* Chỉ đạo của Ban lãnh đạo: Mancini muốn làm gì với Tevez cũng được Cuộc đối đầu giữa Carlos Tevez và Man.City đã lên một nấc mới. Ban lãnh đạo CLB này vừa công bố mức phạt 1 triệu bảng Anh (tương đương 4 tuần lương) đối với Tevez do từ chối thi đấu trong trận thua Bayern 0-2 ngày 27-9. Ngược lại, cầu thủ này đang hăm dọa kiện HLV trưởng Mancini về việc bôi nhọ thanh danh anh ta...

  • Tội bất tuân và 4 sự vi phạm khác

Ba ngày sau cuộc điều trần, phán quyết của Man.City về trường hợp tiền đạo Carlos Tevez đã có vào tối thứ Ba vừa qua: Treo giò 2 tuần (đã chấp hành rồi) và nặng hơn là phạt tiền 4 tuần lương. Vì mức lương hằng tuần của Tevez lên đến 250.000 bảng Anh, tổng số tiền phạt 1 triệu bảng đã trở thành mức phạt kỷ lục qua mọi thời đại đối với một cầu thủ ở Anh quốc.

Calos Tevez trên ghế dự bị trong trận thua Bayern 0-2 ở Champions League.

Tội của Tevez không chỉ là từ chối vào sân ở hiệp 2 trận Champions League ngày 27-9 trên sân Bayern, khi Man.City đang bị dẫn trước 0-2. Theo bản luận tội mà Man.City đã công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, Tevez còn vi phạm 4 điểm khác trong hợp đồng thi đấu. Ngoài chuyện không làm tròn “bổn phận tham gia mọi trận đấu” theo lệnh HLV trưởng, những tội danh đáng chú ý khác của Tevez còn là “làm tổn hại” CLB và đưa bóng đá nói chung cũng như Man.City nói riêng vào sự tranh cãi.

Trong thư cảnh cáo gửi cho Tevez vào khoảng 8 giờ tối thứ Ba (giờ địa phương), quyền giám đốc điều hành Graham Wallace giải thích: “Sau khi xem xét mọi chuyện, kết luận của tôi là anh (Tevez) đã từ chối làm theo chỉ thị của Roberto Mancini và Ivan Carminati (HLV thể lực), đó là khởi động lại để vào sân thi đấu. Tevez đã bất tuân!”.

  • Bất tuân vì bất mãn

Tìm hiểu sâu vấn đề, giới truyền thông biết được rằng trước trận gặp Bayern chừng 6 ngày, ban lãnh đạo City đã thông báo quyết định không thưởng thêm 6 triệu bảng Anh cho Tevez mà lẽ ra anh được hưởng. Đây là một sự trừng phạt về việc Tevez đã 2 lần yêu cầu được chuyển nhượng khỏi CLB, gồm một lần vào tháng 12 năm ngoái và một lần hồi mùa hè vừa qua. Không những thế, Man.City còn thông báo sẽ không có việc triển hạn hợp đồng mới cho Tevez.

HLV Mancini từng tức giận tuyên bố Tevez không bao giờ còn cơ hội thi đấu cho Man.City.

Chưa dừng lại ở đó, đến trận thắng Everton 2-0, Tevez đã phải ngồi trọn 90 phút trên ghế dự bị. HLV Mancini bố trí Dzeko và Aguero từ đầu, sau đó đưa thêm tiền đạo Balotelli vào cuộc. Tức là Tevez mặc nhiên rớt xuống hàng số 4 trong danh sách ưu tiên của các tiền đạo Man.City và nghe đâu anh đã phản ứng đầy tức giận. Từ những dữ kiện đó, ban lãnh đạo Man.City đi đến kết luận: Việc Tevez không khởi động chung với đội bóng trước khi gặp Bayern, rồi từ chối vào sân thi đấu giữa lúc Man.City đang thua 0-2, đây rất có thể là một sự chống đối đã ấp ủ từ trước.

Cho nên, các vị lãnh đạo Man.City càng ủng hộ HLV Mancini. Như tin đã đưa, Mancini “không bao giờ”, “không bao giờ” và “không bao giờ” muốn sử dụng Tevez nữa. Ông không nuốt trôi được thái độ từ chối của Tevez. Trong cái ngày Man.City ban bố hình thức kỷ luật đối với cầu thủ này, có một cú điện thoại từ Chủ tịch Khaldoon gọi xuống, khẳng định rằng ông chủ Sheikh Mansour đã giao toàn quyền quyết định cho HLV trưởng về vụ Tevez. Mancini muốn sử dụng hay xếp xó Tevez thì tùy, bởi Sheikh Mansour cảm thấy cả ông ta lẫn CLB đều không được cầu thủ này tôn trọng.

  • Những hệ lụy

Hợp đồng của Tevez còn tới 3 năm. Chẳng lẽ họ vẫn đều đều trả lương cho một tiền đạo không sử dụng? Ngạc nhiên thay, câu trả lời ở đây đúng là như vậy: Ban lãnh đạo Man.City sẵn sàng giam Tevez vào các buổi tập của đội dự bị bao lâu cũng được chứ không bán rẻ anh ta trong đợt chuyển nhượng giữa mùa vào tháng 1-2012.

Một phát ngôn viên của Man.City thông báo: “Chúng tôi có thể khẳng định rằng sau cú điện thoại giữa Chủ tịch Khaldoon và HLV Mancini, lập trường chính thức của CLB là sẽ không xem xét mọi lời đề nghị chuyển nhượng Tevez trừ phi đúng giá thị trường”. Quả là chỉ có giàu như Man.City mới kham nổi một cách trừng phạt tốn kém như thế.

Nhưng dĩ nhiên là câu chuyện Tevez chưa hề kết thúc ở đây. Không thể nào. Như mọi trường hợp kỷ luật khác, Tevez có 14 ngày để khiếu nại sau khi Man.City công bố hình phạt. Thế nào anh cũng khiếu nại. Chẳng những vậy, tin cho biết các cố vấn của Tevez đang xem xét khả năng kiện HLV trưởng Mancini về tội vu cáo Tevez, làm xấu thanh danh của anh.

Mancini sau trận thua Bayern đã 2 lần cáo buộc Tevez vào từ chối thi đấu, lần thứ nhất là cáo buộc trên truyền hình Sky và lần thứ nhì là với các tờ báo giấy. Tevez cho đến nay vẫn một mực cãi rằng anh không từ chối thi đấu, mọi chuyện chỉ là “sự hiểu lầm” và Tevez thậm chí còn đòi Mancini phải công khai xin lỗi anh. Ngọn lửa nóng giận đã bị châm thêm dầu từ đó và án phạt mới công bố lại vừa châm dầu thêm một lần nữa... 

 

                                                                         Theo Báo SGGP

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục