Paul Scholes ăn mừng bàn thắng cùng Giggs.

Paul Scholes ăn mừng bàn thắng cùng Giggs.

Paul Scholes đã có một đêm chia tay đáng nhớ khi Manchester United có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước New York Cosmos, đội bóng tập hợp một số cựu danh thủ dưới quyền quản lý của Eric Cantona, người từng là đàn anh của Scholes trong màu áo Quỷ đỏ.

 

Trên sân Old Trafford - nơi Paul Scholes đã gắn trọn sự nghiệp cầu thủ, cựu tiền vệ 36 tuổi đã khởi đầu cho chiến thắng của Quỷ đỏ bằng bàn thắng mở tỷ số mang đúng thương hiệu của mình với cú sút xa đầy uy lực từ khoảng cách 20m, hạ gục thủ thành Brad Friedel.

Chứng kiến bàn thắng này, huấn luyện viên Alex Ferguson đã nở một nụ cười rất tươi, và chắc hẳn ông cảm thấy tiếc nuối bởi Paul Scholes hoàn toàn vẫn đủ sức tiếp tục gánh vác vai trò quan trọng ở tuyến giữa của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, Sir Alex có thể được an ủi phần nào cho quyết định giã từ sự nghiệp của Scholes khi mà những người kế cận của tiền vệ này cũng đã có màn trình diễn thuyết phục.

Sau bàn thắng của Scholes, Rooney là người nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm 11m, nhưng công lớn thuộc về Ashley Young - người được Sir Alex tin tưởng trao cho chiếc áo đấu của Paul Scholes trong đội 1 của Quỷ đỏ mùa giải mới, khi kiếm được quả phạt đền cho M.U.

Bàn thắng thứ 3 của Manchester United được ghi do công của tiền vệ Anderson ở phút 50, trước khi Dany Welbeck và Diouf (ghi cú đúp) liên tiếp ghi 3 bàn thắng, ấn định chiến thắng tưng bừng 6-0 trong đêm vinh danh Paul Scholes.

Phút 74, Scholes rời sân nhường lại vị trí cho cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn Paul Pogba. Điều này giống như việc anh trao lại tương lai của Quỷ đỏ cho lớp đàn em kế cận của mình đảm nhiệm, đồng thời chấm dứt 17 năm khoác áo Manchester United.

Phát biểu sau trận đấu này, Paul Scholes hạnh phúc nói: "Trong 16-17 năm qua, người hâm mộ đã dành cho tôi những tình cảm thật tuyệt vời. Tôi muốn nói lời cảm ơn đến huấn luyện viên, đồng đội, đến tất cả mọi người. Tôi không thể diễn tả hết được sự biết ơn mà họ đã dành cho mình."

"Tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi mọi người đến đây trong ngày đặc biệt và ý nghĩa như thế này đối với tôi. Tôi muốn cảm ơn đến Eric Cantona và New York Cosmos. Ngoài ra, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến Nicky Butt và Gary Neville, những người bạn đã gắn bó với tôi trong những năm tháng tại đây. Họ là những người tuyệt vời."

New Yorrk Cosmos vốn là một đội bóng lừng danh của Mỹ những năm 1970, khi quy tụ các ngôi sao hàng đầu lúc bấy giờ như Pele, Beckenbauer. Sau này, đội bóng giải tán và mới được tái lập gần đây dưới sự điều hành của Eric Cantona, chủ yếu để dự các giải "phong trào."

Đội hình ra sân của Manchester United: De Gea (Lindegaard 45), Rafael (Evans 45), Evra (Fabio 45), Ferdinand (Smalling 45), Vidic (Jones 45); Nani (Cleverley 62), Scholes (Pogba 74), Giggs (Anderson 45), Young (Diouf 62); Berbatov (Welbeck 45), Rooney (Macheda 62).

Clip trận Manchester United - New York Cosmos 6-0.


                                                                                   Theo Vietnam+

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục