Gomez cho thấy Đức cần một trung phong đích thực. Ảnh: Reuters.

Gomez cho thấy Đức cần một trung phong đích thực. Ảnh: Reuters.

Nhà đương kim vô địch thế giới đánh bại Bắc Ireland với tỷ số 1-0, qua đó vượt qua Ba Lan để giành ngôi đầu bảng C.

 Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 30 nhờ công Mario Gomez sau pha dọn cỗ của Thomas Muller, người kém duyên nhất trận đấu hôm nay. Muller có ít nhất bốn tình huống có thể ghi bàn ngay trong hiệp một nhưng hai lần bị chặn lại bởi khung gỗ, và hai pha đối mặt không thành công.

Tỷ số 1-0 là đủ giúp Đức giành ngôi đầu bảng bởi trong trận đấu còn lại Ba Lan cũng chỉ thắng được Ukraine với kết quả tương tự. Ở vòng 1/8, Đức sẽ gặp đội thứ ba bảng A là Albania hoặc bảng B là Slovakia.

Bắc Ireland đứng thứ ba với ba điểm cũng giành vé đi tiếp, sau khi CH Czech thất bại 0-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở bảng D.

Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, HLV Joachim Low đã cải tổ lại đội hình khi đưa một tiền đạo đích thực là Mario Gomez vào sân. Người chơi cao nhất hai trận trước là Mario Gotze dạt sang cánh trái và đưa Thomas Muller vào đá hộ công. Những thay đổi này đã mang tới gương mặt sống động hơn cho Đức, giúp họ có thế trận tấn công sáng sủa.

Chiến thắng với một bàn duy nhất không phản ánh được cục diện lấn lướt của Đức trước Bắc Ireland. Đội đương kim vô địch thế giới tung ra tới 28 pha dứt điểm, trong đó thủ môn McGovern của Bắc Ireland phải tám lần cứu thua nếu không trận đấu ít nhất đã có tỷ số của một set tennis. Ngoài sự vô duyên của Thomas Muller, Mario Gotze, Ozil và Mario Gomez cũng có nhiều cơ hội để nâng tỷ số nhưng không thành công.

Một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất của Đức trong trận này là tài năng 21 tuổi Joshua Kimmich. Mặc dù được bố trí chơi hậu vệ nhưng điều này không ngăn được ngôi sao mới nổi của Bayern thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Những đường chuyền của Kimmich bên cánh phải đạt độ chính xác gần như tuyệt đối, đặt các đồng đội vào tư thế thuận lợi. Màn trình diễn ở trước Bắc Ireland đã chứng minh không phải ngẫu nhiên Kimmich trở thành trò cưng của Pep Guardiola mùa giải qua.

  Muller chỉ thiếu may mắn để ghi bàn đầu tiên ở Euro 2016. Ảnh: Reuters.

Bắc Ireland bước vào trận đấu với mục tiêu giành một điểm để giành quyền đi tiếp nhưng không đủ sức để chống lại hàng công sắc sảo của Đức. Các hậu vệ của đội bóng áo xanh không thể theo kịp những pha phối hợp nhuần nhuyễn hay đường chuyền dài vượt tuyến. May mắn cho Bắc Ireland là sự xuất sắc của McGovern và khung gỗ đã níu lại hy vọng vào vòng 1/8.

Với tuyển Đức, trách nhiệm lúc này lại đổ về phía HLV Joachim Low. Màn trình diễn của Gotze không làm hài lòng bất cứ ai trong hai trận đá ở vị trí tiền đạo. Ngược lại Gomez đã nổ súng ngay lần đầu tiên đá chính và cho thấy anh mang lại nhiều phương án tấn công hơn. Đức cần một tiền đạo làm điểm tới trên hàng công và Gotze không thể hữu hiệu bằng Gomez.

Tương tự với trường hợp của Muller. Cầu thủ này vốn chơi hộ công ở Bayern và không thể tiếp cận khung thành khi bị chuyển sang đá cánh. Trong trận đấu trở lại vị trí quen thuộc, Muller đã liên tục đe dọa khung thành Bắc Ireland. Với hai mũi nhọn là Gomez và Muller, Đức đã có một hàng công thực sự thay vì lối chơi phải hoán đổi vị trí như với Gotze.

 

                                                                           

                                                                      Theo Vnexpress

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục