HLV Vũ Thị Huệ giở lại bằng khen của Bộ VH-TT&DL đã trao tặng do có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của ngành.

HLV Vũ Thị Huệ giở lại bằng khen của Bộ VH-TT&DL đã trao tặng do có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của ngành.

Đây là phát biểu của ông Phạm Mạnh Sơn, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ninh, sau bài “HLV đi quét rác” (Tuổi Trẻ 1-7) cũng như những phát ngôn của ông Nguyễn Đình Thủy, giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Quảng Ninh.

 

Ông Sơn nói: “Đọc bài trả lời phỏng vấn của anh Thủy trên Tuổi Trẻ, tôi rất bực mình về cách trả lời này. Theo tôi, sự việc không đến mức nghiêm trọng như vậy nhưng cách trả lời của anh Thủy khiến dư luận bức xúc. Đối với các VĐV kiện tướng của Quảng Ninh, từ trước đến nay chúng tôi rất quan tâm. Cụ thể, khi giải nghệ sở cho đi học tại chức và về địa phương bố trí công việc phù hợp. Các kiện tướng như cô Huệ được vào thẳng biên chế chứ không phải qua thi cử”.

Yêu cầu thanh tra sở kiểm tra

Chiều 1-7, ông Phạm Mạnh Sơn cho biết chiều cùng ngày, lãnh đạo Sở VH-TT&DL Quảng Ninh đã triệu tập cán bộ, nhân viên Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Quảng Ninh để nghe báo cáo giải trình về sự việc. Ông Nguyễn Đình Thủy bị yêu cầu viết bản tường trình và kiểm điểm sau sự việc cùng với các trưởng phòng, ban có liên quan. Ông Sơn cho biết thêm lãnh đạo sở đã yêu cầu thanh tra Sở VH-TT&DL Quảng Ninh vào cuộc để kiểm tra, làm rõ sai phạm của ông Thủy và các cá nhân khác trên tinh thần sai đến đâu xử đến đó.

* Ông có nắm được việc ông Thủy phân công cô Huệ đi quét rác hay không?

- Giữa anh Thủy và cô Huệ có mâu thuẫn cá nhân. Anh Thủy là lãnh đạo, đương nhiên không thể lồng quan điểm và mâu thuẫn cá nhân của anh vào công việc được. Tôi sẽ phê bình anh Thủy về vấn đề này.

Cô Huệ bị phân công đi quét rác nhưng vẫn nhận lương HLV. Điều đó thể hiện sự việc không phải như anh Thủy nói là trung tâm phân luôn cô Huệ đi quét rác, bởi nếu làm tạp vụ thì chỉ nhận lương tạp vụ. Nếu anh Thủy cắt lương của cô Huệ, chúng tôi sẽ có ý kiến ngay.

* Trả lời Tuổi Trẻ, ông Thủy nói mặc dù cô Huệ đi quét rác nhưng vẫn để cô ấy nhận lương HLV là sai. Tuy nhiên, vì tạo điều kiện cho cô Huệ nên ông Thủy đã nhiều lần bị lãnh đạo sở phê bình?

- Không ai phê bình hay nhắc nhở anh Thủy về việc đó. Quan điểm của lãnh đạo sở là cô Huệ bị chấn thương thì để nguyên lương cho cô ấy, đồng thời giao việc phù hợp để làm trong thời gian chữa trị chấn thương vì ưu tiên là chữa chấn thương cho Huệ.

* Ông biết việc cô Huệ bị phân công đi làm tạp vụ khi nào?

- Tôi có biết Huệ bị chấn thương không huấn luyện được từ tháng 6-2010. Lúc đó anh Thủy điện thoại cho tôi báo cáo tình hình chứ không nói bằng văn bản. Khi đó tôi cũng nói rằng theo nguyện vọng thì bố trí công việc phù hợp, ưu tiên việc chữa trị chấn thương, sau khi khỏi quay lại huấn luyện. Sau đó tháng 8, 9-2010 tôi bị ốm và không thấy báo cáo tình hình gì nữa.

* Nếu lãnh đạo sở sớm biết việc này, liệu cô Huệ có được can thiệp để không phải đi quét rác?

- Có. Nếu biết sớm, chúng tôi sẽ can thiệp ngay để Huệ không phải quét rác. Sau này Huệ có điện thoại cho tôi nói muốn chuyển việc sang Trung tâm thể thao TP Hạ Long, tôi nói sở sẽ tạo điều kiện tối đa để Huệ đi nếu cô ấy muốn.

* Lãnh đạo sở sẽ làm gì để đảm bảo công việc mới của cô Huệ?

- Cái gì đúng chúng tôi phải bảo vệ, sai sẽ góp ý. Công việc của cô Huệ ở địa điểm mới sẽ được tạo điều kiện tốt và không ai có thể làm ảnh hưởng được. Chúng tôi sẽ họp để nghe anh Thủy báo cáo và có hình thức kiểm điểm cụ thể. Anh Thủy sai trong bố trí công việc cho cô Huệ và sai trong phát ngôn không đúng trên báo chí khi lồng mâu thuẫn cá nhân vào. Lãnh đạo sở không có chỉ đạo như anh Thủy nói trên báo chí và sự việc diễn ra cũng không hoàn toàn đúng như vậy.

* Ông Thủy nói cô Huệ không trung thực và có vấn đề về đạo đức, lãnh đạo sở có bằng chứng nào về việc này?

- Cái này chỉ là mâu thuẫn cá nhân của anh Thủy chứ không có căn cứ để nói. Cái này tôi cũng sẽ tham khảo để kiểm điểm anh Thủy.

* Sau khi báo đăng bài, ông Thủy phản ứng cho rằng mình không phân công cô Huệ đi quét rác mà do trưởng phòng hành chính phân công, ông Thủy chỉ... lỡ lời?

- Quyết định ông Thủy ký nhưng công việc cụ thể do trưởng phòng hành chính phân công là đúng. Tuy nhiên, anh Thủy đã phát biểu trên báo là anh Thủy phân công thì anh Thủy làm sao nói lại được nữa. Tôi cũng không hiểu tại sao anh Thủy lại nói những điều vô lý, không thể chấp nhận được như vậy.

Làm méo mó cách nhìn về thể thao Quảng Ninh

* Ông Vương Bích Thắng (tổng cục trưởng Tổng cục TDTT):

“Sau khi nghe thông tin phản ánh về việc HLV Vũ Thị Huệ, cách đây hơn một tuần tôi đã điện thoại cho phó giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ninh Phạm Mạnh Sơn để kiểm tra tình hình và nhắc nhở. Lúc đó anh Sơn báo cáo cô Huệ đã xin chuyển việc về Trung tâm thể thao TP Hạ Long làm đúng chuyên môn. Anh Sơn báo cáo đã ổn cả rồi, tôi cũng nghĩ không có vấn đề gì nghiêm trọng nên cũng yên tâm.

Việc bố trí HLV đi quét rác thuộc trách nhiệm của lãnh đạo Sở VH-TT&DL Quảng Ninh. Cách trả lời của anh Thủy làm méo mó cách nhìn về ngành thể thao Quảng Ninh. Lãnh đạo sở phải lên tiếng có trách nhiệm, nếu không sẽ làm ảnh hưởng uy tín của ngành thể thao Quảng Ninh và thể thao VN”.

* Ông Lê Hoàng Sơn (trưởng ban bóng chuyền bãi biển Liên đoàn Bóng chuyền VN):

“Tôi quá bất ngờ sau thông tin về việc cô Huệ bị phân công đi quét rác vì chấn thương. Giới trọng tài bóng chuyền bãi biển sau khi biết chuyện cũng rất bức xúc. Cô Huệ là một trong bảy trọng tài cấp quốc gia đầu tiên của bóng chuyền bãi biển do Liên đoàn Bóng chuyền VN đào tạo năm 2002. Sau chín năm, bảy người đó giờ chỉ còn bốn vì ba người không tham gia nữa. Hiện nay cả nước có bốn trọng tài cấp quốc gia môn bóng chuyền bãi biển và chỉ có cô Huệ là nữ.

Huệ đam mê với bóng chuyền bãi biển và tinh thần cầu tiến tuyệt vời. Năm 2002 Huệ không nói được tiếng Anh nhưng để phục vụ công việc, đọc tài liệu tiếng Anh và có cơ hội đi làm các giải bóng chuyền quốc tế, Huệ đã tự học rất nghiêm túc. Huệ cũng đang là người sáng giá nhất được ban bóng chuyền bãi biển định cử đi học lớp trọng tài quốc tế thời gian tới. Trước đây tôi luôn băn khoăn vì sao bóng chuyền trong nhà Quảng Ninh ngày càng mất dạng và bóng chuyền bãi biển Quảng Ninh cũng biệt tăm, nay câu trả lời đã có sau sự việc của Huệ”.

                                                                          Theo TuoiTre

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục