Muller hạ gục thủ thành Patricio, ấn định chiến thắng 4-0 cho tuyển Đức.

Muller hạ gục thủ thành Patricio, ấn định chiến thắng 4-0 cho tuyển Đức.

Với lối chơi khoa học, uyển chuyển nhưng chính xác, cùng với sự thăng hoa của Muller, đội tuyển Đức đã dành chiến thắng đầy thuyết phục trước các cầu thủ Bồ Đào Nha, với tỷ số 4-0.

 

Ngay sau tiếng còi của trọng tài, hai đội nhập cuộc nhanh mà không cần thăm dò. Chỉ 10 phút đầu trận đấu, cả hai đội đều có những pha tấn công uy hiếp khung thành của nhau

Phút thứ 8, Lahm mắc sai lầm khi để mất bóng ngay khu trung lộ, bóng lập tức được chuyền xuống cho Ronaldo bên cánh trái. Tiền đạo này ra chân nhanh ở khoảng cách gần. Tuy nhiên thủ môn Neuer đã xuất sắc cản phá cứu cho Đức khỏi một bàn thua.

Phút thứ 10, các học trò của HLV Joachim Loew đáp trả. Trong một đợt tấn công bên cánh phải, sau những pha bật tường tam giác hết sức nhuần nhuyễn của các cầu thủ Đức. Gotze tỳ người, che bóng, đột nhập vào khu cấm địa của người Bồ, trực tiếp uy hiếp khung thành của thủ môn Patricio, buộc Joao Pereira phải giật ngã cầu thủ này. Ông trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, trước khi cho Pereira một chiếc thẻ vàng. Muller đã không mắc phải sai lầm nào khi thực hiện thành công quả penalty, đưa người Đức lên dẫn trước 1-0.

Một số hình ảnh trận đấu: nhandan/831.mp4/

Bị thua, các học trò của HLV Paulo Bento ào lên tấn công. Phút thứ 25, từ ngoài vòng cấm địa, Nani đi bóng, chớp khoảng trống, tung ra một cú sút chân phải cực kỳ căng, song bóng bay sạt phía trên xà ngang trong sự nuối tiếc của người Bồ.

Nhưng vài phút sau, người Đức đáp trả. Phút thứ 32, tuyển Đức được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Kroos cứa bóng bổng bay vòng vào khu cấm địa, Hummels lao xuống bật cao hơn hai hậu vệ Bồ Đào Nha, đấu đầu hạ ngục thủ thành Patricio, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Đức.

Phút thứ 36, cũng trong một pha đá phạt góc, tiền đạo Eder của Bồ Đào Nha bật cao đánh đầu, nhưng rất tiếc bóng lại đi vọt xà ngang

Phút thứ 37, chưa có bàn gỡ, các cầu thủ của Bồ Đà Nha lại phải nhận thêm một thiệt hại, đó là chiếc thẻ đỏ dành cho Pepe. Pepe sau khi phạm lỗi với Mueller của Đức, rồi tiếp tục có hành động không tốt với cầu thủ này khiến trọng tài quyết định đuổi Pepe ra sân

Chưa hết, vào phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, Muller nhận được chuyền của đồng đội ngay trước vòng 16m50, trước sự kèm cặp của hai cầu thủ Bồ Đào Nha. Cầu thủ này khéo léo khống chế bóng một nhịp bằng chân phải, rồi tung cú vô-lê chân trái, bóng đi căng làm tung lưới thủ môn Patricio, đưa các học trò của HLV Joachim Loew lên dẫn trước 3-0 trước giờ giải lao.

Sang hiệp 2, người Đức với ưu thế hơn người, tiếp tục làm chủ trận đấu. Phút thứ 51, Ozil phá bẫy vị băng xuống đối diện với thủ thành Patricio, nhưng cú đặt lòng chân trái của cầu thủ này đã không thắng được Patricio. Bóng bật ra, Muller lao xuống đệm đầu, nhưng một lần nữa bóng vọt xà.

Ở phía bên kia, Ronaldo cũng không thể làm gì khi các cầu thủ Bồ Đào Nha phải chơi thiếu người vất vả chống đỡ những đợt tấn công của cỗ “xe tăng” Đức, nên việc tổ chức tấn công rất khó khăn. Phần lớn thời gian đầu hiệp 2, trận đấu chủ yếu diễn ra trên nửa sân của người Bồ.

Phút thứ 69, trong một đợt phản công của người các cầu thủ Đức, bóng được chuyến dài xuống cánh phải, Schurrle tăng tốc bên cánh phải rồi chuyền bóng thuận lợi vào trong cho Goetze đang băng xuống. Ở tư thế trống trải, cú sút lỡ nhịp cuối cùng của tiền vệ Bayern này đã bị hậu vệ Bồ Đào Nha kịp lùi về cản phá.

Phút thứ 78, trong một pha tấn công bên cánh phải, Schurrle dốc bóng xuống gần đường biên ngang, rồi sút bóng. Thủ môn Patricio đổ người đấm bóng bật ra, ngay lập tức Muller lao xuống đệm lòng nhẹ nhàng, lập Hat-trick cho mình và ấn định chiến thắng 4-0 cho đội tuyển Đức.

 

 

                                                                              Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục