Michal Nguyễn ra sân ngay từ đầu.

Michal Nguyễn ra sân ngay từ đầu.

Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân đã ghi bàn thắng quyết định giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại câu lạc bộ Hyundai Mipo Dolphin 2-1 ở trận giao hữu diễn ra chiều 31/1. Quốc Anh là người ghi bàn mở tỷ số còn Lee Jae Won là người gỡ hòa 1-1.

 

Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đội tuyển dưới thời huấn luyện Phan Thanh Phúc. Trước đó, tuyển Việt Nam cũng đã lần lượt vượt qua hai câu lạc bộ trong nước là Vicem Hải Phòng (2-0) và Hà Nội T&T (2-1).

Những chiến thắng này chắc chắn sẽ là động lực rất lớn cho đội tuyển quốc gia trước khi bước vào lượt trận đầu tiên gặp UAE tại vòng loại Asian Cup 2015, diễn ra vào ngày 6/2 tới đây.

Ở trận đấu diễn ra chiều nay, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà trên sân Hàng Đẫy, đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc khá tự tin và chủ động gây sức ép lên phần sân đối phương. Chính sự chủ động đó đã giúp cho các học trò của ông Phúc có một thế trận tốt và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Hyundai Mipo Dolphin.

Tuy nhiên, phải đến phút 17, đội chủ nhà mới có được bàn thắng khai thông bế tắc. Thành Lương từ trung lộ có đường chuyền chính xác cho Quốc Anh băng xuống phá bẫy việt vị dễ dàng ghi bàn mở tỷ số 1-0.

Nhưng niềm vui của đội tuyển Việt Nam cũng chỉ tồn tại đúng 2 phút trước khi Lee Jae Won với cú đá phạt tuyệt đẹp đã gỡ hòa 1-1 cho Hyundai Mipo Dolphin.

Việc có được bàn thắng gỡ hòa đã giúp các cầu thủ đến từ Hàn Quốc thi đấu tự tin hơn. Với thể lực tốt hơn, các cầu thủ đội khách đã gây không ít khó khăn cho các cầu thủ của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm trước khi hiệp 1 khép lại.

Ngay đầu hiệp 2, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc đã có sự điều chỉnh về nhân sự, khi tung Hồng Quân vào sân thay cho Hải Anh ở phút 58. Sự thay đổi người này đã giúp Việt Nam thi đấu tốt hơn và sau đúng 13 phút có mặt trên sân, cầu thủ Việt kiều đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.



Mạc Hồng Quân có tình huống xử lý nhanh, gọn gàng trước khi đánh bại thủ môn Hyundai Mipo Dolphin giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-1. Đây là bàn thắng có ý nghĩa rất quan trọng với cá nhân Mạc Hồng Quân cũng như đội tuyển Việt Nam.
 
 2-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Chiến thắng này chắc chắn sẽ là động lực rất lớn để đội tuyển Việt Nam tự tin bước vào trận đấu với UAE tại vòng loại Asian Cup 2015.
 
Đội hình ra sân:
 
ĐT Việt Nam: Thanh Bình; Văn Hoàn, Gia Từ, Michal Nguyễn, Văn Phong, Văn Quyết, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quốc Anh, Thành Lương, Hải Anh.
 
Ulsan Huyndai Mipo: Min-hyeok; Ho-you, Weo-Nil, jin-Mok, Jang-won, Seh-wan, Min-kuy, Cho-ung, Kyeong-mo, Oh-sung, Gun-min./.


                                                                Theo Báo Vietnam+
 
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục