Nadal sớm chia tay ATP World Tour Finals 2011.

Nadal sớm chia tay ATP World Tour Finals 2011.

Rafael Nadal đã phải nói lời chia tay ATP World Tour Finals 2011 sau màn rượt đuổi căng thẳng với Jo-Wilfried Tsonga. Trận đấu thúc với tỷ số 7-6, 4-6 và 6-3 nghiêng về tay vợt người Pháp.

 

Việc tay vợt người Tây Ban Nha được xem là điều khá bất ngờ bởi anh đang là tay vợt số 2 thế giới, đồng thời cũng là đương kim á quân giải đấu này. Tuy nhiên, kết quả này hoàn toàn hợp lý khi mà Nadal không có được phong độ tốt nhất.

Kể từ sau thất bại tại trận chung kết US Open, phong độ thi đấu của Nadal đã sa sút một cách không phanh. Anh liên tiếp phải sớm nói lời chia tay ở những giải đấu nhỏ.

Thậm chí, tại Paris Masters vừa diễn ra tại Pháp, tay vợt người Tây Ban Nha còn quyết định không tham dự để đảm bảo sức khỏe cho ATP World Tour Finals 2011. Tuy nhiên, điều này cũng không thể giúp anh có được thành tích tốt như mùa giải trước.

Bất chấp những nghi ngại kể từ đầu giải, Nadal vẫn bước vào trận "chung kết" bảng B với quyết tâm giành chiến thắng rất cao, để giành quyền đi tiếp. Điều này đã khiến cho trận đấu diễn ra căng thẳng ngay set đầu tiên khi hai tay vợt đã giằng co nhau từng game đấu và buộc phải bước vào loạt tie-break.

Với sự tự tin cao độ, Tsonga đã hạ Nadal với một khoảng cách khá sâu (7-2) để tạm dẫn 1-0. Dù Nadal đã chơi rất quyết tâm và giành chiến thắng ở set 2 với tỷ số 6-4, nhưng anh vẫn không thể thay đổi tình hình khi có dấu hiệu xuống sức trong set đấu quyết định rồi thua khá nhanh 3-6.

Như vậy, với thất bại này, Rafael Nadal đã phải ngậm ngùi nói lời chia tay ATP World Tour Finals 2011 và nhường vé đi tiếp cho Jo-Wilfried Tsonga.


Tsonga phấn khích sau chiến thắng. (Nguồn: Getty Images)


Ở trận đấu trước đó, dù đã giành quyền đi tiếp, song Roger Federer vẫn thi đấu quyết tâm và giành chiến thắng trước Mardy Fish cũng với tỷ số 2-1 (6-1, 3-6 và 6-3). Đây là chiến thắng thứ 3 của tay vợt người Thụy Sĩ và cũng là lời khẳng định anh hoàn toàn có thể giành chức vô địch ATP World Tour Finals lần thứ 6 trong sự nghiệp.

Đêm nay và rạng sáng mai, hai trận đấu còn lại tại bảng A sẽ diễn ra để xác định tấm vé còn lại sau khi David Ferrer đã giành quyền vào bán kết từ trước. Novak Djokovic đụng độ người đồng hương Tipsarevic vào lúc 21 giờ (25/11) và David Ferrer chạm trán Tomas Berdych lúc 3 giờ ngày 26/11.

 

                                                                  Theo TTXVN

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục