Chơi không thực sự ấn tượng, ĐT Đức đã nhận thất bại 1-2 trước Pháp ngay trên sân nhà Weserstadion. Người lập công mang về chiến thắng cho Les Bleus là Giroud và Malouda.

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng đại chiến Đức - Pháp vẫn có sức hút đặc biệt với người hâm mộ, bởi cả hai đều là những thế lực đáng nể ở châu Âu. Pháp đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng họ vẫn là một đội bóng lớn, còn Đức đang nằm trong nhóm 3 đội bóng mạnh nhất lục địa già.
 
 

Giroud đưa Pháp vượt lên dẫn trước với pha đệm lòng chính xác
 
Xét về mọi mặt, Đức được đánh giá cao hơn hẳn Pháp, họ lại sở hữu lợi thế sân nhà. Công bằng mà nói, "cỗ xe tăng" đã chơi áp đảo hoàn toàn trong hiệp 1, nhưng họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đáng tiếc và sự phung phí của thầy trò HLV Joachim Loew khiến họ phải trả giá bằng đòn "hồi mã thương" của người Pháp.
 
Hai bàn thắng của Giroud và Malouda trong hai hiệp đấu khiến người Đức choáng váng, hai nói đúng hơn ĐT Pháp đã thi đấu khởi sắc đến bất ngờ. Bàn gỡ ở phút cuối của Cacau chỉ mang ý nghĩa danh dự cho ĐT Đức, khi họ thất bại bởi thái độ có phần chủ quan và khinh địch.
 
Chiến thắng tại Weserstadion chính là liều thuốc tinh thần lớn cho ĐT Pháp, trong bối cảnh họ chưa dứt khỏi cơn khủng hoảng, đặc biệt họ trình làng được những gương mặt đầy triển vọng như Caballe, M'Vila hay Giroud. Trong khi đó, ĐT Đức còn phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn hoàn thiện đội hình hướng đến cuộc chinh phục Euro 2012.
 
ĐT Đức sử dụng đội hình 4-2-3-1 quen thuộc với Klose đá mũi nhọn, bộ ba tiền vệ tấn công là Reus-Oezil-Schurrle với mục đích kiểm soát trận đấu ngay từ đầu. Pháp cũng chơi với sơ đồ 4-5-1, với Nasri, Ribery, M'Vila hỗ trợ cho trung phong duy nhất Giroud. Những phút đầu tiên diễn ra khá cởi mở, khi cả hai đội đều chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.
 
 

Bàn thắng của Malouda khiến ĐT Đức bị choáng váng
 
Pháp chơi sắc sảo hơn và Caballe có cú bay người đánh đầu chuẩn xác buộc Wiese phải rất vả mới có thể cản phá ở phút 19. Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, Debuchy đi bóng kỹ thuật bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Giroud băng vào đệm lòng chính xác hạ Wiese, đưa Pháp vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Sau bàn thua, người Đức dồn lên tấn công và Klose đã có cơ hội đẹp ở phút 30, nhưng anh không thể hạ Lloris ở tình huống đối mặt. Đúng 1 phút sau, lại là Klose thực hiện cú sút khá kỹ thuật bên ngoài vòng cấm, nhưng một lần nữa Lloris lại xuất sắc cứu thua cho ĐT Pháp.
 
Người Pháp đã thực sự may mắn trong hiệp 1, khi ở phút 36 Kroos có pha tạt bóng chuẩn xác cho Badstuber bay người đánh đầu đưa bóng tìm đúng cột dọc. Không tận dụng được cơ hội, ĐT Đức chấp nhận bị dẫn bàn trong 45 phút đầu và họ vẫn nỗ lực tấn công trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng.
 
Tuy nhiên, ĐT Pháp mới là những người tạo ra được các pha tấn công có nét, điển hình là cú sút xa đi sạt xà ngang của Nasri ở phút 54. 8 phút sau, ĐT Đức có câu trả lời khi Oezil dứt điểm căng buộc Lloris phải nỗ lực cản phá. ĐT Đức cũng thoát thua ở phút 63 khi Valbuena đệm lòng ra ngoài khá vô duyên ở tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm.
 
 

Cacau mang về bàn gỡ danh dự cho ĐT Đức
 
Không giữ được sự ổn định trong phòng ngự, ĐT Đức đã phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 68. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm ĐT Đức, Boateng phá bóng hỏng tạo điều kiện để Malouda băng vào dứt điểm nhanh hạ Wiese, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho ĐT Pháp.
 
Nỗ lực của ĐT Đức chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở cuối trận, khi Mueller căng ngang chính xác cho Cacau băng vào đệm lòng quyết đoán hạ Lloris. Thua cay đắng trên sân nhà, rõ ràng Joachim Loew còn nhiều vấn đề phải cải thiện trong lối chơi của các nhà á quân châu Âu.
                                                                               
 Đội hình thi đấu

 

Alemania: Wiese; Boateng, Hummels, Badstuber (Höwedes, 46), Aogo; Khedira (L.Bender, 70(, Kroos; Reus (Cacau, 70), Özil, Schürrle (Müller, 44); y Klose (Gómez, 46).

 

Francia: Lloris; Debuchy, Mexès, Remi, Abidal; Caballe (A.Diarra, 62), Valbuena (Amalfitano, 68); M''vila (Malouda, 62), Nasri, Ribéry (Menez, 46); Giroud (Saha, 76).

 

 

                                                                      Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục