Bị đội chủ nhà Dortmund dẫn trước 2 bàn nhưng đại diện đến từ Ligue 1 đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để thắng chung cuộc 3-2, qua đó giành tấm vé thứ hai tại bảng F vào vòng knock out cùng Arsenal, đội đã sớm vượt qua vòng bảng từ trước đó.

Trước loạt trận cuối cùng ở bảng F, chỉ có Arsenal đã chắc chắn ghi tên mình vào vòng knock out. Tấm vé còn lại là sự tranh chấp giữa Olympiakos (6 điểm) và Marseille (7 điểm), trong khi Dormund (4 điểm) dù chưa hết cơ hội về lý thuyết nhưng chỉ có điều thần kỳ mới giúp nhà vô địch Bundesliga giành quyền đi tiếp.

 

Marseille giành chiến thắng đầy kịch tính tại Signa Iduna Park để vượt qua vòng bảng



Vòng bảng Champions League đêm qua

Ngày 7/12
 
Bảng E

Chelsea 3-0 Valencia

Racing Genk 1-1 Leverkusen

 

Bảng F

Olympiakos 3-1 Arsenal

Dortmund 2-3 Marseille

 

Bảng G

Porto 0-0 Zenit

APOEl 0-2 Shakhtar

 

Bảng H
Barcelona 4-0 BATE

Plzen 2-2 AC Milan

Tình thế tưởng như đã an bài với Marseille khi thày trò Deschamp sớm bị chủ nhà Dortmund dẫn trước hai bàn tại Signal Iduna Park chỉ sau hơn 30 phút hiệp một còn trên đất Hy Lạp, Olympiakos cũng tạm dẫn Arsenal 2-0 trong hiệp 1. Nếu các kết quả này được giữ nguyên, Olympiakos sẽ là đội bóng thứ hai lọt vào vòng knock out ở bảng F, cùng với Arsenal.

 

Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Remy đã gỡ lại được một bàn cho Marseille, mở đầu cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng thành phố Cảng trong hiệp hai. Chỉ trong vòng 3 phút cuối trận, Ayew (82’) và Valbuena (85’) ghi liên tiếp hai bàn giúp Marseille “chuyển bại thành thắng” đầy kịch tính. Chính kết cục đầy bất ngờ này khiến chiến thắng 3-1 của Olympiakos trong trận đấu cùng giờ với Arsenal trở nên vô nghĩa và đội bóng Hy Lạp đành ngậm ngùi với một suất dự Europa League.

 

Với lợi thế sân nhà và “vớt vát” chút hy vọng mong manh, Dortmund chủ động chơi tấn công dưới sự dẫn dắt của “nhạc trưởng” Mario Goetze. “Messi của nước Đức” thực sự khiến hàng phòng ngự Marseille lúng túng với những pha đột phá trung lộ rất nguy hiểm hay các tình huống phối hợp tấn công ăn ý với đồng đội.

 

Phút 19, Goetze khéo léo xoay sở trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm rất nhanh nhưng lực bóng đi nhẹ nên chưa đủ khó để đánh bại thủ môn đội khách. Dù vậy, chỉ ít phút sau, đội chủ nhà vẫn cụ thể hóa được ưu thế của mình bằng bàn mở tỷ số của Lewandowski sau đường kiến tạo dọn cỗ từ Barrios.

 

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Dortmund tiếp tục gây áp lực lên phần sân Marseille khiến đội khách phải lui về phòng ngự khá bị động. Phút 29, đội chủ nhà được hưởng quả penalty sau pha phạm lỗi của M’bia với Kehl trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Hummel không mắc sai lầm đánh bại thủ thành Mandanda, nhân đôi cách biệt cho Dortmund.

 

Dẫn bàn trước nhưng Dortmund lại để thua ngược trước Marseille



Dù tạo được cách biệt hai bàn với Marseille nhưng các cầu thủ Dortmund không mấy vui khi tin từ Hy Lạp báo về cho biết Olympiakos cũng đang dẫn trước Arsenal với cách biệt tương tự. Điều đó đồng nghĩa nỗ lực của đội chủ sân Signal Iduna Park là hoàn toàn vô nghĩa cho dù họ giành chiến thắng trước Marseille. Chính bởi vậy mà dường như tâm lý các cầu thủ Dortmund có phần chùng xuống từ những phút cuối hiệp 1, tạo điều kiện cho Marseille “phản kích”.

 

Ngay ở phút bù giờ hiệp 1, đội khách đã nhen nhóm chút cơ hội với bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Remy. Sau quả tạt của đồng đội bên cánh phải, tiền đạo tuyển thủ Pháp băng vào đánh đầu tung lưới Dortmund trong một tình huống mất tập trung của hàng phòng ngự chủ nhà.

 

Sau giờ nghỉ, Marseille chủ động dâng lên tấn công và chơi khởi sắc hơn hẳn. Đội khách kiểm soát bóng tốt hơn và gây áp lực không nhỏ lên phần sân Dortmund vốn không còn “nhiệt” như trong hiệp một.  

 

Dù vậy, cũng phải chờ tới những phút cuối trận, Marseille mới đạt được điều mình mong muốn. Phút 85, sau nỗ lực đi bóng bên cánh phải, Cheyrou tạt rất dẻo vào trong để Andre Ayew bật cao đánh đầu tung lưới Weidenfeller, gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

 

Chỉ cần một bàn thắng nữa, đội bóng nước Pháp sẽ giành quyền đi tiếp và Valbuena chính là người hiện thực hóa mục tiêu đó. Tuyển thủ quốc gia này có pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Weidenfeller hoàn toàn bất lực.
 
Bảng F Champions League
TT
Đội
Điểm
Trận
T
H
B
BT
BB
1
Arsenal
11
6
3
2
1
7
6
2
Marseille
10
6
3
1
2
7
4
3
Olympiakos
9
6
3
0
3
8
6
4
Dortmund
4
6
1
1
4
6
12
 
 
                                                             Theo Dantri

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục