Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) ngày 25-9 thông báo, bảy thành viên trong một đội đua thuyền rồng của Philippines đã thiệt mạng khi thuyền của đội bị chìm ngoài khơi đảo Boracay.


 

Vụ tai nạn xảy ra tại địa điểm cách đảo Boracay khoảng 300 m khi các vận động viên của đội đua thuyền rồng đang trong quá trình huấn luyện chuẩn bị cho một cuộc thi quốc tế sắp diễn ra. Theo PCG, những người thiệt mạng gồm bốn vận động viên nam và ba vận động viên nữ”. PCG cũng đã giải cứu được 14 người, trong đó có một vận động viên người Nga và một vận động viên Trung Quốc.

Một nhân viên thuộc lực lượng quản lý thảm họa địa phương cho hay, khu vực thuyền đang huấn luyện có rất nhiều đá ngầm và nhiều khả năng các vận động viên đều biết bơi nhưng vẫn thiệt mạng do bị đập đầu vào đá khi tàu chìm.

Đây là vụ tai nạn đắm thuyền mới nhất ở miền trung Philippines. Trước đó hơn một tháng, tại khu vực này cũng đã xảy ra hai vụ chìm phà chở khách và một vụ chìm xuồng máy, làm 27 người thiệt mạng và sáu người mất tích. Vụ tai nạn xảy ra khi những phương tiện trên đang trên đường di chuyển từ bến tàu Farola ở thành phố Iloilo tới bến tàu Jordan ở thành phố Guimaras trong điều kiện thời tiết sóng to và gió mạnh.

TheoNhanDan

Các tin khác


Tuần hành chống biến đổi khí hậu ở Pháp

Theo Roi-tơ, ngày 21-9, cuộc tuần hành chống biến đổi khí hậu ở thủ đô Pa-ri bước sang ngày thứ hai với sự tham gia của khoảng 16.000 người.

Ả rập Xê út tung bằng chứng Iran tấn công các cơ sở lọc dầu

Ngày 18/9, Ả rập Xê út đã công bố những mảnh vỡ của các tên lửa hành trình và máy bay không người lái mà nước này xem là "những bằng chứng không thể chối cãi” về vai trò của Iran trong vụ tấn công các nhà máy lọc dầu của nước này hồi cuối tuần trước.

Bước tiến trong “Chính sách hướng Nam mới” của Hàn Quốc

"Chính sách hướng Nam mới” của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đạt được những bước tiến thực chất và tích cực, sau chuyến công du thành công đến các quốc gia Ðông - Nam Á vừa qua của nhà lãnh đạo "xứ sở kim chi”.

Iran xác nhận đàm phán với Taliban

Bộ Ngoại giao Iran ngày 17/9 đã xác nhận việc tổ chức các cuộc đàm phán với một phái đoàn của Taliban. Động thái này diễn ra một tuần sau khi các cuộc hòa đàm giữa Mỹ và Taliban sụp đổ.

Quân đội Venezuela phản đối kích hoạt Hiệp ước Tương hỗ liên Mỹ

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela cho rằng việc OAS thông qua việc triệu tập một cuộc họp tham vấn để khởi động TIAR là một hành động khiêu khích phi lý.

Mỹ-Trung xúc tiến cuộc gặp chuẩn bị cho vòng đàm phán thương mại mới

Người phát ngôn Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) ngày 16/9 cho biết, các nhà đàm phán thương mại cấp phó của Mỹ và Trung Quốc sẽ gặp nhau tại Washington, bắt đầu từ ngày 19/9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục