Một trận đại thắng của Chelsea và Mata tỏa sáng

Một trận đại thắng của Chelsea và Mata tỏa sáng

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Chelsea vẫn thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn và họ đã có chiến thắng hoành tráng tới 4-0, trong đó Mata lập cú đúp, hai bàn còn lại thuộc về Luiz và Ramirez...

 
Trước trận đấu với Nordsjaelland, Chelsea được đánh giá rất cao trong khả năng giành chiến thắng, bất chấp việc nhà ĐKVĐ giải VĐQG Đan Mạch có lợi thế sân nhà. Nguyên nhân của việc đội chủ nhà bị hạ thấp bởi đây mới là lần đầu tiên đội bóng này được tham dự Champion League. Ngay cả HLV Di Matteo cũng không đánh giá cao đối thủ khi ông cất một vài cầu thủ trên ghế dự bị.
 

Đội hình chưa phải mạnh nhất đó cũng đã có được chiến thắng 4 “sao”, tuy nhiên cũng không hẳn là Chelsea vượt trội hơn đối thủ, Nordsjaelland đã bật lại khá mạnh mẽ, tiếc rằng họ vẫn còn quá non. Trận đấu này cũng phải nhắc đến sự tỏa sáng của Mata với một cú đúp, ở trận đấu với Arsenal cuối tuần qua, Mata cũng ghi bàn và như thế tiền vệ này đã tìm lại được phong độ.

\

Đây là một tín hiệu vô cùng mừng vui cho Chelsea, bởi trong giai đoạn đầu mùa giải vừa qua, Chelsea chủ yếu sống dựa vào hai cầu thủ là Hazard và Oscar, trong khi Mata hoàn toàn mờ tịt. Giờ đây, khi tiền vệ mang áo số 10 này tìm lại được phong độ, trong tay Di Matteo sẽ có nhiều cầu thủ tốt để phát huy lối chơi tấn công mà ông theo đuổi.

 

Làm khách trên sân của Nordsjaelland, nhưng Di Matteo đã chủ động cất Terry, Hazard, Mikel trên băng ghế dự bị. Việc hai cầu thủ ở tuyến trên không ra sân từ đầu đã tạo cơ hội cho Lampard và Mosses đá chính. Đội hình này của Chelsea vẫn quá mạnh và họ nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận sau tiếng còi khai cuộc.
 
Ngay phút thứ 4 Chelsea đã gây sóng gió cho cầu môn của đội chủ nhà, Torres chuyền bóng cho Oscar, tiền vệ người Brazil đã tung ra đường tạt bóng rất chính xác cho Mosses dứt điểm bằng đầu, bóng đi đúng vào cột dọc bật ra. Một tình huống khá đáng tiếc cho Chelsea, chỉ khoảng vài centimet nữa vào phía trong là họ đã có bàn thắng mở tỷ số.
 
Chelsea liên tục dồn ép đội chủ nhà trong khoảng thời gian đầu tiên, phút thứ 10, Oscar chuyền bóng trở lại cho Lampard từ tuyến dưới băng lên dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa. Một pha bóng kiểu sở trường của đội phó Chelsea, tuy nhiên lần này Lampard lại dứt điểm quá mạnh, bóng đi vọt xà ngang.
 
 
                                                                  Theo Dân Trí
 
 

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục