Việt Nam đối diện nhiều khó khăn trước thềm AFF Cup.

Việt Nam đối diện nhiều khó khăn trước thềm AFF Cup.

Có những khó khăn, có những sai sót trong quá trình suốt thời gian qua. Tuy nhiên, càng gần đến ngày sang Thái Lan dự AFF Cup, dường như mọi chuyện mỗi lúc một tốt hơn. Đấy có thể là cơ sở để người ta hy vọng vào một kết thúc tốt cho đội tuyển.

 

Những sai sót trong khâu chuẩn bị

 

Điều đáng bàn ở đây không chỉ là đội tuyển có sai sót, mà chính những nhà quản lý đội tuyển Việt Nam mà cụ thể là VFF cũng tạo nên cái sai của đội. Kế hoạch đá giao hữu không ít lần bị xáo trộn không thể nói là không gây ảnh hưởng đến khâu chuẩn bị cho đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng.

 

Trong giao đoạn đội tuyển đang cần rèn chuyên môn, cần các bài tập chiến thuật thì chúng ta lại lỡ hẹn với các trận giao hữu gặp Indonesia, Ấn Độ, Gremio (Brazil) hay Cameroon. Ngược lại, trong quá trình đội tuyển mới vừa tập nặng xong, VFF lại “nhét” ngay cho đội trận tái đấu với Indonesia trên sân Mỹ Đình, khiến cho những đôi chân vốn đang quá tải lại dính thêm chấn thương.
 
Công Vinh, Minh Đức nghỉ suốt VFF Cup cũng vì lẽ ấy, riêng Công Vinh chấn thương trong trận đấu với Indonesia bởi một lý do khá vô duyên, xuất phát vì anh quá tải, cần được thả lỏng thì lại phải bước vào trận đấu ngay.

 

Sai sót tiếp nữa xuất phát từ vấn đề kỹ thuật. Tại VFF Cup, nhiều lỗ hổng xuất hiện ở hàng phòng ngự. 2 thủ môn được đánh giá cao nhất là Hồng Sơn và Tấn Trường mắc lỗi nặng trong 2 bàn thua của đội tại giải này. Trong khi các hậu vệ thường xuyên có những pha xử lý liều lĩnh.

 

Về vấn đề này, HLV Phan Thanh Hùng cho hay: “Những sai sót dạng trên có thể đến từ kỹ thuật và có thể cũng đến từ tâm lý của các tuyển thủ. Về mặt kỹ thuật, các cầu thủ không quen phải đá dưới áp lực khi đối phương áp sát. Chúng tôi sẽ điều chỉnh điều này thông qua các buổi tập”.

 

“Còn về tâm lý, các thủ môn và các hậu vệ có phần chủ quan trong các tình huống mắc lỗi, cộng với thói quen bắt nhịp chậm. Tôi nghĩ rằng vấn đề này sẽ thay đổi khi chúng ta đá giải chính thức” – ông Hùng nói thêm.

 

Cũng theo HLV Phan Thanh Hùng thì các trận đấu tại VFF Cup đã giúp ích rất nhiều cho các học trò của ông. “Áp lực mà các đội bóng Đông Nam Á như Myanmar, Singapore hay Malaysia tạo ra chắc chắn không lớn bằng áp lực mà chúng ta đã gặp từ U23 Hàn Quốc hay Turkmenistan. Thế nên, các cầu thủ sẽ tiến bộ hơn sau những trận đấu ấy” – HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

 

Những ca chấn thương

 

Trong suốt quá trình chuẩn bị, vấn đề khiến HLV Phan Thanh Hùng đau đầu nhất chính là chấn thương của các học trò, trong đó đáng chú ý là trường hợp của bộ ba Tấn Tài, Minh Đức, Công Vinh.

 

Dễ thấy là việc các cầu thủ chấn thương khiến cho các bài tập của đội tuyển liên tục xáo trộn. Thậm chí, có lúc vị HLV trưởng ĐT Việt Nam đã tính đến phương án chúng ta không dùng tiền đạo thực thụ nào trong đội hình, thay vào đó là hàng tiền vệ 6 người thay phiên nhau nhô cao.

 

Dù vậy, không thể nói là chúng ta thiếu may mắn, bởi đến gần ngày dự AFF Cup thì hầu hết các tuyển thủ đều hồi phục, ngoại trừ trường hợp của Phước Vĩnh.

 

Chấn thương là điều mà mọi đội tuyển trên thế giới phải đối diện trước thềm các giải đấu lớn, miễn là chấn thương ấy không rơi vào các cầu thủ trụ cột của đội. Do đó, có lẽ đã đến lúc người ta cũng nên thôi than phiền về các ca chấn thương, khi đó đã là một phần tất yếu của cuộc chơi.

 

Ngay trước giờ lên đường đến Thái Lan dự AFF Cup, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra tự tin: “Trước mắt chúng tôi sẽ cố gắng trong từng trận đấu. Sau đó mục tiêu của đội là tìm vé vào bán kết, rồi chung kết. Chấn thương của các tuyển thủ là điều bình thường, việc họ quay trở lại cũng vậy. Điều quan trọng là họ vẫn tập luyện ổn định và thực hiện tốt yêu cầu của BHL”.

 

Khởi đầu quá trình chuẩn bị nhiều khó khăn, nhưng càng gần đến giải mọi thứ đang trở nên tốt hơn cho đội tuyển. Đấy là cơ sở để hy vọng vào một hành trình “tiền hung, hậu kiết” của ĐT Việt Nam tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2012 sắp khai diễn.

 

 

                                                                            Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục