Neil Taylor dứt điểm nâng tỷ số 2-0 cho đội tuyển xứ Wales. (Nguồn: sina)

Neil Taylor dứt điểm nâng tỷ số 2-0 cho đội tuyển xứ Wales. (Nguồn: sina)

Lượt trận cuối cùng bảng B VCK EURO 2016 giữa hai đội tuyển Nga và xứ Wales diễn ra lúc 2 giờ ngày 21-6 trên sân Municipal ở thành phố Toulouse.

Tuy là một trong năm đội lần đầu dự VCK EURO, nhưng đội tuyển xứ Wales với ngôi sao đẳng cấp thế giới Gareth Bale cũng đã có thành tích tương đối tốt sau hai lượt trận đầu tiên, khi có chiến thắng lịch sử ngay trận đấu đầu tiên trước một “tân binh” khác của giải là Slovakia với tỷ số 2-1, thậm chí họ còn dẫn trước “người hàng xóm” đội tuyển Anh và chỉ thua ngược với tỷ số 1-2 ở những phút bù giờ cuối cùng trong trận derby Liên hiệp Anh. Với ba điểm trong tay, nếu thắng đội tuyển Nga, xứ Wales chắc suất vào vòng 1/8, còn hòa thì chốt ở vị trí thứ hai hoặc ba bảng B (phụ thuộc vào kết quả trận đấu cùng giờ giữa hai đội Slovakia – Anh).

Sau trận hòa 1-1 có phần may mắn trước Anh và trận thua “tâm phục khẩu phục” 1-2 trước Slovakia, chỉ có chiến thắng ở trận đấu cuối cùng mới giúp đội tuyển Nga của HLV Leonid Slutsky nuôi hi vọng vượt qua vòng bảng, thậm chí là giành vị trí thứ hai của bảng B, nếu trận đấu cùng giờ giữa hai đội Slovakia – Anh có kết quả hòa.

Có thể áp lực buộc phải thắng mới có hy vọng vượt qua vòng bảng đã khiến cho bước chạy của “Những chú gấu Nga” rất nặng nề, các học trò của HLV Leonid Slutsky thi đấu rất rời rạc, nhạt hòa và bế tắc trong tấn công khi kết thúc bằng những cú sút sa vô thưởng vô phạt.

Trong khi đó, với chiến thuật phản công nhanh nhờ vào kỹ thuật, tốc độ và tầm hoạt động rộng của Gareth Bale, các pha tấn công hãm thành của đội tuyển xứ Wales tỏ ra rất nguy hiểm và chỉ đến phút 11 đã được cụ thể hóa thành bàn thắng mở tỷ số trận đấu của cầu thủ Aaron Ramsey sau khi băng xuống phá bẫy việt đón đường chuyền chọc khe của đồng đội từ giữa sân và dứt điểm kỹ thuật qua người thủ thành Akinfeev bên phía đội tuyển Nga.

Ở trận đấu này, Gareth Bale thể hiện vai trò thủ lĩnh phát động triển khai tấn công, rất nhiều đường chuyền “dọn cỗ” đã đưa đồng đội của Gareth Bale vào thế đối mặt với thủ thành Akinfeev, tuy nhiên chỉ có Neil Taylor tận dụng thành công để nâng đôi cách biệt và ấn định tỷ số 2-0 trong hiệp một cho đội tuyển Wales ngay ở phút thứ 20.

Sang hiệp hai, HLV Leonid Slutsky của đội tuyển Nga thực hiện ba sự thay đổi người, tuy nhiên những sự thay đổi này không thật sự phát huy hiệu quả. Với hai bàn “làm vốn”, HLV Chris Coleman chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc chắn. Nhưng trước sự thi đấu nhạt nhòa, thiếu quyết tâm của các cầu thủ Nga, chỉ cần sự xuất sắc của một vài cá nhân bên phía đội tuyển xứ Wales thì bàn thắng đến là điều tất yếu. Phút 67, trong một tình huống tấn công nhanh, sau pha chuyền bóng Ramsey, Gareth Bale băng lên từ tuyến hai và vẩy má ngoài chân trái đầy kỹ thuật ấn định tỷ số lên 3-0. Đây cũng là bàn thắng thứ ba của Gareth Bale tại VCK EURO 2016.

Với chiến thắng đầy thuyết phục này, đội tuyển xứ Wales được 6 điểm và leo lên vị trí đầu bảng B, bởi trận đấu cùng giờ giữa hai đội Slovakia – Anh đã kết thúc với tỷ số 0-0.

Như vậy sau lượt trận cuối cùng bảng B, đội tuyển xứ Wales đứng đầu bảng với 6 điểm; đội tuyển Anh đứng thứ hai với 5 điểm sau một trận thắng và hai trận hòa; đội tuyển Slovakia đứng thứ ba với 4 điểm; đội tuyển Nga xếp cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm.

Tiếp sau chủ nhà Pháp và Thụy Sĩ, hai đội xứ Wales và Anh đã chính thức giành quyền vào vòng 1/8 EURO 2016. Đội tuyển Slovakia cũng giành quyền lọt vào vòng trong với tư cách một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

 

                                                                         Theonhandan

< 

 

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục