Mặc dù để thua đối thủ sau set đấu đầu tiên, tuy nhiên với việc giành chiến thắng cả 3 set đấu tiếp theo Djokovic đã giành quyền vào chơi trận chung kết (2-6 6-1 6-4 6-2). Đối thủ của tay vợt người Serbia sẽ là Andy Murray.

 
Việc ngày hôm qua có mưa đã khiến cho trận bán kết giữa David Ferrer và Novak Djokovic đã phải dừng lại khi mới thi đấu xong game đấu thứ 7, thời điểm đó hạt giống số 4 đang dẫn trước nhà ĐKVĐ 5-2. Phải dừng lại ở thời điểm đó được xem là một việc thuận lợi đối với Djokovic, bởi thời gian đợi chờ sẽ khiến sự hưng phấn của tay vợt người Tây Ban Nha tiêu tan.
 
Djokovic sẽ có trận chung kết với Murray
Djokovic sẽ có trận chung kết với Murray

 

Trong trận đấu được tổ chức tiếp vào rạng sáng nay, Ferrer vẫn là người có chiến thắng ở set đấu thứ nhất, điều đó không có gì quá nhạc nhiên do khi trận đấu tạm dừng, anh chỉ cách chiến thắng đúng 1 game đấu. Tuy nhiên, Novak Djokovic đã trở lại vô cùng mạnh mẽ, anh lấn át đối phương trong cả 3 set đấu sau để giành chiến thắng và tiến bước vào trận chung kết.

 

Sau giải đấu Úc mở rộng thành công với danh hiệu vô địch hồi đầu năm, cho đến nay Djokovic đã thi đấu không thật sự thành công. Và phải chờ đến những giải đấu trên sân cứng gần cuối mùa này tay vợt hạt người Serbia mới trở lại. Anh vô địch Torronto, về nhì tại Cincinnati và giờ đây sẽ chỉ còn cách chiếc cúp vô địch US Open đúng 1 trận đấu gặp Murray diễn ra vào ngày mai.

 

Trở lại với trận đấu bán kết, việc giành chiến thắng ở game đấu thứ thứ 8, game cuối cùng của Set đấu đầu tiên đem lại chiến thắng cho Ferrer không đủ để khiến tay vợt người Tây Ban Nha thật sự hưng phấn. Djokovic đã bước vào set 2 với sự chắc chắn lớn và tay vợt hạt giống số 2 đã liên tục giành điểm số. Game thứ 2 khi Ferrer cầm giao bóng, Djokovic đã gây sốc khi dẫn trước tới 40-0 và nhanh chóng giành break.
 
Ferrer dường như đã hết sạch hưng phấn sau khi trận đấu bán kết bị hoãn
Ferrer dường như đã hết sạch hưng phấn sau khi trận đấu bán kết bị hoãn

 

Mọi sự thuận lợi của Nole còn diễn ra ở game thứ 4, anh cũng đã vươn lên dẫn trước 45-15 và dễ dàng có được break thứ 2 trong set để vươn lên dẫn trước 4-0, rồi 5-0. Thế trận đã thay đổi hoàn toàn với trận đấu cách đó trước 1 ngày, không những không giao bóng tốt mà Ferrer còn đánh hỏng quá nhiều. Set đấu này nhanh chóng khép lại với chiến thắng 6-1 cho Nole.

 

Nhà ĐKVĐ tiếp tục khởi đầu set 3 với sự thuận lợi lớn khi có ngay break ở game đầu và sau đó là thắng ở game anh cầm giao bóng để dẫn trước 2-0. Có lẽ lúc này Ferrer mới cảm nhận rõ sự trượt dốc của anh, hạt giống số 4 đã rất nỗ lực để kiếm điểm, anh cũng đã tạo được chút bất ngờ khi san hòa được tỷ số 2-2 với break ở game thứ 4.

 

Nhưng phong độ của Ferrer vẫn còn thua xa những cú đánh mạnh mẽ về cuối sân có độ chính xác cao của Nole, anh thường xuyên tung ra các cú đánh cận chân đối phương và chờ đợi những cú đánh lỗi của đối phương để tung ra đòn kết thúc. Tiếp tục mất break ở game thứ 7, Ferrer đã tựa lưng vào thất bại ở set 3 và thực tế Djokovic cũng đã rất chắc tay để tiến thắng tới chiến thắng ở set này (6-4).
 
Djokovic đã có một trận đấu khá ổn định
Djokovic đã có một trận đấu khá ổn định

 

Set thứ 3 là set đấu quyết định dành cho Ferrer, nếu không thể giành chiến thắng, anh sẽ bị loại. Thật sự đã có chiến thắng được ở set đầu tiên, nhưng với những gì tay vợt người Tây Ban Nha thể hiện trong 2 set đấu của ngày hôm nay sẽ thật khó cho anh có thể hy vọng vào việc lội ngược dòng, bản thân Ferrer đang đối diện với áp lực khá lớn và điều đó ảnh hưởng tới phong độ của anh.

 

Khi nhìn thấy Djokovic có được break đầu tiên của Set thứ 3, rất nhiều người đã có thể cảm nhận thấy việc thất bại của Ferrer, dù không buông xuôi, nhưng khả năng đáp trả của Ferrer quá kém. Lực giao bóng của anh không được tốt (tốc độ cao nhất có 118 dặm/giờ, kém 10 dặm/giờ so với của Nole) khiến Djokovic chẳng mấy khó khăn để đáp trả.

 

Liên tiếp sau đó là các chiến thắng của Nole, anh thắng liền 4 game đấu đầu tiên. Nỗ lực của Ferrer đem lại cho anh 2 chiến thắng xen kẽ các chiến thắng tiếp theo của Djokovic, nhưng điều đó chỉ tô điểm thêm cho chiến thắng của đối phương mà thôi, chứ chẳng thể giúp Ferrer tạo được một cuộc lội ngược dòng.

 

Đây là set kém nhất của Ferrer trong trận đấu này khi anh để thua đối phương sau có 31 phút thi đấu (thậm chí set 2 có 7 game cũng mất 38 phút thi đấu).
 
 
                                                                      Theo Dantri
 

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục