Đương kim vô địch Wimbledon đã đánh bại Mardy Fish, để giành vé vào bán kết gặp Andy Murray.

Nadal đang trên đường bảo vệ chức vô địch.
Nadal đang thẳng tiến trên đường bảo vệ chức vô địch.

Sau hai chiến thắng khá thuận lợi, Rafael Nadal bất ngờ nhận thất bại ở set thứ ba. Tuy nhiên anh đã thắng lại ở set thứ tư để lần thứ 16 vào bán kết một giải Grand Slam, với tỷ số chung cuộc 6-3, 6-3, 5-7, 6-4.

Sau trận Nadal tiết lộ anh vừa phải nén đau vừa thi đấu. "Thể trạng của tôi lúc này không ổn lắm. Tôi bị đau ở chân, nên không thể chạy một cách hoàn hảo được. Tuy nhiên thuốc gây tê đã giúp tôi đỡ đau trong 5 tiếng gần đây".

Tay vợt số một thế giới dính chấn thương chân từ trận đấu ở vòng bốn với Martin del Potro, và có lúc tưởng như đã phải nghỉ đấu.

Kể từ sau trận thua Roger Federer ở chung kết năm 2007, Nadal đã thắng 19 trận liên tiếp tại SW19. Cách đây một năm, anh đã loại Murray bằng ba set trắng.

"Luôn là một vinh dự khi được thi đấu với Andy, trong một vài tháng gần đây cậu ấy luôn có phong độ tuyệt vời", Nadal nói. "Ngoài đời chúng tôi là những người bạn tốt của nhau".

Nadal bước vào trận đấu hôm qua với những nghi ngờ về khả năng thi đấu, do ảnh hưởng của chấn thương. Tuy nhiên, thực tế lại rất khác.

Tay vợt người Tây Ban Nha vẫn thể hiện được sức mạnh như thường và nhanh chóng vượt lên dẫn 5-2 ở set thứ nhất. Fish sau đó giành lại được một break khi Nadal tung ra cú đánh thuận tay ra ngoài. Tuy nhiên, chính hạt giống số 10 người Mỹ đã mắc lỗi cũng trong một cú đánh thuận tay, dâng chiến thắng cho Nadal ở set thứ nhất sau 36 phút.

Câu chuyện tương tự diễn ra trong set hai. Fish bỏ lỡ hai điểm break trong game thứ ba để rồi bị trừng phạt. Nadal vượt lên dẫn 3-1.

Fish giành chiến thắng trogn hai game giao bóng sau đó, nhưng Nadal còn làm được tốt hơn thế. Ngôi sao 25 tuổi chiến thắng 40-0 trong hai game giao bóng và 40-15 trong game còn lại để.

Phải đến lúc này Fish mới bắt đầu trỗi dậy mạnh mẽ. Anh thường xuyên tung ra những cú đánh đầy sức mạnh và đưa bóng đi sâu hơn. Mỗi khi có cơ hội tay vợt người Mỹ đều tìm cách lên lưới. Nhờ đó, anh đã có được chiến thắng ở set thứ ba sau một cú đánh thuận tay giành điểm winner.

Hy vọng của Fish lại được nhen nhóm, nhưng trên thực tế kéo dài không lâu. Nadal phát huy được những lợi thế và giành break ở game thứ ba, trong khi Fish không thành công trong một pha lên lưới. Sự ổn định được Nadal duy trì cho đến hết trận đấu, kéo dài hai tiếng 53 phút.

Ở cặp đấu tứ kết còn lại, Andy Murray dễ dàng vượt qua Feliciano Lopez với tỷ số 6-3, 6-4, 6-4. Đây là lần thứ ba liên tiếp tay vợt số bốn thế giới lọt vào bán kết Wimbledon.

                                                                       Theo VnExpress.net

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục