Paul Pogba là cầu thủ chơi nổi bật nhất của ĐT Pháp trong trận hòa Thụy Sĩ. (Ảnh: Goal)

Paul Pogba là cầu thủ chơi nổi bật nhất của ĐT Pháp trong trận hòa Thụy Sĩ. (Ảnh: Goal)

Lượt trận cuối cùng ở bảng A giữa Pháp và Thụy Sĩ đã chính thức khép lại rạng sáng ngày 20-6 mà không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, đối với Thụy Sĩ mà nói, đây lại là một trận hòa khá “ngọt ngào” bởi nó vừa đủ để giúp đoàn quân của HLV Vladimir Petkovic lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng đấu loại trực tiếp tại một kỳ Euro.

Pháp bước vào trận đấu với tâm thế hoàn toàn thoải mái và không phải chịu bất kỳ áp lực nào khi đã cầm chắc tấm vé vào vòng knockout. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Didier Deschamps chắc chắn vẫn sẽ hướng đến kết quả tốt nhất trong cuộc đối đầu Thụy Sĩ. Bởi một màn trình diễn thuyết phục ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng sẽ là một cú huých tâm lý không thể tuyệt vời hơn cho những “chú gà trống Gaulois” trước khi bước vào vòng đấu sinh tử.

Trong khi đó, thầy trò HLV Vladimir Petkovic sẽ cần ít nhất một trận hòa để nắm trong tay quyền tự quyết. Trước trận đấu, Thụy Sĩ đang xếp thứ hai ở bảng E với bốn điểm sau hai lượt đấu, nhiều hơn ba điểm so với đội thứ ba là Romania.

Không nằm ngoài dự đoán, hai cầu thủ đã nhận một thẻ vàng là tiền đạo Olivier Giroud và tiền vệ N’Golo Kante không có mặt trong đội hình xuất phát của ĐT Pháp trong trận đấu được cho là chỉ mang tính thủ tục, nhằm bảo đảm việc họ sẽ có thể chơi trong trận quyết đấu ở vòng 1/8. Tuy nhiên, HLV Deschamps cũng không giấu tham vọng bảo toàn vị trí nhất bảng A của đội bóng nước chủ nhà khi vẫn tung ra sân các chân sút tốt nhất của mình ngay từ đầu, bao gồm Antoine Griezmann và Paul Pogba.

Pogba là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Pháp trong 20 phút đầu của trận đấu khi anh liên tiếp có những pha bắn phá về phía khung thành của đối phương. Tiền vệ thuộc biên chế Juventus đã có thể có bàn thắng cho riêng mình và đưa tuyển Pháp vươn lên dẫn trước nếu như thủ thành Sommer không xuất sắc cản phá hai cú dứt điểm liên tiếp của anh ở phút 12 và 13, hay cú sút xa của anh ở phút 18 không tìm đến xà ngang.

Thời gian của hiệp một cứ từ từ trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi, khi cả hai bên đều không tạo ra được thêm tình huống dứt điểm đang chú ý nào.

Sang hiệp hai, Pháp vẫn duy trì thế trận tấn công áp đảo và có cơ hội mở tỷ số ở phút 57 khi Griezmann tung cú sút cận thành bằng chân phải sau đường chuyền của Gignac. Tuy nhiên, thủ môn Sommer một lần nữa cứu thua cho khung thành của Thụy Sĩ với pha đẩy bóng vọt xà.

Phút 64, Dimitri Payet, “người hùng” của Pháp trong những trận đấu trước, được tung vào sân thay cho Kingsley Coman trong sự hò reo và những tràng pháo tay từ phía khán đài. Mặc dù ít được nhắc đến trước giải đấu, song Payet đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại Euro năm nay khi góp hai bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo cho đồng đội dứt điểm. Với “duyên” ghi bàn của mình, Payet được kỳ vọng sẽ tạo ra sự khác biệt cho tình huống bế tắc trên sân.

Tiền vệ West Ham đã chơi khá năng nổ và để lại ấn tượng đậm nét với cú vô-lê chạm xà ngang ở phút 75, tuy nhiên những nỗ lực của anh vẫn không thể biến Pháp trở thành đội bóng đầu tiên kết thúc vòng bảng với ba trận toàn thắng.

Mặc dù trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0, song kết quả này cũng vừa đủ để làm hài lòng huấn luyện viên của hai đội. Với một điểm có được, đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã hiên ngang tiến vào vòng 1/8 với tư cách là đội đứng đầu bảng A (bảy điểm). Trong khi đó, trận hòa trước Pháp đã giúp Thụy Sĩ cán đích ở vị trí thứ hai với năm điểm, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử có mặt tại vòng đấu loại trực tiếp của một kỳ Euro.

                                                                        

 

                                           Theonhandan

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục