Đội tuyển bơi huyện Tân Lạc trao đổi chiến thuật thi đấu tại giải bơi cấp tỉnh năm 2015.

Đội tuyển bơi huyện Tân Lạc trao đổi chiến thuật thi đấu tại giải bơi cấp tỉnh năm 2015.

(HBĐT) - Giới thể thao Hòa Bình không ai là không biết đến “kình ngư” Bùi Thị Mùi đã từng tham gia thi đấu giải bơi toàn quốc từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau hơn 30 năm thi đấu ở các giải bơi từ cấp huyện đến quốc gia, bộ sưu tập huy chương của cô là niềm mơ ước của bất kỳ VĐV nào. Đến nay, đã ở tuổi U 50, nhưng cô vẫn tiếp tục thi đấu, tranh tài cùng các VĐV trẻ. Hiện nay, song song với thi đấu, cô được Trung tâm VH -TT huyện Tân Lạc mời là người trợ giảng và trực tiếp đứng lớp tham gia giảng dạy cho lớp bơi nghiệp dư của huyện.

 

Cùng với cô Mùi, huyện Tân Lạc có nhiều VĐV tiêu biểu đã từng tham gia các giải cấp tỉnh, quốc gia ở môn bơi vượt sông, bơi cự ly như: Bùi Văn Trình, Đinh Thị Lý (xã Địch Giáo); Bùi Văn Binh (xã Ngòi Hoa), Đinh Công Vinh (xã Tuân Lộ)...  Cùng với thế hệ VĐV dày kinh nghiệm, huyện Tân Lạc luôn có những lớp VĐV trẻ kế cận nhiều tiềm năng. Năm nay, tại giải bơi vượt sông và bơi cự ly cấp tỉnh, huyện tuyển chọn và đưa nhiều VĐV trẻ tham gia, có những VĐV lần đầu được cọ xát ở sân chơi cấp tỉnh như Bùi Thị Hương (xã Ngòi Hoa), Hà Minh Sơn, Bùi Văn Hiếu, Bùi Thị Lương (xã Địch Giáo)…

 

Trở về sau thành công với giải nhất toàn đoàn, đoàn VĐV huyện Tân Lạc đã thực hiện được quyết tâm trước khi xuất quân. Tại nội dung bơi các cự ly, Tân Lạc đã giành được 9 HCV, 8 HCB và 3 HCĐ. Với thành công bước đầu đó, các VĐV càng quyết tâm cho ngày thi đấu thứ hai với những nội dung sở trường  bơi vượt sông. ở 4 nội dung thi đấu, huyện Tân Lạc đã giành được 4 giải nhất toàn đoàn: đồng đội nam trẻ, đồng đội nữ trẻ và đồng đội nữ chính. Năm nay, có những VĐV trẻ đã bứt phá thi đấu xuất sắc ở tất cả các nội dung tham gia. Đơn cử như VĐV nam trẻ Hà Minh Sơn (THCS Địch Giáo), là học sinh của lớp bơi nghiệp dư mở tại xã Địch Giáo, Sơn được phát hiện và đào tạo bài bản. Tham gia thi đấu giải tỉnh vài năm gần đây, năm nào Sơn cũng giành được giải cao. Đặc biệt, năm nay, em đã xuất sắc giành được 4 HCV /4 nội dung thi đấu.

 

Đồng chí Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm VH -TT huyện Tân Lạc cho biết: Xác định là môn thể thao mũi nhọn, huyện Tân Lạc luôn có sự đầu tư thích đáng nhằm phát huy thế mạnh. Hàng năm, huyện tổ chức được giải bơi cấp huyện, tạo sân chơi cọ xát cũng như tìm kiếm những nhân tố mới. Để tiếp tục duy trì được thành tích, huyện đã chuẩn bị kỹ về lực lượng bằng việc tổ chức các lớp bơi nghiệp dư, đào tạo tài năng trẻ và chủ động cho VĐV có cơ hội cọ xát tại các giải đấu cấp tỉnh. Từ kinh nghiệm đó, những năm gần đây, đội tuyển huyện Tân Lạc luôn thành công tại giải bơi vượt sông, bơi cự ly cấp tỉnh.

                                                                         

 

 

                                                                               Hồng Nhung

 

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục