Giới chức Pháp đã lên kế hoạch đóng cửa tháp Eiffel và huy động số lượng lớn lực lượng an ninh để bảo đảm an toàn cho hai sự kiện quan trọng là Quốc khánh Pháp và trận chung kết World Cup 2018 diễn ra liên tiếp trong hai ngày 14 và 15-7.


Người hâm mộ chật kín Đại lộ Champs Elysees ăn mừng chiến thắng của tuyển Pháp sau trận bán kết World Cup 2018 với Bỉ. (Ảnh: Reuters)

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Gerard Collomb, tổng cộng khoảng 110 nghìn nhân viên an ninh trên khắp cả nước sẽ được điều động để phục vụ công tác bảo đảm an ninh cho các sự kiện trên.

Nước Pháp đang bước vào hai ngày cuối tuần sôi động nhất trong nhiều năm qua khi cùng lúc chứng kiến hai sự kiện quan trọng trên nối tiếp nhau diễn ra. Các hoạt động kỷ niệm Quốc khánh và cổ vũ đội nhà thi đấu chung kết World Cup tại các địa điểm công cộng dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của hàng trăm nghìn người.

Để bảo đảm an ninh, chính quyền sở tại đã bắt đầu triển khai hàng loạt cảnh sát chống bạo động, binh sĩ và nhân viên y tế trên khắp cả nước trong bối cảnh Pháp vẫn đề cao cảnh giác về nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố tại các địa điểm tập trung đông người.

Đường phố Thủ đô Paris đã bắt đầu trở nên đông đúc hơn trong ngày hôm nay trước thềm cuộc cuộc diễu binh kỷ niệm Quốc khánh Pháp được tổ chức thường niên tại Đại lộ Champs Elysees.

Sau đó một ngày, fan hâm mộ bóng đá trên toàn nước Pháp sẽ dõi theo đội tuyển quốc gia thi đấu chung kết World Cup gặp Croatia với hy vọng đội nhà sẽ lặp lại thành tích vô địch cách đây 20 năm. Nếu giành chiến thắng, đội tuyển Pháp sẽ trở lại Paris vào ngày hôm sau cùng cúp vàng và lễ diễu hành mừng chiến thắng dự kiến cũng sẽ được tổ chức tại Đại lộ Champs Elysees.

Trước thềm các sự kiện quan trọng này, lính cứu hỏa và nhân viên y tế trên khắp nước Pháp đã được điều động từ tối ngày 13-7. Theo giới chức cảnh sát Paris, nhiều khu vực tại thủ đô sẽ cấm các phương tiện giao thông trong hai ngày cuối tuần và có thể cả ngày thứ hai đầu tuần sau. Tháp Eiffel cũng sẽ đóng cửa vào ngày 15-7 vì lý do an ninh.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng sở tại sẽ thắt chặt công tác kiểm soát an ninh tại hơn 230 khu vực fanzone trên khắp cả nước, trong đó, dự kiến sẽ có khoảng 90 nghìn người hâm mộ tập trung ở chân tháp Eiffel đón xem trận chung kết World Cup.

 

                               TheoNhandan

Các tin khác


Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục