Theo trưởng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan Narongsak Osatanakorn, đợt giải cứu hôm nay có thể đưa các cầu thủ nhí ra khỏi hang Tham Luang trong khoảng từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 tối vì các điều kiện hầu như không thay đổi so với hôm qua. 

Tại cuộc họp báo khoảng 3 giờ chiều nay, trưởng chiến dịch giải cứu Narongsak Osatanakorn xác nhận, đợt giải cứu thứ 2 đã bắt đầu lúc 11 giờ sáng, 18 thợ lặn "cùng một nhóm đa quốc gia" với một vài người thay thế đã vào hang Tham Luang. Các bình oxy đã được cung cấp lại dọc đường vào hang.

 

Phóng viên tập trung tại cuộc họp báo chiều 9-7-2018. Ảnh: MEDIACORP

Narongsak cho biết, những cậu bé mạnh khỏe hơn và sẵn sàng sẽ được đưa ra trước.

"Chúng tôi hy vọng sớm có tin tốt lành. Các cậu bé được giải cứu tiếp theo ra ngoài trong khoảng từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 tối nay vì các điều kiện hầu như không thay đổi so với hôm qua", Narongsak nói.

Mưa lớn tối qua nhưng tiếp tục được bơm thoát nên không gây nguy hiểm cho hoạt động cứu hộ, Narongsak khẳng định.

Ông nói thêm rằng mực nước có thể đã thay đổi trong 10 giờ qua và họ đang xác định nguồn nước và dòng chảy vào hang.

Thời tiết ở khu vực hang Tham Luang tốt tại thời điểm này, nhưng các nhà dự báo thời tiết đã cảnh báo sắp có những trận mưa lớn.


Các thành viên đội cứu hộ tại hang Tham Luang. Ảnh: CNN

Narongsak cho biết, có nhiều tin tức sai lệch đã lan truyền hôm qua và nhiều máy bay không người lái (drone) đã hoạt động trái phép trên khu vực hang Tham Luang, đe dọa an toàn hành lang bay cứu hộ khi các trực thăng đưa các cậu bé được giải cứu đến Bệnh viện Chiang Rai.

Nhà chức trách đã cảnh báo giới truyền thông rằng điều quan trọng nhất là sự thành công của chiến dịch giải cứu.

4 cậu bé đã được giải cứu đang được xem xét gặp cha mẹ, có khả năng qua cửa kính, không tiếp xúc trực tiếp cho đến khi có kết quả xét nghiệm máu vì các mối quan ngại nhiễm trùng.

"Các cậu bé đều đang có sức khỏe rất tốt ở Bệnh viện Chiang Rai. Sáng nay, họ đói và đòi ăn món kra pao (thịt heo húng quế cay Thái Lan)", Narongsak cho biết.

 Tại cuộc họp báo, ban chiến dịch giải cứu cho biết, 8 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên còn mắc kẹt trong hang sẽ được đưa ra từng người một, mỗi người có 2 thợ lặn đi kèm. 1 bác sĩ chuyên về lặn hang động trước đó đã vào hang kiểm tra sức khỏe của họ.

Bên cạnh đó, những nỗ lực liên tục bơm nước ra khỏi hang Tham Luang đã có kết quả khi có thể đi bộ ở một số đoạn của lối đi 1,7 km giữa khoang số 3 và bãi đá nơi đội bóng nhí được tìm thấy ngày 2-7­­­­.

Các thợ lặn cứu hộ đã lắp dây dọc lối đi để dẫn hướng. Các cậu bé khó có thể tự đeo bình oxy 12 lít nên có nhiều khả năng nhận oxy từ nguồn của thợ lặn.

 

 

                     Theo SGGP

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục