Ngày hôm qua, Novak Djokovic đã gây sốc cho giới hâm mộ khi anh bất ngờ phải dừng bước tại vòng đấu tiên của ATP Paris thì đến vòng đấu thứ 3 này, hạt giống số 3 của giải Andy Murray cũng bất ngờ gặp thất bại và chia tay giải...

 
Giải ATP 1000 cuối cùng trong năm dường như đang trở nên không may mắn đối với các tay vợt hàng đầu thế giới, ngày hôm qua “tấm thảm kịch” của Djokovic đã xảy ra thì đến ngày hôm nay “cơn đại họa” lại đổ lên đầu Andy Murray. Những tưởng khi Nole bị bật bãi, Murray sẽ rộng cửa vô địch hơn, nhưng kết quả anh lại gục ngã trước tay vợt đàn em Jerzy Janowicz sau 3 set đấu (7-5 6-7 2-6) sau 2 giờ 25 phút 11 giây thi đấu.
 
Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Murray đã nói lời chia tay Paris ngay sau Djokovic
Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Murray đã nói lời chia tay Paris ngay sau Djokovic

 

Việc Murray thất bại ở vòng đấu này rất bất ngờ, bởi Jerzy Janowicz là một tay vợt trẻ, năm nay mới có 21 tuổi, hiện đang xếp ở vị trí 69 thế giới, kém thành tích cao nhất mà anh đạt đến trên bảng xếp hạng của ATP 5 bậc giành được vào cuối tháng trước. Thành tích của tay vợt người Ba Lan này tại các giải đấu lớn là con số 0 và có thể nói chiến thắng này là chiến thắng lịch sử đối với tay vợt cao 2m03 và đã thi đấu chuyên nghiệp được 5 năm này.
 

“Tôi có hàng ngàn cảm xúc khác nhau trong vào lúc này, tôi rất hạnh phúc sau khi chiến thắng trong vòng đầu tiên trước Philipp Kohlschreiber, rồi đến chiến thắng trước Marin Cilic tôi đã cảm thấy không thể tin nổi” Janowicz nói sau trận đấu. “Tôi không biết phải nói gì sau trận đấu này, thật tuyệt vời và tôi không biết có thể nói gì thêm nữa. Vào đầu năm nay, tôi đã thực hiện rất nhiều thay đổi, bao gồm cả cây vợt của tôi và HLV thể lực, và bây giờ tôi đang chơi quần vợt tốt nhất có thể và hy vọng tôi tiếp tục điều này”.

  

Bước vào trận đấu thuộc khuôn khổ của vòng 3 này, Murray đã gặp trở ngại lớn khi thi đấu với anh là một tay vợt có sải tay dài (cao 2.03m). Những cú giao bóng rất mạnh của tay vợt trẻ người Ba Lan khiến hạt giống số 3 rất khó khăn đáp trả. Ở những game đầu tiên của set 1, Murray có phần “choáng” với việc phát bóng mạnh của đối thủ và thường xuyên để Janowicz giành ace (giành 9 ace ở set này).
 
Janowicz đã thể hiện những cú giao bóng đầy uy lực
Janowicz đã thể hiện những cú giao bóng đầy uy lực
 

Tay vợt người Scoland rất tỉnh táo tập trung tuyệt đối vào các set anh cầm giao bóng nhằm để tránh mất break, cũng một lần Murray đưa ra break-point nhưng anh vẫn bảo vệ thành công. Bước ngoặt ở game đấu này diễn ra ở game thứ 11 khi bước bước di chuyển tuyệt vời của Murray giúp anh có những cú đáp trả tuyệt vời khiến đối phương lâm vào thế bị động.

 

Murray cũng đã giành break ở game này sau khi liên tục dẫn điểm trước và tiếp đến là giành chiến thắng 7-5 ở set đầu. Set 2, Murray đã quen dần hơn với những quả phát bóng của đối phương, tay vợt hạt giống số 3 đã tận dụng các sai lầm của đối phương để có được break ở gmae thứ 7 để vượt lên dẫn 4-3, tiếp đến là 5-3. Có thể nói, lúc này tay vợt người Scoland đã chạm tay đến cánh cửa vào vòng 4.

 

Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra ở game thứ 10, một game đấu quyết định với Janowicz, bởi nếu thua anh sẽ thua luôn trận đấu này. Các quả giao bóng yếu của Murray đã khiến anh bị mất điểm liên tục. Thậm chí, khi tay vợt hạt giống 3 đã dẫn trước 40-30, ở pha bóng kế tiếp sau một hồi đánh qua lại giữa hai tay vợt mà thế chủ động thuộc về Murray, Janowicz đã đáp trả hơi bổng và Murray đứng trước cơ hội kết thúc luôn set đấu.
 
Đối thủ Janowicz cũng dừng lại như thế chuẩn bị cho việc kết thúc pha bóng này, tuy nhiên Murray lại đánh ra ngoài. Với một pha bóng ngon ăn như vậy mà bỏ lỡ thì tay vợt hạt giống số 3 không còn cơ hội thắng game 10 vì sao đó đối thủ của anh  chơi quá hay, mất break quan trọng này, Murray phải chờ đến loạt tiea-break để phân định thắng thua.
 
Sự tiếc nuối của Murray sau khi không thể giành chiến thắng dù có cơ hội
Sự tiếc nuối của Murray sau khi không thể giành chiến thắng dù có cơ hội

Với khả năng phát bóng vượt trội thì Janowicz đã nhanh chóng bứt lên và giành chiến thắng 7-4 ở loạt tie-break và qua đó san bằn tỷ số 1-1. Có thể nó Murray đã “tự chuốc sầu”, với bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu quá dạn dày, tay vợt người Scoland đáng nhẽ đã phải kết thúc set 2 ở ngay game thứ 10, nhưng anh lại xảy chân đáng tiếc.

 

Thắng set 2 khiến tinh thần của Janowicz rất hưng phấn, trong khi ít nhiều áp lực đè nặng lên Murray. Tay vợt người Ba Lan đã có những cú giao bóng tăng phần sức mạnh hơn nhiều so với set 2, dù set này anh chỉ có 7 cú ace, nhưng tỷ lệ giành điểm khi cầm giao bóng lại cao nhất trong 3 set (76%, so với 64% ở set 2 và 67% ở set đầu).

 

Trong khi đó Murray lại bắt đầu set 3 quá tồi, anh liên tiếp để mất break ở 2 game được cầm quyền giao bóng (game thứ 3 và thứ 5) để giúp đối thủ vươn lên dẫn trước tới 4-1. Nguyên nhân chính của việc Murray mất liền 2 break là anh tự đánh hỏng khá nhiều. Với khoảng cách về game đấu khá xa đó, Janowicz đã nhanh chóng khép lại set đấu quyết định với tỷ số 6-2 để tạo ra chiến thắng lớn nhất kể từ khi anh thi đấu chuyên nghiệp.
 
 
                                                                                Theo Dantri
 
 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục