Đánh bại Jo-Wilfried Tsonga 7-6, 6-2, 6-7 và 6-2, Novak Djokovic không những ghi tên mình vào chung kết Wimbledon mà còn chính thức soán ngôi số 1 thế giới của Rafael Nadal.

 

Đây có lẽ là thời khắc quan trọng nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Serbia. Vị trí số 1 mà anh có được cũng là phần thưởng sức đáng sau khi anh đã thể hiện một phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa với thành tích 47 thắng và chỉ để thua 1 trận trước Roger Federer tại bán kết Roland Garros.

Trong trận bán kết 1, Djokovic mặc dù được đánh giá cao hơn so với tay vợt người Pháp song anh lại có khởi đầu không mấy thuận lợi với việc mất điểm break và để cho Tsonga liên tục dẫn trước trong suốt set đấu thứ 1.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm quan trọng nhất, hạt giống số 2 của giải đã vươn lên mạnh mẽ để đòi lại điểm break ở game thứ 10, trước khi buộc đối thủ phải bước vào loạt tie-break. Ở loạt "đấu súng," Nole đã xuất sắc giành chiến thắng 7-4, qua đó kết thúc set 1 với tỷ số 7-6.

Sớm giành được lợi thế song lại để cho Djokovic ngược dòng thành công trong set 1, Tsonga đã không còn là chính mình trong set thứ 2 khi anh không thể phát huy sở trường giao bóng cũng như để mất tới 2 điểm break, để rồi chịu khuất phục với tỷ số cách biệt 6-2.

Sau khi có liên tiếp được hai set thắng, Novak Djokovic đã thi đấu thoải mái hơn rất nhiều trong set 3. Anh sớm có được điểm break để vươn lên dẫn trước nhưng kịch tính lại diễn ra sau khi Tsonga đòi lại break và san bằng điểm số 5-5, rồi 6-6. Hai tay vợt lần thứ 2 phải bước vào loạt tie-break.

Trong loạt tie-break, căng thẳng vẫn không hề giảm chút nào khi cả hai tay vợt đã thay nhau giành điểm và cân bằng được tạo ra ở điểm số 9-9. Nhưng vào thời điểm chiến thắng tưởng chừng đã ở trong tay Djokovic, Tsonga lại xuất sắc bẻ 2 pha giao bóng của giành chiến thắng 11-9, và hy vọng làm nên điều kỳ diệu giống như trước Roger Federer.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà hạt giống số 12 có thể làm được trong trận đấu này khi mà Djokovic đã vùng lên mạnh mẽ để giành chiến thắng với tỷ số 6-3 trong set 4.

Với chiến thắng 7-6, 6-2, 6-7 và 6-3 trước Jo-Wilfried Tsonga, Novak Djokovic đã ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng tại Wimbledon 2011. Không những thế, anh còn chính thức giành vị trí số 1 thế giới, bất chấp kết quả ở trận Rafael Nadal và Andy Murray kết thúc như thế nào.

                                                                       Theo TTXVN

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục