HLV Falko Goetz tự tin sẽ có phương án hóa giải sức mạnh của Qatar.

HLV Falko Goetz tự tin sẽ có phương án hóa giải sức mạnh của Qatar.

"Chuyến đi Thụy Sĩ của tôi rất bổ ích vì xem được Qatar thi đấu. Họ là đội bóng mạnh. Nhưng dựa trên những gì thu thập được, tôi sẽ tìm ra phương án giúp Việt Nam hóa giải đối thủ", nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh.

 

Cũng như bóng đá Việt Nam, Qatar chưa bao giờ vượt qua vòng loại một kỳ World Cup. Nhưng đội tuyển trẻ của họ đã giành huy chương bạc tại giải vô địch bóng đá thế giới trẻ năm 1981, sau khi thua đội Tây Đức ở trận chung kết. Bóng đá Qatar từng giành tấm huy chương vàng Asiad 2006, và hai chiếc cúp Vùng Vịnh vào các năm 1992 và 2006 khi giải được tổ chức trên sân nhà.

Tuyển Qatar hiện nay có khá nhiều cầu thủ nhập tịch từ nhiều nước như Gana, Kenya, Senegal, Uruguay, Brazil....Với thành tích đưa tuyển Ghana lọt đến tứ kết World Cup 2010, HLV trưởng người Serbia Milovan Rajevac được Liên đoàn bóng đá Qatar mời về nắm tuyển quốc gia nước này hồi tháng 2. Trong chuyến tập huấn chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam tại châu Âu vừa qua, đội bóng Tây Á này thi đấu không mấy thành công khi để thua 0-3 trước CLB Lausanne (Thụy Sĩ), thua Bayern Munich 2-4 và hòa 2-2 với Neuchatel Xamax (Thụy Sĩ). Ngày 17/7, Qatar tiếp tục thua Ấn Độ 1-2.

Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Qatar đang xếp thứ 94, hơn Việt Nam đến 46 bậc (hạng 140). Ở châu Á, Qatar xếp thứ 9, còn Việt Nam đứng 21. Trong lịch sử đối đấu 10 năm gần đây, Việt Nam đã từng hòa Qatar 1-1 trong thế dẫn bàn trước tại vòng chung kết Asian Cup 2007 trên sân Mỹ Đình. Tiền đạo nhập tịch người Uruguay Sebastian Soria (27 tuổi) là người gỡ hòa cho Qatar hiện vẫn là chân sút trụ cột của đội. Ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, Việt Nam hòa Qatar 1-1 tại Mỹ Đình và thua 1-3 tại Doha.

Ngày 12/7 vừa qua, HLV Falko Goetz đã đến Thụy Sĩ theo dõi trận giao hữu giữa đội tuyển Qatar và CLB Neuchatel. Theo đánh giá của cựu HLV Bundesliga, Qatar là đội bóng mạnh, các cầu thủ to cao, sẽ khó khăn cho Việt Nam. "Ở trận đấu với Macau, Việt Nam được xếp ở cửa trên, còn trận đấu với Qata chúng ta nằm ở cửa dưới. Nhưng tôi đã có chuyến đi đến Thụy Sĩ vô cùng bổ ích. Dựa trên những gì thu thập được, tôi sẽ tìm ra phương án giúp các cầu thủ Việt Nam hóa giải Qatar. Quan trọng vẫn là các cầu thủ Việt Nam phải đấu 100% phong độ", Goetz nhấn mạnh.

Theo chiến lượt gia 49 tuổi người Đức, đến thời điểm này, ông không còn lo ngại về đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ đang có phong độ tốt, một vài cầu thủ bị chấn thương nhưng chỉ nhẹ. "Cầu thủ Qatar to cao hơn hẳn nhưng việc khống chế tầm cao của đối thủ cũng không phải quá khó. Đây cũng là một trong những phương án được tính đến trong khi thi đấu. Trong bóng đá khi trận đấu chưa diễn ra thì không thể nói trước điều gì. Tôi không hứa tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Qatar. Nhưng tôi đang chờ màn trình diễn tốt của các học trò cho hai trận đấu sắp tới".

Sau buổi tập nhẹ trong ngày đầu tập trung, sáng 18/7, đội tuyển có gần 2 tiếng tập luyện tích cực dưới trời nắng nóng. Đội vẫn còn thiếu 4 tuyển thủ Tấn Tài, Thành Lương, Việt Cường và thủ môn Tuấn Mạnh, do các cầu thủ này phải cùng CLB đá 2 trận muộn của V-League vào chiều 17/7. Buổi tập diễn ra trong không khí khẩn trương. Các cầu thủ đều tập luyện hăng say. Thầy trò Goetz còn 4 buổi tập vào ngày 19 và 20/7 trước khi bay bay sang Qatar để đấu trận lượt đi, diễn ra trên sân Al-Saad vào ngày 23/7.


                                             Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục