Cố vấn thương mại Peter Navarro nêu rõ: "Chúng tôi nhiều khả năng sẽ ký (thỏa thuận đó) trong tuần tới hoặc khoảng đó, chúng tôi chỉ đang chờ bản dịch."

Theo Reuters, Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro ngày 30/12 tuyên bố, Mỹ và Trung Quốc nhiều khả năng sẽ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 vào đầu năm mới.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News, Cố vấn thương mại Peter Navarro nêu rõ: "Chúng tôi nhiều khả năng sẽ ký (thỏa thuận đó) trong tuần tới hoặc khoảng đó, chúng tôi chỉ đang chờ bản dịch."

Trong tuyên bố được đăng trên trang web của Bộ Thương mại Trung Quốc, cơ quan này ngày 29/12 tuyên bố đã "chủ động giải quyết" các bất đồng thương mại với Mỹ trong năm nay và "kiên quyết bảo vệ những lợi ích của quốc gia và người dân."

Mỹ và Trung Quốc đã "hạ nhiệt” cuộc chiến thương mại trong tháng 12/2019 bằng việc thông báo đã đạt được sự nhất trí về một thỏa thuận thương mại "giai đoạn một," theo đó Mỹ sẽ giảm bớt thuế đổi lấy việc Trung Quốc sẽ tăng cường mua nông sản và các mặt hàng khác của Mỹ.

Trước đó, ngày 24/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có lễ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một, vốn được hai bên nhất trí trong tháng này./.


Theo TXXVN

Các tin khác


Quân đội Syria giải phóng nhiều khu vực quan trọng ở tỉnh Idlib

Quân đội chính phủ đã giải phóng thành công các ngôi làng chiến lược Halban, Samaka, Tal Khatra và Khirbet Nawwaf thuộc tỉnh Idlib phía Tây Bắc Syria.

Năm 2019 - năm của những cuộc biểu tình

Năm 2019 chứng kiến sự bùng nổ các làn sóng biểu tình của người dân trên khắp thế giới, gây bất ổn chính trị và rối loạn xã hội.

Những điểm sáng của nền kinh tế Trung Quốc trong năm 2019

GDP của Trung Quốc đã tăng 6,2%/năm trong 3 quý đầu năm 2019, phù hợp với mục tiêu 6-6,5% đặt ra cho năm 2019, và vượt xa các nền kinh tế lớn khác như Mỹ, Nhật Bản, Đức.

Hàng nghìn người Hàn Quốc qua đời khi chưa được gặp người thân ly tán

Hãng tin Yonhap ngày 25-12 dẫn số liệu từ Bộ Thống nhất và Tổ chức Chữ thập đỏ Hàn Quốc công bố ngày 24-12 cho biết, hơn ba nghìn người Hàn Quốc nộp đơn để được đoàn tụ với người thân ở bên phía Triều Tiên đã qua đời trong năm 2019 khi chưa thực hiện được ước nguyện đoàn tụ gia đình.

Iran, Trung Quốc và Nga tập trận hải quân chung tại Ấn Độ Dương

Chính quyền Iran thông báo các lực lượng vũ trang nước này sẽ tiến hành tập trận chung hải quân với Nga và Trung Quốc tại khu vực phía Bắc Ấn Độ Dương trong 4 ngày từ ngày 28/12 tới.

Bão Phanfone đổ bộ vào Philippines

Ngày 25/12, bão Phanfone đã đổ bộ vào miền Trung Philippines, gây mưa to gió lớn và ảnh hưởng tới các kế hoạch nghỉ Giáng sinh của hàng triệu người dân đất nước có đa số người Công giáo này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục