HLV Phan Thanh Hùng

HLV Phan Thanh Hùng

Sáng 22/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức lễ công bố chính thức Huấn luyện viên (huấn luyện viên) dẫn dắt đội tuyển bóng đá nam quốc gia và đội U22 quốc gia.

 

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã được tín nhiệm giao quyền dẫn dắt đội tuyển thi đấu giao hữu quốc tế tại Trung Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) vào tháng 6 năm nay.

Tại lễ công bố, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng bày tỏ niềm vinh dự khi được lựa chọn cho cương vị này và hứa với các lãnh đạo cùng người hâm mộ nước nhà sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cho biết, ông đã đề xuất các trợ lý gồm huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ (XM The Vissai Ninh Bình), Hoàng Anh Tuấn (K.Khánh Hòa) và Nguyễn Văn Phụng (Sài Gòn Xuân Thành). Danh sách khoảng 22 tuyển thủ được triệu tập sẽ được công bố sau khi kết thúc vòng 20 giải Hạng nhất quốc gia.

Theo Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, hiện nay bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ nhất định và đang hòa nhập vào nền bóng đá thế giới. Trình độ của các huấn luyện viên trong nước cũng đã có những bước tiến, nên giải pháp tìm huấn luyện viên nội đảm nhận trọng trách này, đang được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao hướng đến.

Ông Trung cũng cho biết mức lương mà các huấn luyện viên được hưởng sẽ "theo quy chế," nhưng VFF cũng sẽ có những sự nỗ lực để cải thiện mức thu nhập.

Ông Trung cho biết thêm, trước mắt VFF chọn huấn luyện viên Phan Thanh Hùng dẫn dắt một số trận giao hữu gần đây. Còn công tác tuyển chọn huấn luyện viên trưởng cho đội tuyển quốc gia hướng tới mục tiêu lớn nhất trong năm là tham dự AFF Cup vẫn đang được tiến hành và sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

VFF đang hướng tới xây dựng đội tuyển quốc gia đủ mạnh, mang tính bền vững để hướng tới những thành tích cao nhất tại đấu trường khu vực và châu lục. VFF cũng ưu tiên huấn luyện viên nội chuyên trách và thời gian tới sẽ tiếp tục làm việc với lãnh đạo Bộ, Tổng cục Thể dục Thể thao để đi đến quyết định cuối cùng.

Ngày 4/6, đội tuyển quốc gia sẽ tập trung tại Hà Nội để lên đường sang Trung Quốc vào ngày 6/6 và thi đấu giao hữu với Trung Quốc vào ngày 8/6 tại Vũ Hán và gặp đội Hong Kong vào ngày 10/6.

Bên cạnh đó, VFF cũng công bố chính thức huấn luyện viên Lư Đình Tuấn sẽ nắm quyền dẫn dắt đội tuyển U22 quốc gia chuẩn bị tham dự vòng loại U22 châu Á 2013. Ông Lư Đình Tuấn cùng ban huấn luyện sẽ dẫn dắt đội tuyển cạnh tranh 1 trong 2 suất vào vòng chung kết, cùng với các đối thủ tại bảng G gồm Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Đài Loan và Philippines. Trước đó, ông Mai Đức Chung đã từ chối đảm nhận vai trò huấn luyện viên U22 vì những lý do cá nhân./.

                                                                             Theo Báo TTXVN
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục