(HBĐT) - Ngày 7/7, tại thành phố Hòa Bình, Cụm thi đua số 2 gồm 8 Đài Phát thanh – Truyền hình vùng Đông Bắc (Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hòa Bình) đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình; lãnh đạo các Sở TT&TT, Nội vụ.



Toàn cảnh hội nghị. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao kết quả trong công tác PTTH của các Đài Cụm thi đua số 2. Những năm qua hoạt động của các Đài đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng, tăng về thời lượng và số lượng, tuyên truyền các chủ trương đường lối, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và của địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng các tỉnh trong Cụm thi đua số 2 tiếp tục quán triệt, học tập thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất hiện nay.

6 tháng đầu năm nay, các Đài PT-TH Cụm thi đua số 2 đã tích cực thực hiện các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, củng cố và phát triển sự nghiệp phát thanh, truyền hình, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhu cầu thông tin giải trí của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Các Đài đã tập trung sâu rộng và mở các mục, các chuyên mục tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng những mô hình tốt, cách làm sáng tạo, những tấm gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến để biểu dương, tôn vinh, nhân rộng, tạo sức lan tỏa. Các Đài luôn quan tâm đổi mới, cải tiến nâng cao chất lượng chương trình, xây dựng nhiều chuyên mục chuyên đề mới, tăng thời lượng, số lượng chương trình và thời gian phát sóng các chương trình phát thanh truyền hình địa phương, tổ chức nhiều cuộc truyền hình trực tiếp các sự kiện, lễ hội quan trọng tại địa phương.

Đồng thời, các Đài đã mở thêm các chuyên mục phản ánh những vấn đề nổi cộm, bức xúc của xã hội được nhân dân đặc biệt quan tâm như: Rác thải y tế, đất đai, vấn đề ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề xe quá khổ, quá tải, hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng… Các Đài trong cụm đã không ngừng nâng cao chất lượng công tác biên tập và kiểm duyệt tin bài, nội dung các chương trình PTTH, hạn chế thấp nhất các sai sót khi phát sóng.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện lãnh đạo cái Đài PTTH trong cụm cho rằng hiện nay việc trao đổi chương trình, tin, bài, học tập kinh nghiệm giữa các Đài trong Cụm còn hạn chế, việc trao đổi chương trình phát sóng chưa đều và chưa thường xuyên. Do kinh phí còn hạn hẹp nên một số Đài thiết bị sản xuất chương trình và truyền dẫn phát sóng còn thiếu đồng bộ, không có thiết bị dự phòng nên có lúc bị động. Một số tỉnh địa hình đồi núi phức tạp, hạn chế phạm vi phủ sóng nên ít nhiều ảnh hưởng đến nguồn thu quảng cáo và tài trợ. Các Đài cần tiếp tục nâng cao chất lượng chương trình hơn nữa.

Các Đài PTTH trong Cụm thi đua số 2 cũng đã thống nhất phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua 6 tháng cuối năm 2017. Trong đó từ nay tới hết năm, thi đua lập thành tích chào mừng Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, các ngày lễ lớn của đất nước. Thường xuyên bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương. Không ngừng đổi mới, cải tiến nâng cao chất lượng, thời lượng và diện tích phủ sóng. Tích cực tham gia các giải báo chí, liên hoan PTTH do Trung ương tổ chức. Phấn đấu tăng nguồn thu quảng cáo, tranh thủ mọi nguồn lực xúc tiến triển khai thực hiện có hiệu quả các hạng mục, các công trình được phê duyệt. Quản lý và khai thác tốt, hiệu quả các thiết bị hiện có; đảm bảo duy trì sóng phát thanh, truyền hình liên tục, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu số giờ phát sóng chương trình phát thanh, truyền hình địa phương và số giờ tiếp sóng 2 Đài Quốc gia./.


                                         Lê Thùy- Cổng thông tin điện tử tỉnh


Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục