Pha ghi bàn mở tỷ số ấn tượng của Công Vinh - Ảnh: Sơn Dũng

Pha ghi bàn mở tỷ số ấn tượng của Công Vinh - Ảnh: Sơn Dũng

Đã không có bất ngờ nào xuất hiện trên sân Thống Nhất, ĐT Việt Nam dễ dàng làm chủ thế trận trong trận lượt đi với Macao (Trung Quốc). Giành chiến thắng 6-0, thầy trò HLV Falko Goetz coi như sớm có vé đi tiếp, dù phía trước vẫn còn trận đấu lượt về...

Sau những mối nghi ngờ xuất hiện từ chuỗi trận giao hữu “bất thắng”, ĐT Việt Nam đã nhanh chóng khẳng định sức mạnh tuyệt đối trong cuộc tiếp đón Macao (Trung Quốc) ở trận đấu lượt đi vòng loại World Cup 2014.
 

Là những người làm chủ thế trận suốt 90 phút, đội chủ nhà dễ dàng ghi liên tiếp các bàn thắng để giúp tân “thuyền trưởng” Falko Goetz có màn ra mắt ấn tượng với hàng triệu người hâm mộ. Để hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng, ông thầy người Đức đã tung vào sân tất cả những cầu thủ tốt nhất đang có trong tay và từng được nghiểm nghiệm ở loạt trận giao hữu trước đó.
 
Vị trí “gác đền” được tin tưởng trao cho thủ thành dày dạn kinh nghiệm Mạnh Dũng, phía trên Anh Tuấn - Long Giang tạo thành cặp trung vệ, Quang Thanh đảm nhận cánh phải, Việt Cường thi đấu bên cánh trái.

 

Trên hàng tiền vệ Trọng Hoàng đá cặp cùng Tài Em, Văn Quyết thi đấu bên cánh trái, cánh còn lại thuộc về Thành Lương. Phía trên Công Vinh - Quang Hải lĩnh nhận trọng trách ghi bàn.

 
Được thi đấu trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, ĐT Việt Nam nhanh chóng dâng cao tấn công ngay những giây đầu tiên và đe dọa khung thành Macao (Trung Quốc) bằng cú sút vọt xà khi đối thủ còn chưa ổn định đội hình.
 
Vài phút sau, Quang Hải thực hiện cú căng ngang từ cánh phải cho Công Vinh băng vào dứt điểm, tiếc là bóng đi chệch khung thành. Dù chưa có được lợi thế dẫn bàn, nhưng các pha hãm thành liên tục của đội chủ nhà cũng khiến cho hàng phòng ngự Macao (Trung Quốc) tỏ ra lúng túng trong những tình huống cản phá.
 
Liên tục gia tăng sức ép, phút thứ 11 cơ hội ghi bàn lại đến với đội chủ nhà sau pha tạt bóng thuận lợi của hậu vệ trái Việt Cường, tiếc là pha bật cao đánh đầu của Công Vinh đi không chính xác.
 
 ĐT Việt Nam khẳng định sức mạnh tuyệt đối - Ảnh: Sơn Dũng
 
Dù không kiểm soát được nhiều bóng, các cầu thủ Macao (Trung Quốc) cũng bắt đầu tạo ra được một số đợt phản công nhanh bằng những đường chuyền dài nhằm tận dụng lợi thế thể lực của các cầu thủ trẻ.
 
Sau nhiều nỗ lực, phút 18 các học trò của HLV Falko Goetz đã làm được điều mà hàng triệu người hâm mộ chờ đợi. Xuất phát từ quả đá phạt của Thành Lương bên cánh phải, Công Vinh có mặt kịp thời đánh đầu tung lưới Macao (Trung Quốc), đưa ĐT Việt Nam dẫn trước 1-0.
 
 
Có được bàn thắng khai thông bế tắc, cầu thủ chủ nhà thi đấu sắc bén, tưng bừng hơn hẳn. Phút 22, chút nữa tiền đạo Quang Hải (13) đã ghi bàn thắng nới rộng cách biệt, nếu pha ra chân cuối cùng không đập chân hậu vệ đội khách đi hết đường biên ngang.
 
Ở những phút tiếp theo, ĐT Việt Nam liên tục dồn ép Macao (Trung Quốc) với những pha phối hợp tấn công bật tường nhuần nhuyễn và đa dạng trước vòng cấm địa. Sự cơ động của cặp tiền đạo Công Vinh - Quang Hải trong các tình huống lùi sâu về hàng tiền vệ đã tạo ra thêm nhiều bất ngờ. Phút 32, Công Vinh lại có pha đánh đầu nguy hiểm, tiếc là thủ môn Leong Chon lại kịp đổ người cản phá trước vạch vôi.
 
Nhưng hàng vạn khán giả trên sân Thống Nhất không phải chờ đợi quá lâu, bởi chỉ vài phút sau Công Vinh tiếp tục tỏa sáng bằng pha đánh đầu hiểm hóc sau đường tạt bóng như đặt của Thành Lương bên cánh phải, nới rộng cách biệt lên thành 2-0 ở phút 38.
 
 
Trước khi kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà tiếp tục có cơ hội thuận lợi để nới rộng cách biệt sau pha cản phá của thủ môn Macao (Trung Quốc) đối với Trọng Hoàng trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt 11m, Công Vinh dễ dàng hoàn tất cú hat-trick nâng tỷ số lên thành 3-0.
 
 Sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả là nguồn tiếp sức dồi dào - Ảnh: Sơn Dũng
 
Sớm tạo ra một khoảng cách an toàn, bước vào hiệp 2 HLV Falko Goetz quyết định rút Tài Em ra nghỉ để thay bằng chuyên gia "đánh chặn" Minh Châu nhằm gia tăng sự chắc chắc cho hàng tiền vệ ĐT Việt Nam. Trong khi đó, Macao (Trung Quốc) cũng thay đổi nhân sự để tăng cường sức mạnh tấn công.
 
Mặc dù dẫn trước đến 3 bàn thắng, ông thầy người Đức vẫn chỉ đạo học trò tràn sang phần sân Macao (Trung Quốc) chiếm lĩnh khoảng trống và duy trì tối đa áp lực tấn công. Nhờ vậy, ĐT Việt Nam đã tạo ra thêm được rất nhiều cơ hội từ những đường phối hợp bật tường quãng ngắn chuẩn xác.
 
Phút 55, Quang Hải thực hiện pha nhả bóng rất thuận lợi cho Thành Lương băng vào dứt điểm cận thành nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Sau nhiều nỗ lực, phút 61 đội chủ nhà tiếp tục có cơ hội ăn mừng bàn thắng, sau pha đệm bóng dễ dàng của Thành Lương từ pha căng ngang như đặt từ chân Văn Quyết nâng tỷ số lên 4-0.
 
 Ngọc Thanh đã có sự khởi đầu ấn tượng dưới thời Falko Goetz - Ảnh: Sơn Dũng
 
Để gia tăng thêm sức mạnh tấn công, HLV Falko Goetz tiếp tục đưa Ngọc Thanh vào sân thế chỗ Quang Hải ở phút 63. Không phụ lòng tin của ông thầy người Đức, chỉ vài phút sau Ngọc Thanh đã lập công nới rộng cách biệt lên thành 5-0.
 
Trong quãng thời gian còn lại, ĐT Việt Nam tiếp tục tạo ra thêm nhiều cơ hội ghi bàn thuận lợi. Sau khi Ngọc Thanh bỏ lỡ pha đánh đầu cận thành, đến phút 88 Văn Quyết đã kịp ghi tên vào danh sách "người hùng" với pha đột phá và dứt điểm nâng tỷ số lên 6-0. Trong khi đó, cơ hội duy nhất Macao (Trung Quốc) có được là pha sút căng sau pha phản công nhanh đến ở phút 83 bị Mạnh Dũng cản phá.
 
Giành chiến thắng đậm tới 6-0, ĐT Việt Nam coi như sớm giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á. Trên hết, HLV Falko Goetz đã kịp để lại những dấu ấn đầu tiên trên ghế "thuyền trưởng".
 
                                                                               Theo Dantri

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục