Sau khi có giấy phép kinh doanh, các cổ đông VPF thống nhất tổ chức Đại hội vào ngày 14/12 để bầu ra Hội đồng quản trị. Hành động mạnh tay đầu tiên khi VPF ra đời là xóa bỏ tình trạng ông “bầu” sở hữu nhiều CLB trên cùng giải đấu…

Nhằm tạo ra sân chơi chuyên nghiệp đúng nghĩa, các cổ đông công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đều thống nhất phương án điều chỉnh quy định bóng đá chuyên nghiệp về vấn đề chủ sở hữu CLB. Cụ thể, VPF tiến hành bổ sung vào những điều lệ rõ ràng nhằm xóa bỏ tình trạng 1 ông chủ sở hữu nhiều đội bóng thi đấu cùng giải tồn tại nhiều năm qua.

 

Trong phần quy định trách nhiệm của từng CLB do các thành viên VPF soạn thảo nêu rõ: “CLB phải tham dự trận đấu với đội hình mạnh nhất, trong đó có ít nhất 6 cầu thủ đã thi đấu tại 1 trong 5 trận đấu trước đó.

 

Tổ chức hoặc cá nhân không được phép sở hữu nhiều CLB, đội bóng tham gia trong cùng một giải đấu. Không được có bất cứ thành viên nào trong gia đình cá nhân đó là thành viên, cổ đông, đối tác thương mại, nhà tài trợ hoặc cố vấn của CLB khác…”.
 
 "Bầu" Hiển buộc phải từ bỏ SHB Đà Nẵng hoặc Hà Nội T&T?
 

Việc 1 ông chủ sở hữu nhiều đội bóng cùng lúc không phải là hiếm gặp trong điều kiện bóng đá Việt Nam chập chững chuyển mình lên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tình trạng ông chủ sở hữu 2 đội bóng cùng góp mặt trên sân chơi V-League mới chỉ có ở tập đoàn T&T, dưới vai trò là nhà tài trợ chính cho CLB Hà Nội T&T (công ty cổ phần thể thao T&T) và SHB Đà Nẵng (công ty cổ phần thể thao SHB Đà Nẵng).

 

Kể từ khi SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T cùng thi đấu ở V-League (2009), không ít lần người hâm mộ, cùng các ông “bầu” khác đang đầu tư vào bóng đá đặt ra những dấu hỏi xung quanh mức độ trong sạch trước mỗi cuộc “nội chiến” của 2 đội bóng cùng thuộc sở hữu tập đoàn T&T.

 

Khi dư luận nghi ngờ, lãnh đạo VFF nhiều lần  khẳng định: “Đã thanh tra hàng năm và không phát hiện ra dấu hiệu cho thấy “bầu” Hiển nắm quyền sở hữu 2 CLB ở cùng giải V-League…”.

 

Nhưng lời giải thích VFF đưa ra chẳng đủ xua tan nghi ngờ, bởi ngay khán giả bình thường cũng dễ dàng nhìn thấy “bầu” Hiển mới là chủ sở hữu của Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng với những quyết định quan trọng về lực lượng, khung lương - thưởng cho các cầu thủ…

 

Để giải tỏa nỗi bức xúc tồn tại kéo dài, ngay khi có giấy phép kinh doanh, các đại diện của VPF đã tính đến phương án xóa bỏ tình trạng 1 ông chủ sở hữu 2 đội bóng thi đấu trên cùng giải V-League, thông qua việc điều chỉnh quy định về vấn đề sở hữu trước khi trình Đại hội cổ đông thông qua vào ngày 14/12.

 

Trước khi diễn ra Đại hội cổ đông, chiều qua (7/12) lãnh đạo VFF và đại diện một số CLB đã thống nhất những nội dung quan trọng về mô hình hoạt động của VPF. VPF là công ty đa chức năng và có thể kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, VPF sẽ xây dựng cho mình bộ phận phụ trách tài chính, kiểm toán độc lập nhằm minh bạch hóa các lĩnh vực kinh doanh. Theo lời Phó chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng: “VPF là công ty kinh doanh theo mô hình như công ty tài chính nên việ xây dựng bộ phận kiểm toán độc lập không có gì khó khăn”.

 

Về nhân sự, người đứng đầu điều hành hoạt động của VPF là GĐĐH công ty, vị trí dự kiến giao cho Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn. 2 Phó GĐĐH sẽ là gương mặt có kinh nghiệm điều hành công tác tổ chức giải đấu, cùng 1 thành viên đại diện cho các CLB. Theo nhiều nguồn tin cho biết, cựu “trưởng giải” Dương Nghiệp Khôi và GĐĐH Phạm Phú Hòa (ĐT Long An) đảm nhiệm vai trò hỗ trợ cho ông Phạm Ngọc Viễn.

 

 

                                                                        Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục