Ngày 11-7, trong bối cảnh dự báo khả năng tiếp tục xảy ra lũ lụt tại Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe đã trực tiếp đến thị sát vùng chịu ảnh hưởng lũ lụt của nước này, khi số lượng người thiệt mạng đã lên đến 176 người và hàng chục người hiện mất tích. Nhật Bản đang hứng chịu hậu quả của đợt thiên tai tồi tệ nhất kể từ năm 1982.


Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe quan sát khu vực bị lũ lụt qua ô cửa sổ trực thăng. Ảnh: Kyodo.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, Thủ tướng Shinzo Abe đã huỷ chuyến công tác nước ngoài để trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả của đợt thiên tai tồi tệ nhất trong gần 40 năm trở lại đây. Ông Shinzo Abe đã bay tới tỉnh Okayama bằng trực thăng vào ngày thứ Tư để trực tiếp thị sát hậu quả của đợt lũ lụt. Okayama là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất của đợt lũ lụt lần này, với hơn 50 người thiệt mạng khi lũ quét qua khu vực quận Mabi của thị trấn cổ Kurashiki và các khu vực khác thuộc tỉnh này.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Shinzo Abe sẽ trực tiếp thị sát các vùng bị lũ lụt và làm việc với chính quyền địa phương để trực tiếp nghe báo cáo về công tác sơ tán người dân đến vùng an toàn. Sau đó, Thủ tướng Shinzo Abe sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, động viên người dân tại một số trung tâm sơ tán.

Trong thời gian tới, Thủ tướng Shinzo Abe cũng dự định thăm các tỉnh Hiroshima và Ehime, là hai nơi cũng chịu thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua của Nhật Bản.

Trước đó, vào ngày 10-7, chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe đã cam kết một khoản hỗ trợ ban đầu trị giá 4 tỷ USD để thực hiện khắc phục hậu quả đợt thiên tai lần này, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân nếu cần thiết.

 

        TheoNhandan

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục