Ngày 30-9, gần 80 người bị thương và các dịch vụ giao thông công cộng buộc phải tạm dừng, khi cơn bão Trami đổ bộ đất liền Nhật Bản.

Một chiếc tàu bị thổi dạt vào bờ tại khu vực cảng Yonabaru, phía nam Okinawa (Nhật Bản) trong cơn bão Trami. Ảnh: Kyodo via Reuters

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, vào khoảng 20 giờ (giờ địa phương), cơn bão Trami đổ bộ khu vực đất liền thuộc tỉnh Wakayama ở phía tây nước này. Cơ quan này đưa ra cảnh báo về việc cơn bão sẽ kéo theo các đợt sóng lớn, gió mạnh cũng như mưa trên diện rộng trong vùng.

Trong khi đó, theo cảnh sát địa phương, tại tỉnh Miyazaki Prefecture nằm ở phía nam đảo Kyush, một người phụ nữ trong độ tuổi 60 hiện mất tích sau khi bị cuốn trôi theo đường ống thoát nước.

Theo hãng tin Kyodo, cho đến thời điểm hiện tại, cơn bão Trami đã làm ít nhất 76 người bị thương, tính trên cả nước Nhật Bản.

Các hãng hàng không và công ty tàu điện ở phía tây Nhật Bản đã buộc phải dừng các dịch vụ do ảnh hưởng của cơn bão.

Vào khoảng 20 giờ (giờ địa phương), Công ty Tàu điện Đông Nhật Bản cũng đã dừng toàn bộ các dịch vụ tàu điện tại khu vực trung tâm thành phố Tokyo. Sau đó một giờ, Tokyo Metro cũng tuyên bố dừng mọi hoạt động tàu điện ngầm tại đây.

Trong khi đó, sân bay quốc tế Kansai tại Osaka cũng tuyên bố đóng cửa và chỉ mở lại vào ngày thứ hai tới. Sân bay Kansai này hiện vẫn đang bị đình trệ do ảnh hưởng từ siêu bão Jebi hồi đầu tháng.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, đây là cơn bão thứ 24 đổ bộ nước này trong năm nay. Cơn bão Trami di chuyển với tốc độ khoảng 50km/giờ, và có thể gây ra sức gió lên đến 216km/giờ.

Tại hai thị trấn Minami Osumi và Yakushima đều thuộc tỉnh Kagoshima nằm ở phía tây nam Nhật Bản, lượng mưa đo được lên đến 120mm/giờ.

Do ảnh hưởng của cơn bão Trami, 900 chuyến bay buộc phải hủy làm ảnh hưởng đến hơn 70 nghìn hành khách. Các dịch vụ tàu điện siêu tốc shinkansen di chuyển giữa các ga Tokyo, Shin-Osaka và Hiroshima cùng nhiều dịch vụ đường sắt tại phía tây Nhật Bản cũng buộc phải tạm dừng.

Hôm qua, cũng do ảnh hưởng của cơn bão, các hãng hàng không lớn như Japan Airlines và All Nippon Airways cũng buộc phải hủy hơn 400 chuyến bay tại hai tỉnh Okinawa và Kagoshima.

 

                      TheoNhandan

Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục