(HBĐT) - Việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh khu du lịch hồ Hòa Bình, xúc tiến thu hút đầu tư là một trong những nội dung quan trọng thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.


Theo Sở VH-TT&DL, từ khi khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh ta đã tập trung triển khai công tác quảng bá tiềm năng lợi thế, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình. Theo kế hoạch, các ngành, đơn vị chức năng đang tham mưu cho tỉnh tổ chức biên soạn, phát hành các tài liệu, ấn phẩm, phim, video clip, bản đồ du lịch bằng tiếng Anh và tiếng Việt, xây dựng trang website để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng và các sản phẩm du lịch của khu du lịch hồ Hòa Bình đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Tỉnh cũng tích cực tham gia các hội chợ, liên hoan du lịch ở khu vực, toàn quốc và quốc tế để quảng bá, giới thiệu về hồ Hòa Bình. Phối hợp với Tổng cục Du lịch và các công ty lữ hành quốc tế và trong nước; hợp tác với các tỉnh, nhất là thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hiệp hội Du lịch đang xây dựng và triển khai kế hoạch quảng bá hình ảnh và giới thiệu sản phẩm khu du lịch hồ Hòa Bình.


Sở VH-TT&DL khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch tại xóm Ké, xã Hiền Lương (Đà Bắc).

Đối với các cơ quan thông tin đại chúng cũng đã có sự phối hợp với ngành chức năng, địa phương, tổ chức liên quan xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền cụ thể các điểm du lịch, cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa dân tộc Mường, cuộc sống văn hóa, các loại hình dịch vụ, sản phẩm du lịch trên khu vực hồ Hòa Bình. Tỉnh và các doanh nghiệp, công ty lữ hành tổ chức được nhiều đoàn Famtrip, Prestrip đến khảo sát xây dựng các chương trình quảng bá cho hồ Hòa Bình. Cùng với đó, các bản, làng du lịch cộng đồng đã xây dựng trang thông tin giới thiệu các sản phẩm du lịch trên mạng xã hội đem lại hiệu ứng tích cực đưa hình ảnh hồ Hòa Bình đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Trong 1 năm nay, tỉnh đã xây dựng nhiều chương trình quảng bá, hình ảnh của hồ Hòa Bình lên các phương tiện thông tin của T.ư và địa phương như: xây dựng video clip, phim tuyên truyền, xây dựng các chuyên mục trên các kênh truyền hình quốc gia, tuyên truyền trên Tạp chí du lịch Việt Nam; xây dựng các pa nô, áp phích tuyên truyền quy hoạch các điểm, tuyến du lịch, tuyên truyền các hoạt động bảo vệ môi trường trên hồ Hòa Bình tại cảng Bích Hạ, bản Ngòi, Thung Nai, Bãi Sang…

Sở VH-TT&DL cũng phối hợp với các công ty, đơn vị tổ chức khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại một số điểm trên khu vực hồ mang lại hiệu quả tốt. Thông qua các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền đã mang đến cho bạn bè trong nước hiểu thêm được cảnh quan, môi trường, tìm đến trải nghiệm thiên nhiên văn hóa vùng hồ.

Một vùng hồ mênh mang, mang lại sự cảm nhận đầy thi vị cho du khách gần xa. Những bản du lịch cộng đồng, sản phẩm du lịch vui chơi giải trí mới trên khu vực hồ đang được biết đến nhiều hơn. Theo đó, lượng khách đến thăm quan, trải nghiệm khu vực hồ Hòa Bình nâng lên rõ rệt. ông Đỗ Lê Phương, phó phòng Du lịch- Sở VH-TT&DL cho biết: Mấy năm về trước, khách du lịch đến thăm quan hồ Hòa Bình tập trung vào dịp lễ hội đầu xuân và thứ bảy, chủ nhật. Hơn một năm nay, lượng khách đã đến hầu hết các tháng trong năm. Không chỉ khách ở trong nước mà đã có nhiều hơn du khách quốc tế thăm quan, trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên, văn hóa tại các xóm, bản cộng đồng khu vực hồ Hòa Bình. Song song với công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh hồ Hòa Bình, tỉnh đang chú trọng tới các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư, thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng dựng các sản phẩm du lịch đặc thù; tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào vùng lõi khu du lịch vùng hồ. Tới đây, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá và thu hút đầu tư, thực hiện định hướng xây dựng hồ Hòa Bình trở thành điểm du lịch có sức hấp dẫn lôi cuốn của khu vực và cả nước.


                  L.C

Các tin khác


Định hướng, giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch đường thủy trên địa bàn 8 tỉnh Tây Bắc

(HBĐT) - Sáng 17/11, Sở VH-TT&DL đã tổ chức hội nghị về định hướng, giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch đường thủy trên địa bàn 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017 với sự tham gia của địa diện Vụ Lữ hành, Tổng Cục du lịch; Sở VHTT&DL, các cơ quan liên quan, các công ty du lịch lữ hành: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Hòa Bình. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Khai trương trưng bày chuyên đề “Di sản văn hóa Hòa Bình và cổ vật tiêu biểu huyện Kỳ Sơn”

(HBĐT) - Ngày 17/11, tại Nhà văn hóa huyện Kỳ Sơn, UBND huyện Kỳ Sơn phối hợp với Bảo tàng Hòa Bình tổ chức khai trương trưng bày chuyên đề "Di sản văn hóa Hòa Bình và cổ vật tiêu biểu huyện Kỳ Sơn”. Đến sự có các đồng chí lãnh đạo đại diện Sở VH,TT&DL; Huyện ủy, UBND huyện Kỳ Sơn và đông đảo nhân dân, lực lượng vũ trang, học sinh trên địa bàn huyện.

Tuyên truyền giá trị di tích “Địa điểm chiến thắng Cầu Mè"

(HBĐT) - Ngày 17/11, tại di tích lịch sử cách mạng "Địa điểm chiến thắng Cầu Mè”, xã Mông Hóa. Ban quản lý di tích tỉnh, phòng Văn hóa và thông tin huyện Kỳ Sơn tổ chức buổi tuyên truyền, giới thiệu giá trị, nội dung của di tích lịch sử cách mạng "Địa điểm chiến thắng Cầu Mè” cho các em học sinh trường THPT Kỳ Sơn.

Khảo sát tuyến đường thủy trên hồ thuộc địa phận tỉnh Sơn La và Hòa Bình

(HBĐT) - Từ ngày 14/11 đến ngày 16/11, Sở VH TT&DL các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu đã phối hợp tổ chức khảo sát, xây dựng tuyến du lịch đường thủy liên hồ từ Thủy điện Hòa Bình – Thủy điện Sơn La – Thủy điện Lai Châu.

"Bản tình ca từ đá" ở vùng cao Hà Giang

Cây hoa tam giác mạch từng giúp đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao Hà Giang qua cơn giáp hạt trước đây, nay đã trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh. Mùa hoa kéo dài khoảng hai tháng đã thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách tham quan, mang đến nguồn thu lớn cho phát triển du lịch ở vùng đất cực bắc của Tổ quốc.

Phát huy giá trị nguồn tài nguyên du lịch đặc sắc

(HBĐT) - 9 tháng năm nay, toàn tỉnh đón trên 1,9 triệu lượt khách thăm quan du lịch, trong đó, khách quốc tế 174 nghìn lượt người, khách nội địa trên 1,7 triệu lượt người, doanh thu từ du lịch ước đạt trên 984 tỷ đồng. Năm 2017, tỉnh phấn đấu đón trên 2,2 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu du lịch đạt 1.200 tỷ đồng. Đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch gắn với khai thác tiềm năng về tự nhiên, lịch sử, văn hóa, phát huy giá trị nguồn tài nguyên du lịch là một trong những hướng đi nhằm tạo hiệu quả, nâng cao sức hút từ ngành "công nghiệp không khói” của tỉnh.