Datsakorn Thonglao là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất tại Đông Nam Á suốt 10 năm qua, tuy nhiên suốt sự nghiệp của tiền vệ từng khoác áo Hoàng Anh Gia Lai này thì anh vẫn “vô duyên” với chức vô địch Đông Nam Á.

 

Trong vòng một thập kỷ qua thì không thể phủ nhận tiền vệ người Thái Datsakorn Thonglao chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong khu vực Đông Nam Á. Sau thế hệ kiệt xuất với những Kiatisuk, Surachai, Chaiman hay Dusit đã giúp Thái Lan thống trị tuyệt đối vùng trũng của bóng đá thế giới thì gương mặt nổi bật nhất đang tiếp nối “thế hệ vàng” của Thái Lan chính là Thonglao.

Thonglao đang rất khao khát chinh phục danh hiệu AFF Suzuki Cup 2012
Thonglao đang rất khao khát chinh phục danh hiệu AFF Suzuki Cup 2012

Tiền vệ này sở hữu kỹ thuật, kỹ năng đá phạt hoàn hảo và những đường chuyền “chết người” xé toang hàng thủ đối phương với nhãn quan chiến thuật nhạy bén, bên cạnh đó Thonglao luôn thi đấu rất máu lửa trên sân và không ngại tranh chấp. Chính vì vậy, HLV Bryan Robson đã từng ví Thonglao như là “Paul Scholes của Thái Lan”.

Năm nay mới chỉ 28 tuổi, tuy nhiên cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chính là một trong những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc nhất của Thái Lan vào thời điểm hiện tại khi lần đầu “lên tuyển” của tiền vệ này đã cách đây 12 năm, vào năm 2000. Tuy nhiên dường như Thonglao không hề có duyên với những danh hiệu AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) khi đến giờ anh vẫn chưa được trải qua cảm giác trở thành nhà vô địch Đông Nam Á.

Năm 2002, Thonglao đã đứng trước cơ hội rất lớn để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất của khu vực nhưng cuối cùng đã không có tên trong danh sách chính thức tham dự Tiger Cup 2002, lần cuối cùng mà “người Thái” làm vua Đông Nam Á. AFF Suzuki Cup 2012 đang cận kề, Thái Lan như thường lệ lại được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Hơn thế nữa, kỳ vọng dành cho Thái Lan còn lớn hơn rất nhiều các giải đấu trước khi kỳ AFF Cup này được tổ chức trên sân nhà còn trong tay HLV Winfried Schafer đang là một dàn cầu thủ xuất sắc nhất trong vòng 10 năm trở lại đây của Thái Lan. Nền tảng tạo nên sức mạnh đáng gờm của người Thái đó chính là họ đang sở hữu giải VĐQG hấp dẫn nhất tại khu vực, có tính cạnh tranh cao và quy tụ nhiều cầu thủ đẳng cấp.

Trước thềm giải đấu mà Thái Lan khao khát vô địch hơn bao giờ hết như vậy, Thonglao cũng cho thấy quyết tâm của mình khi cho biết: “Tôi chưa bao giờ vô địch AFF Suzuki Cup, đó là một khoảng lặng trọng sự nghiệp của tôi. Thế cho nên tôi muốn chinh phục danh hiệu này ngay trong năm nay. Đây sẽ là kỳ AFF Cup thứ 4 trong sự nghiệp của tôi, tôi đã chơi bóng cho đội tuyển quốc gia hơn 10 năm qua và vẫn giữ nguyên một khát khao chiến thắng cháy bỏng”.

 

                                                                  Theo Dantri

 

 

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục