ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội giành chiến thắng.

ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội giành chiến thắng.

Sau nhiều ngày mong chờ, tối nay người hâm mộ sẽ được chứng kiến tài năng của ông thầy người Đức, khi ĐT Việt Nam tiếp Macao (Trung Quốc) ở lượt đi vòng loại World Cup 2014. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng không có nghĩa các tuyển thủ được phép chủ quan…

 

Chiến thắng bằng luồng gió mới Falko Goetz?

 

Cách lựa chọn trận đấu ra mắt của HLV Falko Goetz tưởng như rất thuận lợi, khi ĐT Việt Nam được tiếp đón Macao (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2014 trên sân nhà. Nhưng khó khăn lại bất ngờ ập đến do chấn thương của Phước Tứ, rồi Việt Thắng rời tuyển vì VFF “quên” án phạt thẻ đỏ, buộc ông thầy người Đức phải xáo trộn tung đội hình trước giờ G.
 

Không được hưởng đầy đủ điều kiện tốt nhất, đây cũng có thể xem như cơ hội rất thuận lợi để cựu “thuyền trưởng” của Hertha Berlin chứng tỏ bản lĩnh và tài năng xuay chuyển cục diện của mình. Nếu tối nay ĐT Việt Nam giành chiến thắng, đó sẽ là màn ra mắt ấn tượng và hoàn hảo nhất với hàng triệu người hâm mộ.

 

ĐT Việt Nam vừa trải qua chuỗi trận tập rượt chẳng mấy thành công về mặt kết quả, nhưng bước đầu ông thầy danh tiếng người Đức cũng hoàn thành chỉ tiêu xây dựng hệ thống thi đấu mới hơn so với người tiền nhiệm Calisto, đó là tạo dựng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 nhằm tận dụng tối đa sức mạnh tấn công, như lời tuyên bố đưa ra trong lễ ký kết hợp đồng.

 

Trong nỗ lực tìm ra bộ khung vững chắc nhất có thể, HLV Falko Goetz liên tục thực hiện những điều chỉnh, xen kẽ không thể thiếu lời động viên tinh thần “quân sỹ” khơi gợi sự tự tin cho học trò, tất cả vì mục tiêu giành lợi thế ngay trận lượt đi vòng loại World Cup 2014 gặp Macao (Trung Quốc) tối nay. Đáp lại, tất cả các tuyển thủ đều lộ rõ ý chí quyết tâm nhằm mang đến cho Falko Goetz màn ra mắt ấn tượng nhất có thể.

 

Sự lựa chọn trong khung gỗ sẽ là thủ thành Tấn Trường, trên hàng phòng ngự Anh Tuấn – Long Giang hợp thành cặp trung vệ, Quang Thanh đảm nhận hành lang phải, cánh còn lại thuộc về Việt Cường. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Duy Nam được lựa chọn thi đấu bên cạnh đội trưởng Tài Em.

 

Trong bối cảnh ĐT Việt Nam cần tận dụng tối đa sức mạnh tấn công, Quang Hải có thể được sử dụng bên cánh trái hàng tiền vệ, trong khi hành lang còn lại trao cho Thành Lương. Cả Hải và Lương đều có thể bó vào trung lộ thi đấu như một tiền đạo thực thụ, đây có thể xem như phương án hữu hiệu nhất để chia sẻ áp lực ghi bàn cho cặp tiền đạo Công Vinh - Đình Tùng.
 
 Công Vinh tiếp tục tỏa sáng dưới thời Falko Goetz? - Ảnh: Sơn Dũng
 

Thời điểm này ĐT Việt Nam vẫn chưa hội tụ đầy đủ lực lượng tốt nhất, nhưng mục tiêu đánh bại Macao (Trung Quốc) cũng chẳng là nhiệm vụ quá tầm, khi đối thủ thua kém xa về đẳng cấp, lẫn bản lĩnh thi đấu.

 

Cơ hội giành chiến thắng đã rộng mở, vấn đề còn lại đặt ra với thầy trò HLV Falko Goetz chỉ là giành chiến thắng sao cho đẹp mắt và đạt hiệu quả cao nhất, giống như lời Falko Goetz từng nhiều lần khẳng định mà thôi.

 

Macaomơ một tỷ số hòa

 

Lường trước những khó khăn sắp đối mặt trên sân Thống Nhất, vừa đặt chân đến TP.HCM, HLV Leung Sui Wing đã tỏ rõ thái độ thận trọng trước hàng loạt câu hỏi bình luận về sức mạnh của đội chủ nhà. Để chuẩn bị cho trận đấu lượt đi, các cầu thủ Macao (Trung Quốc) nhanh chóng lao vào tập luyện miệt mài chăm chỉ, nhằm mang đến sự bất ngờ trên đất khách.

 

Mục tiêu Macao (Trung Quốc) đặt ra chẳng gì khác là một tỷ số hòa, hoặc kết quả thua với cách biệt tối thiểu, trước khi tính toán lật ngược trong trận đấu lượt về. So về đẳng cấp và kinh nghiệm, cơ hội để thầy trò HLV Leung Sui Wing tạo ra đột biến gần như không có. Tuy nhiên, các tuyển thủ vẫn cần nêu cao cảnh giác, bởi Macao (Trung Quốc) cũng sở hữu một số cầu thủ gốc Bồ Đào Nha nhập tịch có trình độ chuyên môn khá nổi trội.

 

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam

 

Thủ môn: Bùi Tấn Trường

 

Hậu vệ: Quang Thanh, Anh Tuấn - Long Giang, Việt Cường

 

Tiền vệ: Quang hải, Duy Nam - Tài Em, Thành Lương

 

Tiền đạo: Công Vinh - Đình Tùng

 

                                                                               Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục