(HBĐT) - LTS: Những năm qua, báo chí Hòa Bình đã phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, mạnh mẽ chuyển mình để xứng đáng với vai trò, vị thế, làm tròn trách nhiệm là lực lượng tiên phong, xung kích trên mặt trận văn hóa - tư tưởng. Nhân dịp kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của bạn đọc chia sẻ, cảm nhận về báo chí Hòa Bình.


 

Món ăn tinh thần đối với người cao tuổi


Bùi Văn Thành

Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Lạc Sơn 

Trong những năm qua, báo chí đóng vai trò quan trọng đối với đời sống của người cao tuổi. Ngoài những thông tin thời sự, chính trị, người cao tuổi thường có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, các hoạt động giải trí và các chương trình xã hội khác.

Qua các phương tiện truyền thông của tỉnh, chúng tôi nắm được chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, gương điển hình... từ đó tuyên truyền, phổ biến cho con cháu nắm rõ. Ngoài ra, thông qua các bài viết góp phần giúp người cao tuổi có cách giải quyết các vấn đề xã hội và các vấn đề liên quan đến cuộc sống. Đồng thời là kênh kết nối, cung cấp thông tin hỗ trợ người cao tuổi gặp khó khăn trong cuộc sống, qua đó giúp người cao tuổi sống vui, khỏe, có ích.

  

Mong các cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục phát huy vai trò định hướng thông tin


Nguyễn Thái Hòa

Trưởng phòng VH&TT Thành phố Hòa Bình

Là một độc giả, tôi đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí cũng như đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà. Thực hiện tốt sứ mệnh, báo chí đã phản ánh mọi mặt của đời sống, định hướng dư luận bằng thông tin, góp phần thống nhất nhận thức và hành động trong toàn xã hội. Đặc biệt, trong bối cảnh mạng internet phát triển mạnh mẽ hiện nay, dư luận xã hội chịu sự tác động phức tạp, đa chiều của nhiều luồng thông tin chưa được kiểm chứng thì vai trò của báo chí chính thống càng quan trọng và không thể thay thế. Tôi mong các cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò định hướng thông tin, giữ vững tôn chỉ, mục đích để thực hiện sứ mệnh truyền thông dẫn dắt dư luận và tạo sự đồng thuận xã hội.

Theo dõi hoạt động của các cơ quan báo chí trong tỉnh thời gian gần đây, tôi nhận thấy sự tích cực đổi mới nhằm mang đến cho độc giả lượng thông tin phong phú, hấp dẫn, có tính định hướng cao. Trước những vấn đề chưa có sự đồng thuận xã hội, báo chí chính thống đã vào cuộc cung cấp thông tin trung thực, khách quan, chính xác để rộng đường dư luận, kịp thời ngăn chặn sự lan truyền của tin giả, tin xấu, độc trên mạng xã hội. Bằng cách đó, các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt vai trò định hướng thông tin, góp phần đắc lực tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi sâu vào cuộc sống.

 

Việc cộng tác với Báo Hòa Bình giúp chúng tôi trưởng thành, yêu nghề hơn


Nguyễn Thị Chung

Trung tâm VH-TT&TT huyện Lạc Thủy

Những năm qua, bộ phận thông tin - tuyên truyền của Trung tâm VH-TT&TT huyện Lạc Thủy đã bám sát thực tiễn đời sống, phản ánh toàn diện, kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của huyện và các xã, thị trấn, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận, thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Ngoài được phát sóng trên Đài truyền thanh huyện, Đài PT&TH tỉnh, chúng tôi thường xuyên gửi tin, bài cộng tác với Báo Hoà Bình. Các tin, bài gửi cộng tác được biên tập ngắn gọn, xúc tích, đi thẳng vào vấn đề làm cho người đọc dễ hiểu, dễ nhớ, lôi cuốn độc giả. Nhiều năm công tác trong ngành và là cộng tác viên của Báo Hoà Bình, tôi và các cộng tác viên khác có chung cảm nhận về sự quan tâm của Ban Biên tập qua từng tin, bài cộng tác để từ đó anh em trưởng thành và yêu nghề hơn.

Cùng với sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, các phóng viên cơ sở mong muốn Báo Hoà Bình ngày càng phát triển, bắt kịp xu thế của báo chí hiện đại, đặc biệt là dành nhiều "đất" hơn nữa cho cộng tác viên sáng tạo với mong muốn cùng phát triển và hội nhập theo xu thế chung.

  

Kênh thông tin lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên


Bùi Văn Diệp

Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Tân Lạc

Những năm qua, Báo Hòa Bình không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Thông qua việc đọc Báo Hòa Bình, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Tân Lạc được tiếp cận thông tin thời sự về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng tư tưởng đúng đắn, bản lĩnh chính trị vững vàng cho thanh niên trước thực trạng ngày càng xuất hiện nhiều nguồn tin giả, xấu, độc hại, không chính thống từ một số trang thông tin điện tử hay trang mạng xã hội...

Hiện nay, Báo Hòa Bình duy trì tốt chuyên mục dành cho thanh niên. Đây là chuyên mục tuyên truyền rất thiết thực, hiệu quả, lan tỏa các mô hình, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương... Nhiều tấm gương, mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên huyện Tân Lạc đã được đăng tải trên chuyên mục như: mô hình trồng cây quýt Vân Sơn của đồng chí Hà Văn Khánh, Bí thư chi đoàn xóm Chiến, xã Vân Sơn; mô hình nuôi trâu, bò sinh sản và trồng cây ăn quả của đồng chí Cao Viết Quân, Bí thư Đoàn xã Gia Mô...

Mong rằng Báo Hòa Bình tiếp tục đăng tải nhiều bài viết, chuyên trang, chuyên mục dành cho thanh niên. Từ đó trở thành kênh tin tức chính thống quan trọng của lực lượng đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trong tỉnh.

   

Người bạn đồng hành của nhà nông


Hoàng Văn Long

Chủ tịch Hội Nông dân xã Tây Phong (Cao Phong) 

Tôi xem Báo, đài của tỉnh thấy thông tin hết sức phong phú, trình bày đẹp, hấp dẫn. Nhiều vấn đề thời sự, sự kiện nóng được đăng tải nhanh giúp độc giả nắm bắt thông tin chính xác, kịp thời. Với tôi, việc xem thông tin trên báo chí của tỉnh là món ăn tinh thần hàng ngày không thể thiếu, bởi ngoài thông tin về các mặt của đời sống còn cập nhật tin tức thời sự của tỉnh và trong nước. Từ đó giúp tôi nắm bắt thông tin nhanh, chính xác nhất, hiểu thêm về các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Do tính chất công việc là Chủ tịch Hội Nông dân xã nên ngoài những tin tức, sự kiện nổi bật của tỉnh và các địa phương, tôi thường quan tâm đến các bài viết về nông nghiệp, nông thôn, các điển hình, mô hình hay trong sản xuất, qua đó học tập kinh nghiệm, định hướng giúp hội viên trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Báo chí của tỉnh đã kịp thời thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới. Trên mỗi số báo đều đăng tải chuyên mục, bài viết chuyên sâu, phong phú, phản ánh đậm nét những thành tựu xây dựng nông thôn mới, điển hình trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển giao khoa học kỹ thuật… Đồng thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của người dân để ngành chuyên môn kịp thời kiểm tra, tháo gỡ.

Tôi mong các cơ quan báo chí của tỉnh không ngừng đổi mới theo xu hướng hiện đại để đáp ứng nhu cầu độc giả, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh thông tin ngày một mạnh mẽ như hiện nay.

 

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục