(HBĐT) - Việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh khu du lịch hồ Hòa Bình, xúc tiến thu hút đầu tư là một trong những nội dung quan trọng thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.


Theo Sở VH-TT&DL, từ khi khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh ta đã tập trung triển khai công tác quảng bá tiềm năng lợi thế, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình. Theo kế hoạch, các ngành, đơn vị chức năng đang tham mưu cho tỉnh tổ chức biên soạn, phát hành các tài liệu, ấn phẩm, phim, video clip, bản đồ du lịch bằng tiếng Anh và tiếng Việt, xây dựng trang website để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng và các sản phẩm du lịch của khu du lịch hồ Hòa Bình đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Tỉnh cũng tích cực tham gia các hội chợ, liên hoan du lịch ở khu vực, toàn quốc và quốc tế để quảng bá, giới thiệu về hồ Hòa Bình. Phối hợp với Tổng cục Du lịch và các công ty lữ hành quốc tế và trong nước; hợp tác với các tỉnh, nhất là thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hiệp hội Du lịch đang xây dựng và triển khai kế hoạch quảng bá hình ảnh và giới thiệu sản phẩm khu du lịch hồ Hòa Bình.


Sở VH-TT&DL khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch tại xóm Ké, xã Hiền Lương (Đà Bắc).

Đối với các cơ quan thông tin đại chúng cũng đã có sự phối hợp với ngành chức năng, địa phương, tổ chức liên quan xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền cụ thể các điểm du lịch, cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa dân tộc Mường, cuộc sống văn hóa, các loại hình dịch vụ, sản phẩm du lịch trên khu vực hồ Hòa Bình. Tỉnh và các doanh nghiệp, công ty lữ hành tổ chức được nhiều đoàn Famtrip, Prestrip đến khảo sát xây dựng các chương trình quảng bá cho hồ Hòa Bình. Cùng với đó, các bản, làng du lịch cộng đồng đã xây dựng trang thông tin giới thiệu các sản phẩm du lịch trên mạng xã hội đem lại hiệu ứng tích cực đưa hình ảnh hồ Hòa Bình đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Trong 1 năm nay, tỉnh đã xây dựng nhiều chương trình quảng bá, hình ảnh của hồ Hòa Bình lên các phương tiện thông tin của T.ư và địa phương như: xây dựng video clip, phim tuyên truyền, xây dựng các chuyên mục trên các kênh truyền hình quốc gia, tuyên truyền trên Tạp chí du lịch Việt Nam; xây dựng các pa nô, áp phích tuyên truyền quy hoạch các điểm, tuyến du lịch, tuyên truyền các hoạt động bảo vệ môi trường trên hồ Hòa Bình tại cảng Bích Hạ, bản Ngòi, Thung Nai, Bãi Sang…

Sở VH-TT&DL cũng phối hợp với các công ty, đơn vị tổ chức khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại một số điểm trên khu vực hồ mang lại hiệu quả tốt. Thông qua các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền đã mang đến cho bạn bè trong nước hiểu thêm được cảnh quan, môi trường, tìm đến trải nghiệm thiên nhiên văn hóa vùng hồ.

Một vùng hồ mênh mang, mang lại sự cảm nhận đầy thi vị cho du khách gần xa. Những bản du lịch cộng đồng, sản phẩm du lịch vui chơi giải trí mới trên khu vực hồ đang được biết đến nhiều hơn. Theo đó, lượng khách đến thăm quan, trải nghiệm khu vực hồ Hòa Bình nâng lên rõ rệt. ông Đỗ Lê Phương, phó phòng Du lịch- Sở VH-TT&DL cho biết: Mấy năm về trước, khách du lịch đến thăm quan hồ Hòa Bình tập trung vào dịp lễ hội đầu xuân và thứ bảy, chủ nhật. Hơn một năm nay, lượng khách đã đến hầu hết các tháng trong năm. Không chỉ khách ở trong nước mà đã có nhiều hơn du khách quốc tế thăm quan, trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên, văn hóa tại các xóm, bản cộng đồng khu vực hồ Hòa Bình. Song song với công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh hồ Hòa Bình, tỉnh đang chú trọng tới các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư, thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng dựng các sản phẩm du lịch đặc thù; tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào vùng lõi khu du lịch vùng hồ. Tới đây, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá và thu hút đầu tư, thực hiện định hướng xây dựng hồ Hòa Bình trở thành điểm du lịch có sức hấp dẫn lôi cuốn của khu vực và cả nước.


                  L.C

Các tin khác


“Hài Tết càng lạm dụng cảnh hở hang là càng tự hại mình”

Đó là nhận định của nghệ sĩ Trung Hiếu về câu chuyện hài Tết ngày nay đang ngày càng lạm dụng các cảnh hở hang để câu khách.

Triển khai công tác phát triển du lịch năm 2018

(HBĐT) - Ngày 16/1, Ban chỉ đạo du lịch tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phát triển du lịch năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ du lịch tỉnh chủ trì hội nghị.

Bản Dao Bặc Rặc nhận bàn giao Nhà Văn hóa sinh hoạt cộng đồng

(HBĐT) - Sau hai tháng khởi công xây dựng, ngày 13/1, Phòng Dân tộc huyện Lương Sơn đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình Nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng xóm Bặc Rặc (xã Tân Thành) cho địa phương quản lí, sử dụng.

Tổng kết Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và Công tác gia đình tỉnh năm 2017

(HBĐT) - Ngày 15/1, BCĐ Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và BCĐ Công tác gia đình tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

Âm vang tiếng chiêng trong các lễ hội tại Mường Thàng

(HBĐT) - Tiếng ping… pồng… ping… vang khắp núi rừng báo hiệu lễ hội khai mùa Mường Thàng (Cao Phong) bắt đầu. Các mế, các mẹ, những thiếu nữ diện trang phục rực rỡ sắc màu tham gia đánh chiêng khai hội. Tiếng chiêng trầm bổng hối thúc mọi người khắp nơi tụ hội về tham dự lễ hội khai mùa Mường Thàng.

Du lịch Việt Nam tiếp tục bứt phá ngoạn mục

Năm 2017, bức tranh du lịch Việt Nam đã có nhiều khởi sắc khi vị thế quan trọng của ngành dần được khẳng định trong cơ cấu kinh tế - xã hội. Sự phát triển theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp của các sản phẩm, dịch vụ, dự án du lịch cùng mức tăng trưởng ngoạn mục về lượng khách đã khẳng định bước tiến của ngành, đồng thời đòi hỏi du lịch Việt Nam tiếp tục vượt qua thách thức để bứt phá trên hành trình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.