược cùng khả năng khơi dậy những phẩm chất quý giá nơi các học trò, ngài “máy sấy tóc” vẫn biết cách dẫn dắt MU đi đến ngôi cao nhất ở Premiership năm nay bất chấp những sự đầu tư ồ ạt của Man City hay sự đeo bám quyết liệt đến từ hai “đại gia” thành London Chelsea - Arsenal.

 

MU đã đăng quang một cách thuyết phục ở Premiership với chức vô địch thứ 19
 

 

Điểm nhấn đáng chú ý xuyên suốt hành trình chinh phục “vương miện” của thầy trò Sir Alex chính là hai bộ mặt hoàn toàn đối nghịch mà họ thể hiện tại Old Trafford và sân khách mùa này. Nếu như tại thánh địa của mình, MU đã thắng đến 18 trận và chỉ chấp nhận chia điểm với mỗi West Brom thì ở một thái cực khác, phong độ mà họ trình diễn trong những chuyến hành quân xa nhà là khá nhạt nhòa.

 

Việc chỉ giành được vẹn vẹn 5 chiến thắng trên sân đối phương là một thành tích khá kém cỏi nếu so với chính MU hay những nhà vô địch khác tại đấu trường này. Tuy nhiên, trong một cuộc đua đường trường, “chú ngựa” bền bỉ và ổn định nhất mới là kẻ chiến thắng và bằng bản lĩnh của mình, “Quỷ đỏ” thành Manchester đã làm được điều này.

 

Trong khi đối thủ lớn nhất của MU những năm qua là Chelsea sớm rơi vào vòng xoáy khủng hoảng sau chuỗi trận tệ hại hồi giữa mùa giải thì Arsenal, một đối trọng khác lại tiếp tục thi đấu thất thường và non nớt như hình ảnh của chính họ. Khi The Blues lẫn The Gunners không thể cản MU băng băng về đích thì rõ ràng, Man City hay Tottenham ở thời điểm này càng không thể làm được điều đó.

 

Thành công mà nhà tân vương Premier League có được trong mùa giải này xuất phát từ sự đồng đều và gắn kết trong đội hình của họ. Dẫu không còn sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới nhưng Sir Alex vẫn biết thổi vào đó một ngọn lửa của khát vọng vinh quang. Và bằng những nỗ lực cũng như sự bùng sáng đúng lúc từ các cá nhân, MU đã một lần nữa ngự trên đỉnh cao để chính thức vượt qua Liverpool với tư cách là đội bóng giàu truyền thống nhất tại ở xứ sương mù.

 

Vẫn phải giành tặng Berbatov những lời khen ngợi sau những cố gắng của anh mùa giải này
 

 

Khi niềm hi vọng số một Wayne Rooney phải vắng mặt vì chấn thương và những rắc rối bên ngoài sân cỏ hồi đầu mùa, MU đã có Dimitar Berbatov cùng Javier Hernandez thay thế người đồng đội để liên tục “nổ súng”. Một mùa bóng không quá ấn tượng của Berba khi anh vẫn luôn mất hút ở những trận cầu lớn song vẫn chẳng thể phủ nhận ý nghĩa quan trọng trong 21 bàn thắng của “bố già” người Bulgaria trong bức chiến quả mà MU tạo ra.

 

Ấn tượng hơn nữa chính là ngôi sao trẻ đến từ Mexico với biệt danh “hạt đậu nhỏ”, Javier Hernandez. Không mất quá nhiều thời gian, Chicharito nhanh chóng đặt dấu ấn của mình lên nước Anh với một loạt màn trình diễn ấn tượng.

 

Đã rất lâu rồi MU mới lại sở hữu một chân sút lợi hại và nhạy cảm trong khâu săn bàn như Hernandez. Chỉ với 7 triệu bảng, Sir Alex đã mang về Old Trafford một “viên ngọc quý” thật sự. 20 pha lập công ngay trong mùa giải đầu tiên khoác lên mình chiếc áo đỏ và hầu hết đều đến ở những thời khắc quyết định, Chicharito chắc chắn sẽ còn tiến xa trong tương lai ở “nhà hát của những giấc mơ”

 

Bên cạnh đó, Sir Alex tiếp tục chứng minh tài nhìn người của mình khi trao chiếc băng đội trưởng cho Nemanja Vidic. Trong bối cảnh Rio Ferdinand thường xuyên ngồi ngoài vì chấn thương trong giai đoạn lượt đi, “hòn đá tảng” người Serbia đã thay thế hoàn hảo vai trò chốt chặn chính trước khung thành của Van der Sar cũng như thủ lĩnh tinh thần cho các đồng đội.

 

Mùa giải 2010/2011 cũng ghi nhận sự trưởng thành của những Nani, Fabio, Valencia hay Smalling ở Old Trafford. Sau những năm tháng phải sống trong “cái bóng” quá lớn của người đàn anh Cristiano Ronaldo, cuối cùng thì Nani đã dần “lớn”. 10 bàn thắng, 18 pha kiến tạo “dọn cỗ” cho đồng đội lập công, tiền vệ người BĐN đã có mùa bóng đáng nhớ nhất kể từ ngày cập bến MU. Dẫu vậy, Nani vẫn cần thời gian lẫn sự nỗ lực nếu muốn đạt đến đẳng cấp của CR7.

 

“Vua kiến tạo” Nani cũng là một điểm sáng khác của “Quỷ đỏ”
 

 

Không chỉ ở đấu trường trong nước, “Quỷ đỏ” còn gây tiếng vang lớn khi lọt vào trận chung kết Champions League với Barcelona tại Wembley với một đội hình không được đánh giá cao. Tuy không thể “rửa mối hận” tại Roma 2 năm trước song rõ ràng, thành tích này của những hảo thủ áo đỏ vẫn rất đáng nhận được sự khen ngợi.

 

Điều đáng tiếc nhất với MU chính là thất bại trước Barca lại đến trong ngày chia tay Edwin Van der Sar, một “tượng đài” ở Old Trafford. Dù chỉ khoác áo MU trong 6 mùa giải nhưng những dấu ấn mà “người Hà Lan bay” để lại nơi đây chắc hẳn sẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí các Manucians.

 

Nếu xét một cách toàn diện, dù không thể tái hiện cú ăn ba lịch sử như 12 năm trước song không hề sai khi cho rằng đây là một mùa bóng đáng nhớ với Sir Alex cùng các học trò. Tuy nhiên, để tiếp tục hướng đến các kỉ lục mới tại Premier League cũng như thành công tại trời Âu, MU rất cần một loạt sự bổ sung chất lượng và hợp lí hơn như Wesley Sneijder, Ashley Young, Karim Benzama… thay vì những “hàng hớ” kiểu Bebe hay Obertan.

 

                                                                                     Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục