AC Milan ra sân thiếu nhiều trụ cột nhưng vẫn chơi đầy hứng khởi để giành chiến thắng 3-1 trên sân Dino Manuzzi. Một chiến thắng quan trọng giúp họ giành lại ngôi đầu bảng vốn đã rơi vào tay Juventus 24 giờ trước đó.

 

Milan đã tung đội hình có đến 6 thay đổi so với trận thắng Arsenal 4-0 ở Champions League hôm giữa tuần. Ngoài Zlatan Ibrahimovic đang thụ án treo giò, HLV Max Allegri còn thay đổi hàng loạt vị trí trên các tuyến mà không giải thích nguyên do (vì chấn thương hay vì chiến thuật). Song ông quả quyết là đội hình vẫn tràn đầy động lực như trận trước.

Và đúng như những gì ông nói, Milan trẻ trung và năng động đã chơi nhanh hơn, sắc sảo hơn Cesena để giành chiến thắng dễ dàng. Đội khách mở tỷ số ở phút 29 từ quả sút phạt cực mạnh của trung vệ Thiago Silva, bóng đập trúng ngực thủ thành Francesco Antonioli văng ra và Sulley Muntari băng vào đá bồi tung lưới. Đây là trận đầu tiên Sulley Muntari chơi cho Milan kể từ khi đến đây theo hợp đồng mượn từ Inter.

Urby Emanuelson tung cú sút ghi bàn đầu tiên cho Milan

Chỉ 2 phút sau đó, khi Cesena còn chưa tỉnh ngộ thì họ đã nhận bàn thua thứ 2. Đó là pha dốc bóng trung lộ của Urby Emanuelson, anh nhả bóng cho Robinho trước khi lẻn ra sau hàng thủ Cesena để băng xuống mép khu cấm địa. Trên đà tuôn xuống, Emanuelson ghi bàn đầu tiên cho Milan khi tung cú sút sệt từ 17 thước, bóng bật cột dọc đi luôn vào lưới khiến thủ thành Antonioli đứng chôn chân.

Cesena bừng tỉnh, tràn lên tấn công và sút cầu môn lần đầu tiên sau hơn nửa giờ giao đấu. Thủ thành Christian Abbiati phải đấm bóng cứu nguy sau quả đánh đầu cận thành của Vincenzo Iaquinta. Cesena cũng thay đổi phương án tấn công khi kéo Adrian Mutu về đá vai tiền vệ tấn công trequartista, chơi ngay sau Vincenzo Iaquinta.

Nhưng khi những thay đổi đó chưa tạo nên khác biệt thì họ nhận lãnh thêm bàn thua nữa ở đầu hiệp 2. Phút 55, Robinho phá bẫy việt vị băng xuống sau đường chuyền của Ignazio Abate, anh đánh bại thủ thành bằng cú sút góc hẹp để đưa trận đấu ra ngoài tầm với của đối thủ. Họ thậm chí tập hợp ở đường biên để chúc mừng sinh nhật của một thành viên Milan: hậu vệ Gianluca Zambrotta.

Cesena càng đá càng sáng nước. Thậm chí phút 65, chủ nhà còn tìm thấy bàn thắng danh dự: từ quả tạt vào khu cấm, hậu vệ Milan Bonera đánh đầu giải vây không chính xác để Daniel Pudil tung quả vô lê chéo góc, thu ngắn cách biệt. Đây cũng mới là trận đầu tay của Daniel Pudil kể từ khi anh gia nhập đội từ tháng 1.

Phút 77, Iaquinta sút phạt từ 20 thước, bóng đi căng như kẻ chỉ nhưng lại vọt xà. Nhưng Milan luôn chực trở đáp trả, bằng chứng là tiền đạo trẻ Stephan El Shaarawy vào sân chưa đầy 1 phút đã suýt ghi bàn khi tận dụng sai lầm của cặp trung vệ Cesena phá bóng trúng nhau, El Shaarawy đẩy bóng vào khu cấm trước khi sút bật chân Antonioli, văng ra biên. Phút 83, Iaquinta cũng có cơ hội phá bẫy việt vị và móc bóng từ 10 thước nhưng Abbiati đã cảnh giác xô ra. 

 

                                                                           Theo Báo SGGP

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục