Phải chơi trên sân khách, tuy nhiên CH Séc vẫn hạ Montenegro 1-0 để chính thức giành vé dự Euro 2012 với tổng tỷ số 3-0. Croatia hòa không bàn thắng Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà và cũng có mặt tại Ba Lan-Ukraine với tổng tỷ số 3-0.

Sau khi lỗi hẹn đầy đáng tiếc tại Euro 2008, CH Séc đã có mặt trở lại trên đất Ba Lan - Ukraine sau hai trận đấu thành công với Montenegro. Đây được coi là sự cố gắng đáng nể của đại diện Tiệp Khắc cũ, khi họ đã chia tay nhiều ngôi sao lừng danh như Nedved, Poborsky hay Vladimir Smicer.
 
 

CH Séc xuất sắc giành vé dự Euro 2012
 
Thắng 2-0 trên sân nhà, nhưng CH Séc vẫn giữ được sự cẩn trọng nhất định khi hành quân đến Monetengro, đối thủ đã hai lần cầm hòa Anh ở vòng bảng. Không còn gì để mất, Montenegro đã chơi tấn công quyết liệt khiến thủ thành Petr Cech nhiều phen cản phá vất vả.
 

Lượt về loạt trận play off Euro 2012

Ngày 16/11

 

Bồ Đào Nha 6-2 Bosnia (6-2)

 

Ailen 1-1 Estonia (5-1)

 

Croatia 0-0 TNK (3-0)

 

Montenegro 0-1 CH Séc (0-3)
 
* Trong ngoặc là tổng tỷ số hai lượt trận. Đội in đậm giành vé dự Euro 2012
Nhưng với bản lĩnh của đội tuyển giàu truyền thống, CH Séc đã đứng vững, họ cũng không thua kém quá nhiều đối thủ về tỷ lệ kiểm soát bóng (47% so với 53%). Thậm chí, CH Séc còn tỏ ra sắc sảo hơn trong các pha triển khai tấn công và họ là đội ghi được bàn thắng duy nhất ở phút 81 nhờ công Jiracek.
 
Giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-0, CH Séc chính thức có mặt tại Ba Lan - Ukraine một cách thuyết phục. Montenegro không giấu nổi sự cay đắng khi lỡ cơ hội lần đầu được dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục. Đây cũng là kỳ vòng loại buồn của bóng đá Nam Tư cũ, khi ngoài Croatia thì các đại diện khác như Bosnia, Serbia, Montenegro đều bị loại khá đáng tiếc.
 
CH Séc không hề có tư tưởng phòng ngự trên sân nhà, họ vẫn sử dụng sơ đồ 4-4-2 thiên về tấn cong với cặp tiền đạo Pekhart-Rezek, Rosicky cùng Plasil đảm trách nhiệm vụ phân phối bóng ở giữa sân. Trong khi đó, Montenegro đặt nhiều kỳ vọng và hai ngôi sao Jovetic và Vucinic trên hàng công.
 
 

Rosicky và đồng đội đã có một trận đấu thành công
 
 
Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá hay, Montenegro chủ động áp đặt thế trận, nhưng họ vấp phải một bức tường phòng ngự thép của CH Séc. Các tiền đạo như Damjanovic hay Vucinic gần như không có cơ hội tiếp cận cầu môn Petr Cech còn lối chơi Montenegro tỏ ra bế tắc.
 
Mãi đến phút 40, Montenegro mới có được cơ hội đầu tiên. Từ đường chuyền của đồng đội, Damjanovic có bóng ở cự ly 15m khá thoải mái rồi tung cú dứt điểm nhanh, tuy nhiên Petr Cech đã xuất sắc cứu thua cho đội khách và đó là tình huống đáng kể duy nhất ở hiệp 1.
 
Sang hiệp 2, ưu thế tiếp tục thuộc về Montenegro với cú sút xa của Vucinic bị Cech cản phá ở phút 54. Trong khoảng thời gian tiếp theo của hiệp 2, thủ thành Petr Cech cũng có ít nhất 3 pha cứu thua ngoạn mục khiến các chân sút bên phía đội chủ nhà thực sự nản lòng.
 
Và cơ hội lật ngược thế cở của Montenegro chính thức bị dập tắt ở phút 81 khi sau hàng loạt những pha phối hợp ăn ý cùng đồng đội, Jiracek thực hiện pha ghi bàn đẳng cấp hạ Bozonic ấn định thắng lợi 1-0 cho CH Séc trên sân khách. Montenegro gần như buông xuôi ở những phút còn lại và chấp nhận thất bại.
 

Đội hình thi đấu

 

Montenegro: M.Bozovic; Pavicevic, Zverotic, Dzudovic, Savic; Bozovic (Djalovic, 79), Drincic, Jovetic; Vucinic, Beqiraj (Delibasic, 58), Damjanovic (Vukcevic, 76).

 

CH Séc: Cech; Gebreselassie, Kadlec, Hubnik, Sivok; Rosicky, Plasil, Pilar (Kolar, 69), Jiracek; Pekhart (Baros, 84), Rezek (Pospech, 60).
 
 

Croatia vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ ở hai lượt trận đầy thuyết phục
 
 
Croatia cũng cực kỳ ung dung khi tiếp đoán Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà, bởi họ đã có "vốn" là thắng lợi 3-0 tại Istanbul ở lượt đi. Luka Modric và đồng đội dù không bung hoàn toàn sức, nhưng họ vẫn giữ được sự chủ động tuyệt đối về lối chơi ở giữa sân.
 
Ngay từ phút 17, Olic đã tung cú sút uy lực đưa bóng đi xạt xà ngang cầu môn Bolat. 1 phút sau, trung vệ Schildenfed có pha lên tham gia tấn công rồi đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang trong tấc. Cơ hội đáng chú ý nhất của Croatia lại đến ở hiệp 2 khi Rakitic có cơ hội đẹp trong vòng cấm, nhưng anh chưa đủ sự khôn ngoan để hạ thủ thành Bolat.
 
Thổ Nhĩ Kỳ của HLV Hiddink gần như đánh mất mình trước Croatia, lối chơi của họ tỏ ra cực kỳ bạc nhược và thiếu sự sắc nét. Và "đệ tứ anh hào" châu Âu ngậm ngùi chấp nhận hòa 0-0 tại Zagred và lỗi hẹn với Euro 2012.
 

Đội hình thi đấu

 

Croatia: Pletikosa; Simunic, Schildenfeld, Vida, Pranjic; Srna, Vukojevic (Eduardo, 88), Modric, Rakitic; Olic (Perisic, 62), Mandzukic (Jelavic, 77).

 

Thổ Nhĩ Kỳ: Bolat; Toprak, Koybasi, Korkmaz, Erkin (Tre 36); Inan, Balci, Hamit Altintop, Selcuk Sahin; Kazim, Bulut (Halil Altintop, 71).
 
 
                                                                             Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục