Với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội, Federer đã dễ dàng đánh bại tay vợt đang lên là Milos Raonic sau 3 set cùng với tỉ số 6-4. Chiến thắng này giúp Federer có trận chung kết Wimbledon thứ 9 trong sự nghiệp.

Cuộc đối đầu giữa Raonic và Federer ở thế hoàn toàn đối nghịch, trong khi tay vợt người Canada đang có phong độ thi đấu thăng hoa, nhưng anh lại non kinh nghiệm ở những trận cầu đỉnh cao thì bên kia chiến tuyến, Federer đã bước qua thời kì đỉnh cao phong độ song lại thừa thãi kinh nghiệm thi đấu. Kết quả người giàu kinh nghiệm hơn đã giành chiến thắng.
 
 Federer đã có trận chung kết Wimbledon thứ 9 trong sự nghiệp
Federer đã có trận chung kết Wimbledon thứ 9 trong sự nghiệp
 

Federer đã chơi ổn định dù cả 3 game anh đều phải thi đấu tròn 10 game mỗi set. Quả thật tay vợt người Thụy Sĩ đã rất biết cách để phát huy kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao để chỉ phải thi đấu có 1 giờ 41 phút là có thể giành quyền vào chơi trận chung kết.

 

FedEx đã bắt đầu trận đấu rất tốt, ngay tại game đầu tiên của set 1 anh đã có break. Sai lầm lớn của Raonic khi vừa bắt đầu trận bán kết, anh thậm chí đã mắc lỗi kép để đối phương có cơ hội bẻ game. Mất game đầu, có chút áp lực đè nặng lên Raonic, tại game 5 anh đã để đối phương có 2 break-point, rất may tay vợt này đã cứu thành công.

 

Raonic cũng đã có cơ hội đòi lại break ở game 8 khi anh liên tục vươn lên dẫn điểm và có 1 break nhưng Federer đã bảo vệ thành công. Sau đó chỉ cần thêm một game cầm giao bóng tốt, hạt giống số 4 đã thắng 6-4.

 

Sang set 2, Federer thi đấu rất chặt tay trong khi phong độ của Raonic cũng không phải là tồi, cuộc rượt đuổi tỉ số diễn ra căng thẳng khi cả hai đều cầm giao bóng rất tốt. Bước ngoặt của set 2 diễn ra ở game 9, Federer dẫn trước 30-0 và liên tục vượt lên dẫn trước để rồi bẻ game. Có chiến thắng ở game bản lề, “Tàu tốc hành” đã không thể bỏ qua cơ hội, set 10 cầm giao bóng tốt, anh đã tiếp tục thắng 6-4.

 

Kịch bản của set 3 giống hệt set 2 khi trong 8 game đầu tiên không xuất hiện break. Nhưng đến game 9 Federer lại bẻ game và thêm một lần nữa anh thắng 6-4. Tất nhiên khi Federer thắng ở set này thì trận bán kết thứ 2 của Wimbledon cũng khép lại.

 
Kinh nghiệm của Raonic trên sân chơi đỉnh cao còn quá non nớt
Kinh nghiệm của Raonic trên sân chơi đỉnh cao còn quá non nớt
 

“Tôi vô cùng hạnh phúc khi được ở một trận chung kết”, Federer nói sau trận đấu “Chiến thắng Wimbledon một lần nữa sẽ có ý nghĩa rất nhiều. Tôi cảm thấy không thể tin nổi về niềm tự hào mỗi khi tôi bước ra sân đấu này. Tôi biết mình còn 10 năm nữa nên sẽ cố gắng để tận hưởng thời khắc này. Lần đầu tiên giành ngôi vô địch vào năm 2003 giống như là một giấc mơ trở thành sự thật. Như một điều phi thực tế thì tôi đã rất thành công ở đây”.

 

Tay vợt người Thụy Sĩ đánh giá cao đối thủ tại vòng bán kết này và nên động chơi tập trung ngay từ đầu trận: “Tôi đã thực sự tập trung tất cả các điểm số. Tôi đã phải rất cẩn thận ở các game cầm giao bóng, tôi biết rằng mình chỉ vài cơ hội trong các game đáp trả. Không thể tin được tôi đã được hiệu quả như vậy”.

 

“Tôi đã chơi một số trận tuyệt vời dưới sự đè nén của áp lực trong giải đấu. Tôi đã không chơi tốt trong năm ngoái và tôi mong đợi rất nhiều về bản thân mình ở đây. Trong tuần thứ hai này tôi đã chơi thực sự tốt hơn khi tiến sâu vào giải. Thật không dễ dàng trong ngày hôm nay nhưng tôi đã nhận chiến thắng và tôi mong đợi một trận đấu tuyệt vời với Novak”.

 

Như vậy là thêm một danh hiệu Grand Slam nữa chắc chắn sẽ thuộc Big Four ( Federer, Djokovic, Murray và Rafael Nadal), họ đã giành 34 trong số 36 danh hiệu Grand Slam gần đây. Federer đang dẫn Djokovic 18-16 trong thành tích đối đầu, lần gần nhất trong tháng 4 vừa qua tại Carlo Rolex Masters. Trong khi trận chiến cuối cùng giữa hai người tại một giải Grand Slam là ở bán kết Wimbledon 2012. Federer đã thắng và sau đó đăng quang ngôi vô địch.

 

 

                                                                 Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục