Một trận đấu trong Giải bóng truyền học sinh THCS, THPT tỉnh năm 2011.

Một trận đấu trong Giải bóng truyền học sinh THCS, THPT tỉnh năm 2011.

(HBĐT) - Từ tháng 3 đến nay, thể thao học đường tỉnh ta lại náo nức, sôi động các cuộc đua tài của học sinh phổ thông với sự khởi đầu bằng giải bóng đá nam, nữ THPT và nam tiểu học, THCS. Bằng niềm đam mê và quyết tâm, sự vào cuộc của các VĐV - học sinh đã làm phong phú thêm đời sống thể thao Hoà Bình. Nhiều bộ huy chương đã trao, nhiều gương mặt thể thao mới xuất hiện, tạo niềm tin cho thể thao học đường tại HKPĐ toàn quốc năm 2012.

 

Trong nhiều tháng qua, thực hiện công văn số 1627 ngày 20/10/2010 của UBND tỉnh về việc tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ VI năm 2010 cùng các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hoà Bình đã có sự chủ động tham mưu, chuẩn bị về nhiều mặt trong công tác này. Từ đầu năm học 2010-2011, tỉnh ta đã thành lập Ban chỉ đạo, ban tổ chức, các tổ giúp việc và tổ thư ký Sở GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng cấp cấp cơ sở, hội khỏe cấp tỉnh, chuẩn bị lực lượng tham gia dự HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII năm 2012; ban hành điều lệ HKPĐ tỉnh lần thứ VI; có các giải pháp nhằm tạo sự phối hợp đồng bộ, sự tham gia của các cấp, ngành hữu quan. Đồng thời, ngành đã phân công nhiệm vụ cho các bộ phận và cá nhân trong ngành nhằm đảm trách nhiều phần việc có liên quan đến sự kiện của thể thao học đường tỉnh. Trong quá trình thực hiện, ngành đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tại cơ sở, trường học gắn các cuộc thi đấu, tuyển chọn tại cơ sở với CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Mỗi hoạt động, nội dung công việc tiến hành theo lịch trình đều gắn kết với tổng thể chương trình chung của toàn tỉnh và Bộ GD&ĐT. Mọi cố gắng đều hướng tới đích: nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh; đánh giá giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường phổ thông. Đồng thời, Hội khoẻ là dịp phát hiện năng khiếu, tài năng thể thao của học sinh phổ thông chuẩn bị lực lượng dự HKPĐ toàn quốc năm 2012 cũng như các giải cấp tỉnh, giải toàn quốc trong tương lai.

    

Suốt nhiều tháng qua, các phần việc liên quan đến HKPĐ đã được các trường tiểu học, THCS, THPT chuẩn bị “vắt” từ năm học 2010-2011 đến năm học 2011-2012. Theo kế hoạch, tại kỳ HKPĐ cấp tỉnh  có 14 môn thi được tổ chức. Trong đó có 10 môn được tổ chức trước ngày khai mạc cấp tỉnh và 4 môn sẽ được tiến hành vào dịp Hội khoẻ( dự kiến vào tháng 12/2011). Thời gian qua, các phòng GD&ĐT 11 huyện, thành phố và nhiều trường THPT đã có sự chuẩn bị nghiêm túc hướng tới HKPĐ. Chính  sự vào cuộc khá đồng bộ đó tạo tiền đề đáng kể để ngành GD&ĐT tổ chức thành công 8/10 môn (những môn thi trước ngày khai mạc) gồm: bóng đá (nam, nữ THPT và bóng đá nam tiểu học, THCS), điền kinh, Taekwondo, bơi, cờ vua, bóng bàn, karatedo và bóng chuyền. Trong đó, riêng bóng chuyền không có giải dành cho học sinh tiểu học. Qua các giải đấu thấy rằng: chất lượng chuyên môn được nâng lên rõ nét hơn các kỳ hội khoẻ trước, nhất là các môn thi thuộc các môn của Ô-lim-píc và có tính quảng bá rộng rãi như môn võ, bóng bàn, điền kinh, bơi lội...Hàng ngàn lượt VĐV từ các giải tuyển chọn ở cơ sở đến các cuộc đua tài tại Hội khoẻ cấp tỉnh đã thể hiện được ý chí, quyết tâm để giành được kết quả cao nhất. Hàng chục bộ huy chương đã được trao cho các VĐV đoạt giải Sở GD&ĐT cấp giấy công nhận “Học sinh giỏi TDTT” cho các em có thứ hạng cao. Tại thời điểm này đã xuất hiện nhiều đơn vị trường THPT, phòng GD&ĐT tạo được ấn tượng và đạt được thành tích tốt (cá nhân, đồng đội) như THPT Lạc Long Quân, THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Lạc Sơn; các phòng GD&ĐT:  thành phố Hoà Bình, Lương Sơn, Tân Lạc, Kim Bôi...Nhiều trường THPT mới thành lập, hoặc xa trung tâm huyện vẫn thể hiện tinh thần vượt khó đến với các giải mong được cọ xát, học hỏi như THPT Yên Thuỷ C, THPT Bắc Sơn (Kim Bôi)...Trong giai đoạn I,  môn cầu lông và bóng rổ (THCS, THPT) sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 11/2011. Trong dịp diễn ra lễ khai mạc HKPĐ tỉnh lần thứ VI năm 2011( tháng 12/2011), 4 môn còn lại sẽ được tổ chức: TD Aerobic, đá cầu, bắn nỏ và đẩy gậy.

 

Như vậy, quá nửa chặng đường HKPĐ tỉnh lần thứ VI năm 2011 đã diễn ra suôn sẻ, tạo được dấu ấn tốt trong đời sống thể thao học đường. Hiện nay, các đoàn VĐV đang ráo riết tập luyện nhằm đạt kết quả cao nhất tại vòng chung kết cấp tỉnh. Qua đó hướng tới đích khác lớn hơn: đua tài tại HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII-Cần Thơ năm 2012.

 

 

 

                                                                            Bùi Huy Quang

 

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục