(HBĐT) - Việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh khu du lịch hồ Hòa Bình, xúc tiến thu hút đầu tư là một trong những nội dung quan trọng thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.


Theo Sở VH-TT&DL, từ khi khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh ta đã tập trung triển khai công tác quảng bá tiềm năng lợi thế, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình. Theo kế hoạch, các ngành, đơn vị chức năng đang tham mưu cho tỉnh tổ chức biên soạn, phát hành các tài liệu, ấn phẩm, phim, video clip, bản đồ du lịch bằng tiếng Anh và tiếng Việt, xây dựng trang website để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng và các sản phẩm du lịch của khu du lịch hồ Hòa Bình đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Tỉnh cũng tích cực tham gia các hội chợ, liên hoan du lịch ở khu vực, toàn quốc và quốc tế để quảng bá, giới thiệu về hồ Hòa Bình. Phối hợp với Tổng cục Du lịch và các công ty lữ hành quốc tế và trong nước; hợp tác với các tỉnh, nhất là thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hiệp hội Du lịch đang xây dựng và triển khai kế hoạch quảng bá hình ảnh và giới thiệu sản phẩm khu du lịch hồ Hòa Bình.


Sở VH-TT&DL khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch tại xóm Ké, xã Hiền Lương (Đà Bắc).

Đối với các cơ quan thông tin đại chúng cũng đã có sự phối hợp với ngành chức năng, địa phương, tổ chức liên quan xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền cụ thể các điểm du lịch, cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa dân tộc Mường, cuộc sống văn hóa, các loại hình dịch vụ, sản phẩm du lịch trên khu vực hồ Hòa Bình. Tỉnh và các doanh nghiệp, công ty lữ hành tổ chức được nhiều đoàn Famtrip, Prestrip đến khảo sát xây dựng các chương trình quảng bá cho hồ Hòa Bình. Cùng với đó, các bản, làng du lịch cộng đồng đã xây dựng trang thông tin giới thiệu các sản phẩm du lịch trên mạng xã hội đem lại hiệu ứng tích cực đưa hình ảnh hồ Hòa Bình đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Trong 1 năm nay, tỉnh đã xây dựng nhiều chương trình quảng bá, hình ảnh của hồ Hòa Bình lên các phương tiện thông tin của T.ư và địa phương như: xây dựng video clip, phim tuyên truyền, xây dựng các chuyên mục trên các kênh truyền hình quốc gia, tuyên truyền trên Tạp chí du lịch Việt Nam; xây dựng các pa nô, áp phích tuyên truyền quy hoạch các điểm, tuyến du lịch, tuyên truyền các hoạt động bảo vệ môi trường trên hồ Hòa Bình tại cảng Bích Hạ, bản Ngòi, Thung Nai, Bãi Sang…

Sở VH-TT&DL cũng phối hợp với các công ty, đơn vị tổ chức khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại một số điểm trên khu vực hồ mang lại hiệu quả tốt. Thông qua các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền đã mang đến cho bạn bè trong nước hiểu thêm được cảnh quan, môi trường, tìm đến trải nghiệm thiên nhiên văn hóa vùng hồ.

Một vùng hồ mênh mang, mang lại sự cảm nhận đầy thi vị cho du khách gần xa. Những bản du lịch cộng đồng, sản phẩm du lịch vui chơi giải trí mới trên khu vực hồ đang được biết đến nhiều hơn. Theo đó, lượng khách đến thăm quan, trải nghiệm khu vực hồ Hòa Bình nâng lên rõ rệt. ông Đỗ Lê Phương, phó phòng Du lịch- Sở VH-TT&DL cho biết: Mấy năm về trước, khách du lịch đến thăm quan hồ Hòa Bình tập trung vào dịp lễ hội đầu xuân và thứ bảy, chủ nhật. Hơn một năm nay, lượng khách đã đến hầu hết các tháng trong năm. Không chỉ khách ở trong nước mà đã có nhiều hơn du khách quốc tế thăm quan, trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên, văn hóa tại các xóm, bản cộng đồng khu vực hồ Hòa Bình. Song song với công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh hồ Hòa Bình, tỉnh đang chú trọng tới các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư, thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng dựng các sản phẩm du lịch đặc thù; tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào vùng lõi khu du lịch vùng hồ. Tới đây, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá và thu hút đầu tư, thực hiện định hướng xây dựng hồ Hòa Bình trở thành điểm du lịch có sức hấp dẫn lôi cuốn của khu vực và cả nước.


                  L.C

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục