Trong một ngày thi đấu cực kỳ hưng phấn, Barcelona đã đánh bại Leverkusen 7-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League, trong đó Messi đóng góp đến 5 bàn. Barca tiến vào tứ kết với tổng tỷ số thắng chung cuộc 10-2.

Barcelona đang tìm lại được cảm hứng chiến thắng sau giai đoạn khủng hoảng mini và sự hồi sinh thời điểm này với Guardiola là cực kỳ quan trọng. Khi mọi hy vọng ở La Liga gần như kết thúc, CLB xứ Catalan đặt toàn bộ mục tiêu tại Champions League và họ đang đi đúng hướng.
 
 

Barcelona tiến vào tứ kết với thắng lợi chung cuộc 10-2
 
 
Dù đã thắng 3-1 tại Bay Arena, nhưng Barcelona không hề có ý định nơi tay ở lượt về. Messi trở lại sau khi được nghỉ ngơi trong trận gặp Gijon và anh đã thể hiện được phong độ xuất chúng khi ghi đến 5 bàn, tài năng trẻ Tello lập cú đúp mang về chiến thắng hủy diệt 7-1 cho CLB xứ Catalan.
 
Với 5 bàn vào lưới Leno, Lionel Messi đã có được 12 bàn thắng tại Champions League năm nay (30 bàn trên mọi mặt trận) và với 53 bàn, anh chỉ còn cách kỷ lục của Di Stefano tại Champions League đúng 5 bàn. Ngôi sao người Argentina đang hướng đến lần thứ 4 giành danh hiệu Vua phá lưới giải đấu này.
 
Barcelona vào tứ kết sau khi đè bẹp Leverkusen với tổng tỷ số 10-2, các biệt gần như là lớn nhất ở các trận knock-out Champions League từ khi giải đấu này ra đời. Á quân Bundesliga tiếp tục đi vào vết xe đổ của Bayern, Stuttgart trước đây và họ bất lực trước một Los Blaugrana quá mạnh.
 
Guardiola vẫn tỏ ra thận trọng khi tung ra sân đội hình mạnh nhất, Busquets cùng Xavi, Fabregas hoạt động ở giữa sân, Iniesta và Pedro được đẩy lên khá cao hỗ trợ cho Lionel Messi. Nhờ đẳng cấp vượt trội hơn hẳn, Barcelona không gặp nhiều khó khăn để áp đặt trận đấu, buộc Leverkusen phải co mình phòng ngự.
 
 

Lionel Messi rực sáng với 5 bàn thắng vào lưới Leverkusen
 
Cơ hội đã đến với Barca ở phút thứ 10, Xavi bấm bóng cho Messi dứt điểm ở góc hẹp bị Leno cản phá, Pedro lao vào đá bồi trúng người hậu vệ Leverkusen ra ngoài. Đội chủ nhà ép sân toàn diện trong khi Leverkusen chơi khá luống cuống và bàn thắng đến với thầy trò Guardiola chỉ là vấn đề thời gian.
 
Phút 24, từ đường chuyền bóng đầy tinh tế của Xavi, Messi băng xuống dứt điểm lạnh lùng hạ Leno, mở tỷ số 1-0 và báo hiệu một cơn mưa bàn thắng cho Barcelona. Á quân nước Đức chọn lối chơi tử thủ và khá rắn, khiến các cầu thủ Barca gặp nhiều khó khăn và đội khách giữ không để thua thêm đến cuối hiệp 1.
 
Phút 41, Messi đi bóng như chỗ không người trong vòng vây hậu vệ Leverkusen rồi sút bóng hiểm hóc hạ Leno, đưa cách biệt lên thành 2-0. Sau đó, cả Pedro lẫn Fabregas đều có cơ hội đẹp để lập công, tuy nhiên bộ đôi này để dứt điểm quá vô duyên.
 
Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, Fabregas chọc khe tinh tế cho Messi băng xuống hạ Leno ở tình huống đối mặt giúp Barca nâng tỷ số lên 3-0, còn cầu thủ người Argentina hoàn tất cú hattrick. 6 phút sau, lại là Fabregas kiến thiết để Tello lập công, đào sâu cách biệt lên thành 4-0 cho đội chủ nhà.
 
 

Tài năng trẻ Tello cũng tỏa sáng với một cú đúp

Barcelona càng chơi càng hưng phấn, trong khi Leverkusen gần như đã buông xuôi trước sức mạnh đáng sợ của đối thủ. Phút 58, Messi nhận đường chuyền của đồng đội thoát xuống rồi lừa qua cả Leno trước khi đệm bóng vào lưới trống. Poker cho Messi và Barcelona dẫn 5-0.
 
Leverkusen gần như vỡ trận và họ bất lực trước sức ép tấn công dồn dập từ CLB xứ Catalan. Hai phút sau, hậu vệ Dani Alves dâng cao rồi chuyền bóng dọn cỗ cho Tello thoải mái sút bóng đánh bại Leno. 6-0 cho Barcelona trong bối cảnh hàng thủ Leverkusen gần như không tồn tại.
 
Barcelona chủ động chơi chậm rãi để bảo toàn lực lượng, nhưng họ vẫn có bàn thắng nâng tỷ số lên 7-0 ở phút 85. Messi xử lý bóng gọn gàng rồi dứt điểm bằng chân trái vào góc xa khi thủ thành Leno đã bất lực. Ngôi sao người Argentina đánh dấu pha lập công thứ 5 ở trận này, nâng số bàn thắng của anh tại Champions League năm nay lên con số 12.
 
Dấu ấn duy nhất mà Leverkusen để lại tại Nou Camp chỉ là bàn gỡ danh dự của cầu thủ vào sân thay người Bellarabi, khi các cầu thủ đội nhà chơi không còn tập trung. Thua 1-7 tại Nou Camp (2-10) chung cuộc, Leverkusen chia tay Champions League trong nỗi thất vọng ê chề, khi phải giáp mặt đối thủ Barca quá mạnh.
 
Đội hình thi đấu

 

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Mascherano, Adriano (Muniesa, 63); Xavi (Keita, 53), Busquets, Fàbregas; Iniesta, Messi, Pedro (Tello, 53).

 

Bayer Leverkusen: Leno; castro, Schwaab, Omer Toprak, Kadlec; Reimartz, Bender (Schürrle, 55), Rofes, Renato Augusto (Oczipka, 66); Kiessling, Derdiyok (Bellarabi, 55).

 

 

                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục