Các chặng đua còn lại của mùa giải 2011 chắc chắn vẫn sẽ nóng bỏng

Các chặng đua còn lại của mùa giải 2011 chắc chắn vẫn sẽ nóng bỏng

Việc Sebastian Vettel giành chiến thắng tại Monza đã khiến các đối thủ phải thừa nhận rằng cuộc đua giành ngôi VĐTG đã chấm dứt. Tuy nhiên, với 6 chặng đua còn lại, ngôi á quân vẫn còn bỏ ngỏ.

 

Số điểm hiện tại của Sebastian Vettel đã lên tới 284 điểm, nhiều hơn 112 điểm so với người đứng thứ 2 là Fernando Alonso. Do đó, nếu Vettel cố gắng, anh hoàn toàn có thể gói gọn mùa giải năm nay chỉ trong vòng 2 chặng đua nữa. Ngay cả khi Vettel trễ nải, chức VĐTG cũng không thể thoát khỏi tay anh.

Cuộc đua vẫn nóng

Thế nhưng, phía sau Vettel là câu chuyện hoàn toàn khác. Cuộc đua giành ngôi số 2 đang nóng bỏng hơn bao giờ hết, với 4 tay đua đều đang có cơ hội tương đối ngang nhau, với khoảng cách giữa người số 2 và người số 5 chỉ là 14 điểm. Alonso hiện có 172 điểm, trong khi Jenson Button và Mark Webber đang cùng có 167 điểm, và cuối cùng là Lewis Hamilton với 158 điểm. Như thế có nghĩa là ngôi số 2 vẫn hoàn toàn bỏ ngỏ và có thể thuộc về bất cứ ai trong 4 tay đua kể trên.

Bên cạnh đó, cho dù không còn cơ hội vô địch ở cả nội dung cá nhân lẫn đội đua thì chiến thắng trong từng chặng đua vẫn là niềm khát khao của bất kỳ tay đua, bất kỳ đội đua nào. Ngoài ra, đó còn là việc tìm kiếm ưu thế trước khi kết thúc mùa giải 2011, để có thể bước vào mùa giải 2012 một cách tự tin hơn.

Trong bối cảnh này, có thể trong giai đoạn còn lại của mùa giải, các đội đua sẽ bắt đầu tập trung hơn vào việc phát triển chiếc xe mới cho mùa giải 2012 chứ không còn dồn lực cho mùa giải năm nay. Chính Ferrari và Mercedes cũng đã xác nhận điều này. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là sức cạnh tranh của họ sẽ giảm đi.

Việc FIA gần như duy trì toàn bộ điều lệ của mùa giải năm nay để áp dụng cho năm 2012 - ngoại trừ việc cấm tuyệt đối bộ khuếch tán khí kép - cũng có nghĩa là rất nhiều đội đua sẽ tiếp tục phát triển chiếc xe mới dựa trên nền tảng chiếc xe hiện tại. Chúng sẽ bao gồm cả các cánh gió trước và sau, các thiết lập cơ khí, cũng như khung xe và cả động cơ, hộp số. Vì thế, với việc FIA vẫn đang rất hạn chế các đợt thử nghiệm, các đội đua sẽ phải dựa vào chính các cuộc đua còn lại để từ đó phát triển chiếc xe.

Mỗi đội một chiến lược

Lãnh đạo Red Bull, ông Christian Horner, khẳng định rằng các đội đua vẫn sẽ bền bỉ tấn công cho đến chặng đua cuối cùng ở Brazil, bất luận kết quả ra sao, bởi đó là cách để họ duy trì động lực cho mùa giải năm sau. Trong khi đó, McLaren thậm chí còn “dữ dội” hơn khi tuyên bố sẽ mang đến Singapore một gói nâng cấp nhằm mục đích nghiên cứu và thử nghiệm cho chiếc xe của năm tới.

Ferrari chọn cách tiếp cận khác. Ông Stefano Domenicali tuyên bố sẽ không dồn toàn lực cho việc phát triển chiếc xe 2012 từ quá sớm - bởi trên thực tế Ferrari đã từng mắc sai lầm này ngay trong mùa giải năm ngoái, mà thay vào đó sẽ nỗ lực hơn trong việc rèn luyện bộ máy nhân sự, cả trong lẫn ngoài đường đua.

Chính Vettel đã thừa nhận rằng thành công trong năm nay của Red Bull xuất phát từ hệ thống làm việc hoàn hảo trong nội bộ đội đua và điều đó được chứng minh rõ ràng khi Red Bull là đội đã mắc ít sai lầm nhất cho tới thời điểm này. Ông Domenicali cũng đang muốn xây dựng điều tương tự ở Ferrari và coi phần còn lại của mùa giải là cơ hội tuyệt vời để thực hiện điều đó.

Trên hết, bởi lốp Pirelli phần nào vẫn còn là một bí ẩn nên các đội đua sẽ tìm cách để thu thập được càng nhiều dữ liệu càng tốt, trên từng đường đua cụ thể, trong từng điều kiện thời tiết cụ thể, qua đó giúp họ có chiến thuật đúng đắn hơn trong những mùa giải năm sau.

Bởi thế, dù cả 2 chức VĐTG đã ngã ngũ nhưng các đội đua vẫn còn có rất nhiều việc để làm. Kẻ chiến thắng thật sự trong phần còn lại của mùa giải có thể sẽ chỉ được nhận diện khi mùa giải 2012 bắt đầu.

Theo ThethaoTPHCM

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục