HLV Phan Thanh Hùng vẫn nhận được sự tin tưởng từ VFF

HLV Phan Thanh Hùng vẫn nhận được sự tin tưởng từ VFF

Tín hiệu phát đi từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, số phận của HLV Phan Thanh Hùng vẫn được đảm bảo sau 2 trận đấu đáng thất vọng tại AFF Cup năm nay.

 

Tuy nhiên chưa ai dám khẳng định điều gì sẽ xảy ra với chiếc ghế của ông Hùng nếu như đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) không chơi tốt ở trận gặp Thái Lan tối mai.

Hợp đồng của HLV Phan Thanh Hùng với VFF sẽ kết thúc vào cuối năm sau, tức là HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn nhiệm vụ lớn nữa là dẫn dắt ĐT U23 tham dự SEA Games 27. Tuy nhiên, trong bất cứ bản hợp đồng nào, đều có điều khoản 2 bên tự chấm dứt hợp đồng nếu như không hoàn thành các mục tiêu. Mục tiêu cụ thể của ĐTVN tại AFF Cup năm nay chính là phải vào đến chung kết. Trước khi lên đường sang Thái Lan, đích thân Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Tuấn Anh cũng đã giao nhiệm vụ này cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.
 Tuy nhiên sau 2 trận một hoà, một thua, ĐTVN còn cơ hội rất nhỏ để lọt vào bán kết. ĐTVN không tự quyết định được số phận của mình và nhiều người ở thời điểm này đã không còn quan tâm đến số phận của ĐTVN tại AFF Cup năm nay.

Để ĐTVN có màn trình diễn thiếu lửa, chiến thuật, lối chơi đều không rõ nét, HLV Phan Thanh Hùng là HLV trưởng tất nhiên sẽ là người chịu trách nhiệm chuyên môn cao nhất. Bản thân ông Hùng cũng thừa nhận ĐTVN chơi quá dở, đặc biệt trận thua Philippines là tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông. HLV người Đà Nẵng cũng tự nhận trách nhiệm về mình, như một sự chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đối mặt với những quyết định cho thôi việc từ VFF ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, do AFF Cup vẫn đang diễn ra và ĐTVN chưa chính thức chia tay giải đấu nên dường như VFF vẫn kiên nhẫn đặt niềm tin với HLV Phan Thanh Hùng.

“Chúng tôi đã phân tích rất kỹ trận hoà và đặc biệt là trận thua của ĐTVN. Dù không trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ nhưng qua con mắt quan sát, tôi thừa nhận các cầu thủ đã thi đấu không đúng sức mình. Đây thực sự là điều khó hiểu bởi trong tập luyện, các cầu thủ đều thể hiện được sự quyết tâm và cố gắng”, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết.

Nói về tương lai của HLV Phan Thanh Hùng, ông Trung cho biết: “VFF chưa tính đến chuyện có cho HLV Phan Thanh Hùng thôi việc hay không. Đây là thời điểm tất cả phải cố gắng thi đấu hết khả năng để lấy lại hình ảnh của mình. Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải cân nhắc và bản thân HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải chịu trách nhiệm cao nhất về chuyên môn”.

Như vậy có thể hiểu, VFF sẽ tiếp tục tin tưởng vào HLV Phan Thanh Hùng, ít nhất là hết trận gặp Thái Lan tối mai. Trong trường hợp ĐTVN chơi một trận khởi sắc và ngẩng cao đầu rời giải, thì gần như chiếc ghế của HLV Phan Thanh Hùng sẽ được đảm bảo. Tuy nhiên trong trường hợp ngược lại, ĐTVN tiếp tục thua với lối chơi bế tắc, bạc nhược như trận gặp Philippines, thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Trong quá khứ, đã rất nhiều lần VFF nói lời chia tay sớm với các HLV trưởng. Gần nhất, HLV Falko Goetz đã bị sa thải sau thất bại tại SEA Games 26, sau khi chỉ giành HCĐ. Trước đó tại kỳ AFF Cup 2010, VFF và HLV Calisto cũng nói lời chia tay sau khi không vào đến bán kết. Lần này, HLV Phan Thanh Hùng nhiều khả năng cũng không thể đưa ĐTVN lách qua cửa hẹp, nên khả năng ông Hùng phải ra đi như người tiền nhiệm là hoàn toàn có cơ sở.

 

                                                                              Theo Dantri

 

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục