59 người thiệt mạng và 527 người khác bị thương trong vụ xả súng tại một lễ hội âm nhạc đồng quê ở Las Vegas, Mỹ, tối 1-10, Cảnh sát trưởng Sở Cảnh sát Las Vegas Joseph Lombardo cho biết tại cuộc họp báo sớm ngày 2-10 (theo giờ địa phương). Đây là vụ xả súng kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

17 giờ 30 phút (giờ địa phương):

Tại một buổi họp báo, giới chức Las Vegas đã cung cấp diễn biến mới liên quan vụ xả súng. Số người thiệt mạng đã lên tới 59 người. Cảnh sát cho biết, 527 người khác đã bị thương.

Cũng theo cảnh sát, giới chức Las Vegas đã tìm thấy 18 khẩu súng cầm tay, chất nổ và hàng chục nghìn viên đạn tại nhà riêng của nghi phạm ở Mesquite, Nevada.

11 giờ 44 phút (giờ địa phương):

Cảnh sát trưởng Joe Lombardo cho biết, đã có tới 58 người chết và 515 người bị thương do vụ xả súng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lên tiếng nhận đứng sau vụ việc này, tuy nhiên FBI đã bác bỏ mối liên hệ giữa kẻ xả súng và bất cứ nhóm khủng bố nào.

11 giờ 00 phút (giờ địa phương):

Khách sạn Mandalay Bay thông báo, bộ phận an ninh đã dỡ bỏ mọi lệnh cấm vào khách sạn này và các khách sạn khác thuộc khu nghỉ dưỡng MGM. Do đó, tất cả các khách hàng có thể trở về phòng của mình.

10 giờ 52 phút (giờ địa phương):

Trong bài phát biểu tại Nhà trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi vụ xả súng tại Las Vegas là "hành động của quỷ dữ” và ngày hôm nay là "một thời kỳ rất đen tối”. Ông ca ngợi phản ứng của cảnh sát Las Vegas đối với vụ việc là "tuyệt vời”. Ông Trump cho biết sẽ tới Las Vegas để thăm gia đình của các nạn nhân, đồng thời tuyên bố sẽ ra lệnh treo cờ rủ để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong vụ xả súng.

"FBI và Bộ An ninh nội địa đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để hỗ trợ hoạt động điều tra và họ sẽ cung cấp thông tin mới nhất cho cuộc điều tra và các diễn biến”, ông Trump nói.

Người đứng đầu nước Mỹ khẳng định: "Sự thống nhất của chúng ta không thể bị tan vỡ bởi điều ác”.

Tổng thống Donald Trump tại Nhà trắng. (Ảnh: Reuters)

9 giờ 20 (giờ địa phương):

Tờ the Orlando Sentinel đưa tin, người anh em của nghi phạm, ông Eric Paddock cho biết trên kênh truyền thông WOFL-Channel 35 của Florida rằng: "(Gia đình) Chúng tôi lặng người khi nhận được thông tin. Chúng tôi không thể hiểu được những gì đã xảy ra. Tôi không thể tưởng tượng nổi”. Ông Paddock hứa sẽ chia sẻ thêm trước báo giới vào thời gian tới.

8 giờ 55 phút (giờ địa phương):

Phát biểu trước các phóng viên, cảnh sát trưởng Las Vegas Joseph Lombardo cho biết, hơn 400 người bị thương trong vụ xả súng.

Nghi phạm Stephen Paddock đã tự sát tại phòng khách sạn của hắn, nơi hắn xả súng vào người tham dự lễ hội âm nhạc, trước khi cảnh sát ập vào căn phòng này.

Cảnh sát đã tìm thấy ít nhất 10 khẩu súng trường trong phòng ở của Stephen Paddock tại khách sạn Mandalay Bay.

Hình ảnh của nghi phạm Stephen Paddock. (Nguồn: BBC)

8 giờ 12 phút (giờ địa phương):

Sở cảnh sát Las Vegas ban đầu cho biết họ đang tìm kiếm bà Marilou Danley, người mà cảnh sát cho rằng đã đi cùng với nghi phạm thực hiện vụ xả súng. Sau khi xác định được địa điểm bà Danley có mặt, cảnh sát cho biết bà "không còn bị tìm kiếm như là một nghi phạm của vụ việc".

"Các trinh sát của Sở cảnh sát Las Vegas đã liên lạc được với bà Danley và không cho rằng bà liên quan đến vụ xả súng", thông cáo của Sở cảnh sát Las Vegas cho biết.

Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm một chiếc xe Huyndai Tucson 2017, với biển kiểm soát 114B40 do bang Neveda cấp.

4 giờ 13 phút (giờ địa phương):

Theo Thư ký báo chí của Nhà trắng Sarah Sanders, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được báo cáo về bi kịch kinh hoàng tại Las Vegas. "Chúng tôi đang bám sát tình hình và cam kết hỗ trợ tối đa cho bang Nevada và giới chức địa phương”, bà Sanders nói.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàng tại Las Vegas và gia đình của họ.

Một xe cứu thương rời khỏi hiện trường xảy ra vụ xả súng. (Ảnh: Reuters)

3 giờ 06 phút (giờ địa phương):

Trong cuộc họp báo mới nhất, Cảnh sát trưởng Lombardo xác nhận, nghi phạm đã bị tiêu diệt là Stephen Paddock, sinh ngày 4-9-1953. Cảnh sát đã tìm thấy một số khẩu súng trường trong căn phòng của Paddock.

Ông Lombardo cũng cảnh báo, cuộc điều tra sẽ được kéo dài. Cảnh sát đã xác định được vị trí của bà Danley và các phương tiện của nghi phạm.

Theo ông Lombardo, vụ xả súng đã khiến hơn 50 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương. Trong những người thiệt mạng, có một nhân viên cảnh sát của Las Vegas. Như vậy, đây là vụ xả súng gây nhiều thương vong nhất trong lịch sử nước Mỹ. Trước đó, tháng 6-2016, 49 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại hộp đêm Pulse, Orlando, Mỹ.

Người đàn ông ngồi trên xe lăn được đưa ra khỏi khu vực tổ chức lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest. (Ảnh: CNN)

2 giờ 46 phút (giờ địa phương):

Kênh NBC News dẫn nhiều nguồn tin cho biết, nghi phạm là Stephen Paddock, 64 tuổi. Tuy nhiên, cảnh sát chưa xác nhận thông tin này. Theo NBC News, nghi phạm không có mối quan hệ với khủng bố.

2 giờ 39 phút (giờ địa phương):

Khu nghỉ dưỡng MGM, chủ quản của khách sạn Mandalay Bay, nơi nghi phạm xả súng từ tầng 32 cho biết, khách sạn này và một số địa điểm khác trong khu vực vẫn đang bị phong tỏa.

Thủ tướng Anh Theresa May đã gửi lời chia buồn sau vụ xả súng tại Las Vegas. Một số nhà lãnh đạo trên thế giới, trong đó có Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven, Thủ tướng Đan Mạch Lars Løkke Rasmussen cũng bày tỏ bàng hoàng và chia buồn với các nạn nhân của vụ xả súng cũng như gia đình của họ.

Cảnh sát và nhân viên y tế có mặt tại hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: CNN)

2 giờ 24 phút (giờ địa phương):

Cảnh sát đã tiết lộ một vài thông tin về lý do họ đang tìm kiếm bà Danley. Cảnh sát trưởng Lombardo không thông tin cụ thể về việc người phụ nữ này có liên quan đến vụ tấn công hay không, mà chỉ cho biết bà Danley là "bạn" của nghi phạm.

Chân dung bà Danley do Sở Cảnh sát Las Vegas công bố.

1 giờ 58 phút (giờ địa phương):

Cảnh sát Las Vegas vừa công bố hình ảnh một người bạn của nghi phạm đã chết. Người phụ nữ này có tên là Marilou Danley. Theo ông Lombardo, bà Danley là một phụ nữ châu Á, cao gần 150 cm và nặng 50 kg. Hiện, cảnh sát chưa xác định được vị trí của bà Danley. Cảnh sát muốn thẩm vấn người phụ nữ này để bám sát vụ việc.

1 giờ 38 phút (giờ địa phương):

Dưới đây là một số nội dung quan trọng trong cuộc họp báo do Cảnh sát trưởng Sở Cảnh sát Las Vegas Joseph Lombardo chủ trì:

Một tay súng đã xuất hiện trên tầng 32 của sòng bạc Mandalay Bay. Các nhân viên cảnh sát đã ứng phó với nghi phạm ngay tại địa điểm này. Nghi phạm đã chết và được xác minh danh tính. Đối tượng là một người địa phương. Tuy nhiên, ông Lombardo chưa công bố tên của nghi phạm lúc này.

Ông Lombardo tin rằng, kẻ tấn công chính trong vụ việc này đã bị tiêu diệt hoặc không còn là một mối đe dọa nữa. Hiện, chưa rõ động cơ của nghi phạm.

Cũng theo Cảnh sát trưởng Sở Cảnh sát Las Vegas, ít nhất 20 người chết và hơn 100 người khác bị thương trong vụ xả súng.

Cảnh sát Las Vegas đứng bảo vệ bên ngoài sự kiện âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest. (Ảnh: Getty Images/CNN)

0 giờ 38 phút (theo giờ địa phương):

Từ Las Vegas, phóng viên Jean Caseraz của CNN đưa tin, nhiều xe cứu thương và xe của cảnh sát đang tiếp tục di chuyển đến hiện trường vụ xả súng. Trong khi đó, phóng viên Mick Akers của tờ Las Vegas Sun miêu tả "cảnh tượng hỗn loạn tột độ” tại hiện trường.

"Một người đàn ông đã có mặt ở tầng 32. Anh ta kể đã bị đánh thức và nghe thấy tiếng súng. Sau đó, người này chờ đợi vài phút rồi gọi cho lễ tân và cảnh sát xuất hiện để đưa mọi người ra ngoài”, phóng viên Akers cho biết với CNN.

Trên mạng xã hội Twitter, cảnh sát cho biết, vào thời điểm hiện tại, họ không tìm kiếm thêm bất cứ tay súng nào. Trước đó, cảnh sát cho biết, một nghi phạm đã "bị hạ”.

Người bị thương trong vụ xả súng được chuyển tới bệnh viện. (Ảnh: CNN)

0 giờ 07 phút, ngày 2-10 (theo giờ địa phương):

Mọi người tìm nơi trú ẩn sau khi nghe thấy tiếng súng tại lễ hội âm nhạc. (Ảnh: Getty Images/ CNN)

Ít nhất hai người thiệt mạng và 24 người khác đã được đưa tới bệnh viện sau một vụ xả súng tại một lễ hội âm nhạc đồng quê ở Las Vegas, Mỹ, tối ngày 1-10, một người phát ngôn của bệnh viện địa phương cho biết. Cảnh sát xác định, một nghi phạm đã bị bắn.

Nữ phát ngôn viên của bệnh viện University Medical Center cho biết, 14 trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Toàn bộ những người bị thương đều do súng bắn, người này nói thêm.

Sở Cảnh sát Las Vegas cho biết trên Twitter rằng: "Xác định một đối tượng tình nghi đã bị bắn. Hoạt động điều tra đang được tiến hành. Một lần nữa đề nghị không đi về phía đường Las Vegas Strip tại thời điểm này”.

Hiện chưa rõ liệu nghi phạm đã thiệt mạng hay bị thương.

Một người bị thương được đưa khỏi hiện trường. (Ảnh: Getty/ Telegraph)

Cảnh sát trước đó cho biết, họ đang điều tra các thông tin về một vụ xả súng đang diễn ra gần sòng bạc Mandalay Bay.

Các chuyến bay tại sân bay quốc tế Mccarran đã bị tạm ngừng sau khi có thông tin về vụ xả súng, sân bay này cho biết trên Twitter.

Địa điểm diễn ra lễ hội âm nhạc. (Ảnh: CNN)

TheoNhanDan


Các tin khác


Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục