Nadal cũng thể hiện bản lĩnh của một cựu vô địch khi gỡ hòa rồi thắng chung cuộc.

Nadal cũng thể hiện bản lĩnh của một cựu vô địch khi gỡ hòa rồi thắng chung cuộc.

Dẫn trước ván thứ nhất và nhiều thời điểm tiếp cận với chiến thắng, thế nhưng ưu thế của Del Potro đã không thể chuyển thành chiến thắng trước Rafael Nadal sáng 18-3. “Vua sân đất” đã có một giải đấu khó quên trên mặt sân cứng dù 2 lần vô địch tại Indian Wells và 21 lần khác thành công ở các giải ATP 1.000!

 
Trận đấu kéo dài đúng 2 giờ rưỡi với cuộc lội ngược dòng thành công của Nadal, mang lại chiến thắng thứ ba cho tay vợt Tây Ban Nha tại giải đấu này. Nếu tính đủ, Nadal còn có thêm hai danh hiệu đôi tại Indian Wells nhưng rõ ràng, vinh quang và tên tuổi của anh luôn gắn với các trận đánh đơn.

Nadal dẫn trước 3-0 ở ván đầu tiên nhưng Del Potro cũng không chịu kém khi anh nhanh chóng gỡ hòa 3-3, với một bàn break của đối phương. Giằng co đến 4-4 thì Del Potro thắng liên tiếp hai bàn, trong đó có việc giành break bàn thứ 9, để dẫn trước 6-4.

Del Potro nhập cuộc đầy quyết tâm và có được ván thắng đầu tiên

Có vẻ như ván thua này đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thi đấu của Nadal khi anh có rất nhiều pha đánh trả khá nóng vội, tự thua nhiều hơn là sự xuất sắc của Del Potro ở những cú đánh thuận tay (trái) sở trường. Nadal tiếp tục bị dẫn 1-3 ở ván thứ nhì và nhiều người đã nghĩ đến một thất bại khó tránh khỏi dành cho tay vợt Tây Ban Nha. Ở thời điểm quan trọng như thế, người ta mới được chứng kiến quyết tâm rất lớn của Nadal mà việc anh thắng liên tiếp 5 bàn để gỡ lại 6-3, san bằng cách biệt sau hai ván đấu chỉ mới là chặng đầu tiên trong hành trình chinh phục giải đấu này. Thống kê cho thấy, Nadal chưa bao giờ thành công ở một trận chung kết nào kể từ Roland Garros 2006 nếu như anh để mất trước 1 ván! Bảy năm vẫn chưa đủ cho một giải pháp khắc phục có hiệu quả từ Nadal dù giờ đây, anh vẫn đang hoàn thiện những cú giao bóng cũng như tăng dần độ hiểm hóc cho những quả đánh thuận tay của mình.


Sự hồi hộp nơi người hâm mộ ngày một tăng cao ở ván thứ ba khi Nadal mất điểm ở bàn đầu tiên rồi gỡ lại 1-1 bằng một cú ace khó chống đỡ. Cơ hội lớn dần cho cựu số một thế giới này khi anh liên tục nâng điểm số lên 3-1, 4-2 rồi 5-3. Bàn thứ 9, dù đã dẫn trước 40-0 và tiến gần đến chiến thắng nhưng Nadal một lần nữa phải đối mặt với tinh thần thi đấu kiên cường của Del Potro khi tay vợt Argentina lội ngược dòng để gỡ điểm 4-5. Ván thứ mười, sau cú đánh thuận tay khá mạnh của Del Potro đưa bóng ra ngoài vạch cuối sân, Nadal đã tung vợt, nằm sóng soài trên sân vì không tin vào chiến thắng mình vừa giành được. Đó là câu trả lời thỏa đáng nhất mà Nadal dành cho những ai còn nghi ngờ vào khả năng của anh trong lần trở lại sau chấn thương này. 

Cảm xúc chiến thắng

Thất bại này cũng để lại một dấu ấn khó phai mờ nơi Del Potro, người rất hy vọng vào danh hiệu ATP 1.000 thứ nhì nếu thành công ở Indian Wells 2013. Đẳng cấp và bản lĩnh là điều mà Del Potro cần phải bổ khuyết nếu muốn tiếp tục đọ sức với các tay vợt hàng đầu, thuộc Top 5. Anh đã thua Nadal đến 9 lần sau 11 trận đấu giữa họ từ trước đến nay và cay đắng nhất là thất bại lần này lại đến vào lúc anh không thể thua Nadal được nữa khi đối thủ của anh rõ ràng không đạt được tình trạng thể lực tốt nhất. 

Đăng quang trong niềm hạnh phúc

Ngay sau trận chung kết, Nadal tuyên bố sẽ rời nước Mỹ ngay mà không tiếp tục góp mặt ở giải ATP Miami khai diễn trong tuần này. Anh muốn dành thời gian nghỉ ngơi, hồi phục để đạt điều kiện thể lực tốt nhất cho “chiến dịch” Roland Garros sắp tới, nơi anh phải bảo vệ ngôi vô địch của mình.
 
 
 
                                                         Theo Báo NLĐ
 
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục