“Quỷ đỏ” không mấy khó khăn đánh bại đối thủ hạng dưới Aldershot 3-0 ở vòng 4 League Cup đêm qua nhờ các pha lập công của Berbatov, Owen và Valencia để tạm quên đi thất bại ê chề trước Man City cuối tuần vừa rồi.

 

Sau thất bại nặng nề 1-6 trước Man “xanh”, thày trò Alex Ferguson hiểu rằng họ cần một chiến thắng ngay lập tức để phần nào gỡ thể diện và lấy lại tinh thần chuẩn bị cho những trận chiến sắp tới. Đội bóng hạng 4 Aldershot đã mang đến cơ hội đó cho “Quỷ đỏ” và với sự vượt trội về đẳng cấp, MU đã dễ dàng giành chiến thắng “3 sao” để ghi tên vào vòng sau.

 

MU có chiến thắng để giải tỏa nỗi sầu muộn sau thất bại ê chề trước Man City



Vòng 4 League Cup

Ngày 26/10

 

Arsenal 2-1 Bolton

Cardiff City 1-0 Burnley

C.Palace 2-0 Southampton

Aldershot 0-3 MU

 

Ngày 27/10

01h45

Stoke City - Liverpool

Wolverhampton - Man City

02h

Blackburn - Newcastle

Everton - Chelsea

HLV Alex Ferguson có tới 11 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận gặp Man City. Tuy nhiên, sự thận trọng của nhà cầm người Scotland được thể hiện rõ khi ông vẫn tung vào sân những gương mặt đầy kinh nghiệm như Berbatov, Owen, Park ji-Sung, Valencia, Vidic. Thêm vào đó, tài năng trẻ mới trở lại sau chấn thương Tom Cleverley cũng xung trận ngay từ đầu.

 

Chính tiền vệ 19 tuổi này tạo nên pha dứt điểm đầu tiên của “Quỷ đỏ” về phía khung thành đội chủ nhà. Phút 7, Berbatov thực hiện pha đánh gót ngẫu hứng chuyền sang cho Tom Cleverley nhưng tiếc là cú sút trên mép vòng cấm địa của cầu thủ này đi vọt xà ngang.

 

Nhưng MU cũng chẳng cần đợi lâu để vượt lên dẫn trước. Phút 15, Cleverley bật tường ăn ý với Park bên cánh trái trước khi bóng được căng ngang vào trong vòng cấm để tiền đạo người Bulgaria dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ thành Ross Worner. Đây mới là pha lập công đầu tiên ở mùa này cho MU của Berbatov, người từng là đồng Vua phá lưới tại Premier League mùa trước.

 

Dù cố gắng nhưng cách biệt quá lớn về đẳng cấp khiến Aldershot hầu như không tạo được tình huống nguy hiểm đáng kể trước khung thành Ben Amos. Đội chủ nhà chỉ biết tranh cướp bóng tích cực và kèm người chặt nhưng hiếm có những tình huống tổ chức lên bóng gây đột biến trước hàng phòng ngự chặt chẽ được chỉ huy bởi trung vệ vừa bình phục chấn thương Vidic.

 

Berbatov có pha lập công đầu tiên ở mùa này cho "Quỷ đỏ"



Chơi nhàn nhã và không cần bung hết sức, “Quỷ đỏ” vẫn có bàn nhân đôi cách biệt ở cuối hiệp một. Phút 41, Berbatov khởi xướng đợt tấn công với đường chuyền thoáng sang cánh trái cho Straker băng lên và pha tạt bóng thuận lợi của hậu vệ trẻ này tạo điều kiện để Owen sút tung lưới Aldershot.

 

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà gặp thiệt thòi khi cầu thủ quan trọng Rodman bị đau vai phải rời sân, nhường chỗ cho Bradley Bubb. Kết cục trận đấu được định đoạt chỉ 3 phút khi hiệp hai bắt đầu với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 của Valencia. Lại là Tom Cleverley góp dấu giày khi anh chuyền bóng để tiền vệ người Ecuador tung cú đẹp mắt từ cự ly khoảng 20m đưa bóng khẽ chạm mép dưới xà ngang đi vào lưới, không cho thủ thành Ross Worner cơ hội cản phá.

 
Phút 57, Berbatov lỡ cơ hội lập cú đúp cho riêng mình sau một pha phản công nhanh. Đón đường tỉa bóng của Park, chân sút người Bulgaria đối mặt với thủ môn đội chủ nhà nhưng lại dứt điểm chệch cột trong gang tấc. Với cách biệt an toàn, HLV Alex Ferguson lần lượt đưa vào những gương mặt trẻ như Paul Pogba, Ravel Morrison và Michael Keane.

 

Owen chứng tỏ duyên ghi bàn tại League Cup khi cũng góp một bàn cho MU



Về cuối trận, MU tạo được một số pha hãm thành có thể nâng cao cách biệt nhưng Berbatov rồi Park đều không tận dụng được. Dù sao chiến thắng 3-0 cũng là quá đủ để nhà ĐKVĐ Premier League giành quyền đi tiếp và dưỡng sức cho thử thách sắp tới tại giải Ngoại hạng.

 

Đội hình thi đấu:

 

Aldershot: Worner, Herd, Jones, Morris, Straker, McGlashan, Vincenti (Collins 72’), Guttridge, Rodman (Bubb 46’), Hylton, Rankine (Smith 82’)

 

Man Utd: Amos, Jones, Vidic, Fryers (Michael Keane 70’), Fabio Da Silva, Valencia, Cleverley (Pogba 60’), Park, Diouf (Morrison 70’), Owen, Berbatov.

 

 

                                                                             Theo Dantri

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục