Ngày 1-6, phát động Tháng nuôi dạy con toàn cầu lần đầu tiên, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) kêu gọi các nhà lãnh đạo trên thế giới đầu tư vào những chính sách nhằm hỗ trợ các bậc cha mẹ mang lại sự khởi đầu tốt nhất cho cuộc sống của con trẻ.


Các em bé tại trường mầm non Hinagiku, tại Moriyama, Nhật Bản, rửa tay trước khi ăn trưa. (Ảnh: Reuters)

Theo UNICEF, tháng 6 là thời gian để tập trung vào việc nâng cao vai trò của nhận thức trong bảo vệ, chế độ dinh dưỡng và kích thích bộ não của trẻ trong những năm đầu đời.

UNICEF ủng hộ các bậc cha mẹ trong việc thúc đẩy chính phủ và doanh nghiệp đầu tư vào các chính sách thân thiện với gia đình, đặc biệt là những người đang lao động. UNICEF cũng nỗ lực xây dựng cộng đồng phụ huynh trực tuyến bằng cách đáp ứng nhu cầu của họ về những nội dung đáng tin cậy và thiết thực.

Trong tuyên bố dưới dạng video, Đại sứ thiện chí UNICEF David Beckham đã chia sẻ một cách nhiệt huyết về tầm quan trọng của việc nuôi dạy con. "Khi bạn có con, bạn muốn bảo vệ và dạy dỗ chúng... Tôi luôn nói với các con của mình rằng hãy lễ phép, lịch sự và đối xử với mọi người theo cách mà con muốn được mọi người đối xử với con”, Đại sứ thiện chí nói.

UNICEF nhấn mạnh "làm cha mẹ là công việc quan trọng nhất trên thế giới”, cha mẹ và những người nuôi dưỡng khác chính là người cung cấp dinh dưỡng, kích thích và bảo vệ mà mọi trẻ em cần có để trí não phát triển khỏe mạnh. Theo UNICEF, trong một vài năm đầu đời, bộ não của trẻ phát triển với "tốc độ không bao giờ lặp lại”, với hơn một triệu kết nối thần kinh mới mỗi giây. Thời kỳ này mang đến cơ hội một lần duy nhất trong đời để hình thành khả năng học tập, phát triển và đóng góp đầy đủ cho xã hội của trẻ sau này.

Lời kêu gọi gồm sáu điểm của UNICEF đối với sự phát triển trong những năm đầu đời của trẻ gồm có khẩn trương đầu tư vào các dịch vụ cung cấp cho trẻ em, đặc biệt là trẻ sống trong cảnh thiếu thốn nhất, sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống và mở rộng tiếp cận những dịch vụ giúp trẻ phát triển một cách hiệu quả tại nhà, trường học, cơ sở y tế và cộng đồng.

 

          TheoNhandan

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục