Trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) sẽ không có nhiều niềm hy vọng vàng. Tuy nhiên, nếu thi đấu thành công, đội tuyển bơi lội có thể giúp đoàn TTVN tránh khỏi một ngày thi đấu ảm đạm.

 

Trong 2 ngày qua, đội tuyển bơi đã thi đấu không thực sự thành công, khi chỉ giành được duy nhất 1 tấm HCV do công của kình ngư trẻ Lâm Quang Nhật ở nội dung 1500m. Dù vậy, tấm HCV này thực sự là cú hích với đội tuyển bơi, giúp các VĐV chủ lực như Quý Phước, Ánh Viên, Duy Khôi có thêm quyết tâm để giành thêm HCV cho đoàn TTVN.

Trong ngày thi đấu hôm nay, thành tích HCV của đội tuyển bơi nhiều khả năng được nâng cao khi Ánh Viên thi tài ở nội dung 400m hỗn hợp nữ. Đây là nội dung sở trường của kình ngư này và là rất có thể cô sẽ mang về chiếc HCV cá nhân thứ ba tại SEA Games 27.
 
Ánh Viên được kỳ vọng sẽ giành HCV môn Bơi lội
Ánh Viên được kỳ vọng sẽ giành HCV môn Bơi lội

Ngoài ra, Ánh Viên còn thi đấu 200m bướm nữ cùng Nguyễn Thị Kim Tuyến. Trước đó, Ánh Viên bị sốc khi trọng tài xử ép, nhưng sau 2 ngày, cô đã cân bằng được trạng thái tâm lý. HLV Đặng Anh Tuấn cho biết, vấn đề lớn nhất với Ánh Viên lúc này là sự tập trung. Trong tập luyện, Ánh Viên đạt thành tích rất tốt ở 2 nội dung thi đấu trên, nên nếu thi đấu đúng sức, cô hoàn toàn có thể giành HCV.

Các nội dung còn lại là 200m tự do nam (Hoàng Quý Phước, Phạm Thanh Nguyện), 50m tự do nữ (Trần Tâm Nguyện), 200m bướm nam (Phan Lâm Yên, Phan Gia Mẫn) và tiếp sức 4x100m hỗn hợp nam (Hoàng Quý Phước, Trần Duy Khôi, Phạm Thanh Nguyện và Huỳnh Thế Vỹ). Trong số các VĐV này, Quý Phước tiếp tục được kỳ vọng, nhưng sở trường bơi tự do của anh năm nay có qúa nhiều đối thủ mạnh cạnh tranh, nên phải thi đấu thực sự cố gắng.

Một môn cũng rất đáng chú ý trong ngày hôm nay là điền kinh, nhưng khả năng giành vàng được giới chuyên môn dự đoán sẽ vô cùng khó khăn.

Ngay trong ngày đầu tiên, 3 niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam là Thanh Phúc, Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Oanh đã bị rơi rụng. Điều này có thể cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của toàn đội. Thêm nữa, đội tuyển điền kinh còn đang phải đối mặt với một đối thủ rất đáng sợ là trọng tài.

Hôm nay, gương mặt vàng Vũ Thị Hương sẽ ra trận ở nội dung 4x100m nữ. Tuy nhiên, đây không phải là nội dung thế mạnh của điền kinh Việt Nam. Vũ Văn Huyện thì từng không có đối thủ ở 10m môn phối hợp nam nhưng giờ anh cũng bỏ môn tủ của mình, anh chuyển sang thi đấu đơn môn ở nội dung nhảy sào nam.

Trong khi đó, đương kim vô địch 800m nam, Dương Văn Thái cũng ra đường chạy ngày hôm nay nhưng nội dung mới chỉ thi đấu vòng loại. Ở 800m nữ là Vũ Thị Ly, Đỗ Thị Thảo, còn Phạm Thị Bình tranh tài trên đường chạy marathon nữ.

Hôm nay, đội tuyển bắn súng sẽ thi đấu ngày cuối cùng. Với 6 HCV giành được tới thời điểm này, đội tuyển bắn súng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chắc chắn điều này sẽ giúp Lê Ngọc Mai, Triệu Thị Hoa Hồng, Nguyễn Thùy Dung bước vào dự tranh hai bộ huy chương cá nhân và đồng đội 25m súng ngắn thể thao nữ với tâm lý hoàn toàn thoải mái, tự tin. Thực tế, dù có giành HCV hay không thì đội tuyển bắn súng Việt Nam cũng có một kỳ thành công, với ngôi vô địch toàn đoàn.

Các môn thi đấu còn lại trong ngày: đội tuyển bóng chuyền nữ sẽ gặp Thái Lan trong trận chung kết vào lúc 10h sáng nay. Ngoài ra, đoàn TTVN cò có chung kết 5 nội dung rowing, cử tạ hạng 94kg nam (Trần Văn Hóa); bi sắt; cầu mây nội dung regu nữ (Việt Nam – Myanmar); bắn cung; golf; cờ; xe đạp (100km tính giờ đồng đội nam) và billiard – snooker. Tuy nhiên, các môn này đều không được kỳ vọng có HCV.

 

                                                                           Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục