Văn bản của Bộ Tư pháp khẳng định hợp đồng giữa VFF và AVG không trái luật.

Văn bản của Bộ Tư pháp khẳng định hợp đồng giữa VFF và AVG không trái luật.

Đó là khẳng định của ông Vũ Xuân Thành - chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL - với ông Nguyễn Đức Kiên - phó chủ tịch hội đồng quản trị Công ty VPF - trong cuộc làm việc giữa hai bên diễn ra chiều qua 15- 2.

 

Mặc dù đoàn thanh tra chưa công bố các kết luận thanh tra với ông Kiên, tuy nhiên ông Thành cho biết toàn bộ các nội dung mà VPF đề nghị làm rõ, các vấn đề liên quan đến tính pháp lý của hợp đồng giữa VFF và AVG sẽ được công bố trong buổi họp báo diễn ra vào 15g30 chiều nay 16-2.

VPF sẽ lên tiếng

Cuộc làm việc giữa thanh tra Bộ VH-TT&DL với ông Nguyễn Đức Kiên và người đại diện pháp lý của ông Kiên diễn ra hơn một giờ tại trụ sở Bộ VH-TT&DL. Trả lời Tuổi Trẻ sau cuộc họp, ông Vũ Xuân Thành cho biết vì kết luận thanh tra chưa được công bố nên thanh tra bộ chưa thông báo với ông Kiên về các nội dung trong kết luận.

Ông Thành nói: “Chúng tôi chỉ trao đổi với anh Kiên về nguyên tắc làm việc và những vấn đề sẽ được mang ra công bố, kết luận vào ngày 16-2. Nếu VPF thấy kết luận thanh tra có điều gì còn chưa thỏa đáng, VPF có quyền khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật. Năm kiến nghị của ông Kiên với đoàn thanh tra như: VFF có đủ thẩm quyền được ký hợp đồng với AVG, AVG có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực truyền hình khi ký hợp đồng với VFF, mã số đăng ký kinh doanh của AVG là gì... đều được giải đáp bằng những điều, mục cụ thể trong các văn bản pháp luật. Hai bên làm việc hợp tác và rất tôn trọng lẫn nhau”. Ông Thành cho biết thanh tra bộ cũng mời ông Kiên tham dự cuộc họp báo diễn ra chiều nay 16-2.

Theo kế hoạch, vào 13g30 chiều nay, đoàn thanh tra Bộ VH-TT&DL công bố kết luận thanh tra hợp đồng chuyển giao thương quyền giữa VFF với AVG tại trụ sở VFF. Vào lúc 15g30 tại trụ sở Bộ VH-TT&DL, đoàn thanh tra và lãnh đạo Bộ VH-TT&DL sẽ tổ chức họp báo để công bố kết luận thanh tra. Trả lời Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đức Kiên cho biết tất cả thông tin ông có được lúc này chỉ là đọc trên báo, sau khi được đọc kết luận chính thức của đoàn thanh tra VPF sẽ có ý kiến. Ông Kiên cũng xác nhận sẽ có mặt tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay.

Theo thông tin từ Bộ VH-TT&DL, trong văn bản gửi đoàn thanh tra, Bộ Thông tin - truyền thông xác nhận khi ký hợp đồng với VFF, AVG không có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực truyền hình như VPF phản ảnh.

Bộ Tư pháp: VFF không làm trái luật

Ngày 10-2, vụ trưởng Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế Bộ Tư pháp Dương Đăng Huệ đã ký văn bản gửi Bộ VH-TT&DL thông báo ý kiến của Bộ Tư pháp về một số vấn đề liên quan đến hợp đồng chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp VN giữa LĐBĐVN (VFF) và AVG. Qua văn bản này Bộ Tư pháp khẳng định VFF có quyền sở hữu thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp do mình tổ chức và có thẩm quyền trong việc chuyển nhượng quyền sở hữu các giải đấu này cho các đối tác như sau:

1. Về quyền của VFF đối với thương quyền các giải bóng đá do VFF tổ chức: Căn cứ theo Luật TDTT, nghị định Chính phủ quy định chi tiết Luật TDTT, điều lệ VFF, Bộ Tư pháp kết luận VFF có quyền sở hữu đối với thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp do mình tổ chức.

2. Về thẩm quyền và quy trình, thủ tục mà VFF đã thực hiện khi ký kết hợp đồng với AVG: Căn cứ theo điều lệ của VFF, VFF là cơ quan duy nhất được trao quyền cho các đối tác về phân phối hình ảnh, âm thanh và những dữ liệu khác của các trận bóng đá cũng như các sự kiện hoạt động bóng đá do VFF tổ chức... Bộ Tư pháp kết luận VFF hoàn toàn có thẩm quyền trong việc chuyển nhượng quyền sở hữu đối với các giải bóng đá chuyên nghiệp thuộc VFF cho các đối tác. Về thủ tục khi ký hợp đồng, Bộ Tư pháp cho rằng VFF đã tuân thủ đúng các quy định của pháp luật liên quan đến quy trình, thủ tục ký kết hợp đồng chuyển nhượng thương quyền bóng đá với AVG.

3. Về thời hạn của hợp đồng chuyển nhượng thương quyền bóng đá với AVG: Qua nghiên cứu pháp luật hiện hành của VN về dân sự, thương mại, Bộ Tư pháp chưa thấy có quy định nào giới hạn về thời hạn của hợp đồng. Do đó, căn cứ vào nguyên tắc tự do giao kết hợp đồng được quy định tại điều 4 và điều 389 Bộ luật dân sự năm 2005, có thể nhận định rằng thỏa thuận thời hạn 20 năm về chuyển nhượng thương quyền bóng đá giữa VFF và AVG là không trái pháp luật.

 

                                                                    Theo TuoiTre

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục